11/05/2024 lúc 09:47 (GMT+7)
Breaking News

Kinh nghiệm những ngày “ăn chơi quên đường về” ở Singapore của cô nàng 9x xinh đẹp

VNHNO - Bạn có dự định du lịch Singapore, khám phá đất nước xanh - sạch nhất thế giới với lịch trình tự do nhưng chưa biết lên kế hoạch cụ thể ra sao? Đừng bỏ qua những thông tin về kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc của cô gái 9x dưới đây, đảm bảo an toàn, ăn chơi thả ga mà vẫn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi rất hữu ích đấy!

VNHNO - Bạn có dự định du lịch Singapore, khám phá đất nước xanh - sạch nhất thế giới với lịch trình tự do nhưng chưa biết lên kế hoạch cụ thể ra sao? Đừng bỏ qua những thông tin về kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc của cô gái 9x dưới đây, đảm bảo an toàn, ăn chơi thả ga mà vẫn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi rất hữu ích đấy!

Nhắc đến Singapore lại nhớ ngay đến du lịch của singapore, các thành phố hiện đại văn minh, con người thân thiện dễ dàng chạm vào trái tim du khách. Vì những lý do đó mà Singapore đang là điểm đến lý tưởng của đông đảo du khách Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ với niềm đam mê khám phá thế giới.

Hồ Thị Kiều Trinh, cô nàng sinh năm 94, hiện Trinh đang làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Với niềm đam mê khám phá, du lịch và trải nghiệm cuộc sống, Trinh đã đi du lịch ở khá nhiều quốc gia trên thế giới.

“Mình yêu Sing từ một dịp vô tình xem được một bộ phim tài liệu về đất nước này, mình tự nhủ nhất định sẽ có một ngày phải đến đây và trải nghiệm hết tất cả những điều thú vị trên đất nước xinh đẹp này”, Trinh chia sẻ. Dưới đây là một số kinh nghiệm của Trinh trong chuyến đi tới Sing thời gian vừa qua, tất cả hành trình từ đặt vé máy bay, di chuyển, ăn, ngủ, nghỉ...đều được cô bạn chia sẻ chi tiết.

Cô gái sinh năm 94 với niềm đam mê du lịch, khám phá các quốc gia trên thế giới

Cần chuẩn bị những gì khi đến Singapore?
- Vé máy bay: Singapore giá rẻ khứ hồi tầm khoảng 1tr3-2tr (tùy thời điểm bạn săn) chưa bao gồm hành lý ký gửi. Cô nàng 9x chia sẻ: "Bữa mình mua vé thì bị giá mắc 2tr3/chiều. Các bạn căn Jestart hay Tiger Air có đợt vé rẻ là mua liền thôi. Có thể search giá vé của hãng rẻ nhất vào thời điểm muốn đi thông qua web hoặc app Skyscanner hoặc đặt trên web Traveloka sẽ giảm hơn 1 ít (10 -15%) so với web chính thống của hãng bay đó".

- Tiếng Anh: không cần quá giỏi nhưng cần biết cơ bản để hỏi đường, hỏi giá cả hoặc nhờ chụp hình. Đến 1 đất nước xa lạ, biết tiếng bản địa hoặc tiếng Anh bao giờ cũng là một lợi thế để tìm hiểu văn hoá địa phương.

- Tiền tệ : Nên đổi tiền trước ở Việt Nam, giá ở các tiệm vàng hầu hết đều rẻ hơn khi đổi tại Sân bay. Nếu muốn mang sang bên nước đó đổi thì nên mang theo tiền Đô Mỹ nhé. Cầm theo thẻ Visa để có thiếu tiền thì quẹt, charge phí cũng không cao hơn nhiều đâu.

- Lên lịch trình cụ thể cho số lượng ngày ở Singapore để tiết kiệm được thời gian. Singapore không lớn, hệ thống tàu điện ngầm & xe bus khá đầy đủ, tuy nhiên nếu bạn không quen cũng dễ dẫn đến việc đi nhầm, tốn thời gian.

Bất kỳ thời điểm nào trong năm thời tiết đều thuận lợi để bạn có thể tham quan đất nước Singapore xinh đẹp

Di chuyển ở Singapore thế nào cho tiện nhất?

Ở Singapore có 3 phương tiện giao thông công cộng phổ biến là taxi, xe bus và tàu điện ngầm (MRT). Từ sân bay, bạn có thể di chuyển bằng cả 3 phương tiện này.

"Mình chọn phương tiện di chuyển cho chuyến đi lần này là tàu điện ngầm và bus. Thẻ đi tàu MRT và Bus có thể mua ngay ở sân bay, giá 10 đô. Tính ra tổng chi phí di chuyển của cả chuyến đi này chỉ khoảng 20 đô. Khá rẻ phải không?".

Đừng quên xin bản đồ đi MRT ở ga luôn nhé!

Phòng khách sạn, nhà nghỉ ở Singapore

Theo chia sẻ của Kiều Trinh: "2 đêm đầu mình ở khu Chinatown, khách sạn rẻ, khu sầm uất nhiều đồ ăn của người hoa, mua sắm chợ đêm rất tấp nập.

Mình chọn khách sạn: Hotel 81 ( địa chỉ: 181 New Bridge road, chinatown). Gần ga tàu điện ngầm rất dễ di chuyển, giá phòng tầm 1tr6/đêm phòng 2 người.

Đêm cuối mình chọn ở Hotel G ( địa chỉ: 200 middle road, Bugis) khu này cũng đẹp nhiều sinh viên, và gần Little India và khu mua sắm Orchard road sang chảnh bậc nhât Singapore."

Những địa điểm du lịch nhất định phải đến

Chinatown và Litte india, Singapore

Chinatown là khu sinh sống của người dân gốc Hoa tại Singapore. Chinatown là nơi tập trung nhiều cửa tiệm buôn bán đồ thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức bằng vàng và ngọc bích mang nét văn hóa và phong tục tập quán của người Trung Quốc.

Trinh nhớ lại kỉ niệm: "Người dân ở khu Chinatown vui vẻ hay giúp đỡ người khác lắm, khi mình qua bên Sing lần đầu, bị lạc đường rất nhiều nhưng được mọi người giúp đỡ rất nhiệt tình, từ các anh cảnh sát, em nhỏ, người dân...họ chỉ đường xong còn cảm ơn nữa chứ".

Tuyệt vời nhất là ở khắp khu Chinatown đều có Wifi miễn phí, nên bạn có thể tiếp tục kết nối Internet khi đang ngắm cảnh, mua sắm và ăn uống

Đường phố sạch sẽ, khó có thể tìm thấy một mẩu rác nhỏ ở đây. Mình thấy điều đó rất tuyệt vời, và khiến mình ngưỡng mộ quốc đảo xinh đẹp này rất nhiều

Little India là khu sinh sống của người dân gốc Ấn Độ tại Singapore. Little India được biết đến bởi các cửa hàng gia vị, quần áo, đồ điện tử và băng đĩa Bollywood. Các cửa hàng trên con phố này được sơn nhiều màu sắc trông khá bắt mắt và nổi bật, thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan khi đi du lịch Singapore.

Nơi đây còn được mệnh danh là "trái tim Ấn Độ" trong lòng Singapore

"Dạo bước trên những con đường đủ màu sắc rực rỡ. Cảm tưởng như đi lạc vào thế giới cổ tích trong những câu chuyện ngày xưa mình đọc vậy, trải nghiệm thú vị lắm"

 Little India sẽ là nơi cho ra đời vô vàn bức ảnh “sống ảo” tuyệt vời để khoe bạn bè sau chuyến đi trở về

Chùa Răng Phật

Đến với chùa Răng Phật rất nhiều người nhận xét chùa có kiến trúc cổ của người Trung Hoa xưa, có lẽ vì vậy mà ngôi chùa nằm ngay khu phố Tàu ở đảo quốc Sư Tử. Chùa Răng Phật có 5 tầng nổi và 1 tầng hầm. Không chỉ nổi bậc với lối kiến trúc cổ điển mà còn nhờ màu sắc nổi bậc và tráng lệ của ngôi chùa gây ấn tượng mạnh với cái nhìn đầu tiên.

"Phần lớn khách du lịch như mình viếng chùa thường ghé thăm chính điện đầu tiên và cũng là tầng 1 của ngôi chùa"

Răng Phật là ngôi chùa nổi tiếng ở Singapore, phương tiện đi lại ở đây cũng rất được chú trọng có cầu thang bộ và cả thang máy, thậm chí còn có lối đi dành cho người khuyết tật…

Level 33 Rooftop Bar ngắm toàn cảnh Singapore

Là một kiểu quầy bar cao cấp, được đặt trên tầng thượng của khách sạn. Mặt giáp với khoảng không tạo cho cảm giác tầm nhìn rộng rãi, thậm chí là hơi ngợp đối với ai chưa quen với độ cao, bạn sẽ có cảm giác như đang bơi trên mây vậy.

Từ trên đây bạn có thể ngắm được toàn cảnh thành phố

"Thực sự chỉ cần đưa máy lên là bạn có thể thu về những tấm ảnh cực đẹp, cực sang chảnh. Ngoài ra đồ uống ở đây khá ngon, nhâm nhi vài ly cooctail ngắm nhìn khung cảnh, cảm giác tuyệt vời và thư thái lắm"

Ẩm thực đặc trưng ở Singapore

Ẩm thực của Singapore ngon và phong phú không thua kém bất kỳ quốc gia nào. Đặc sản của Singapore chủ yếu là sự pha trộn giữa 2 nền văn hóa Trung Quốc và Malaysia.

Cua sốt ớt là món ăn nổi tiếng hàng đầu và là đặc sản Singapore

Laksa - một món ăn tiêu biểu cho sự hòa quyện giữa 2 nền ẩm thực Trung Quốc và Malaysia. Nước cốt dừa, gia vị cà ri được nấu chung làm nước dùng, phần nhân có thể là tôm, sò , đậu hũ, trứng,… và dùng chung với bún gạo

(Ảnh: Hồ Thị Kiều Trinh/ kieutrinh05)