05/05/2024 lúc 14:07 (GMT+7)
Breaking News

Kiên Giang: Đón hơn 5 triệu lượt du khách trong nửa đầu năm 2023

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang tiếp tục phục hồi và phát triển. Đây là tín hiệu đáng mừng để tỉnh nhà tự tin hướng đến mục tiêu năm 2023 đón hơn 8,6 triệu lượt du khách (tăng 14% so với năm 2022).

Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc phục vụ khách du lịch – (Ảnh: Internet)

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, tổng lượt du khách đến tỉnh tham quan, du lịch là gần 5 triệu lượt người, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2022, tổng doanh thu du lịch dịch vụ đạt hơn 10.180 tỷ đồng, tăng 156%. Trong đó, khách quốc tế đón 354.992 lượt người, tăng hơn 6 lần so với cùng kỳ.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Chí Thanh cũng nhận định, những con số này cho thấy ngành “công nghiệp không khói” tại Kiên Giang đang phục hồi mạnh mẽ. Đây cũng là hệ quả trong việc từ đầu năm đến nay các Sở, ngành đã phối hợp tích cực cùng các ngành có liên quan thực hiện tốt các chương trình kích cầu du lịch, đi liền với nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ du lịch; từng bước giới thiệu hình ảnh, con người Kiên Giang đến bạn bè du khách trong nước cũng như quốc tế. Cũng như có những chính sách thu hút đầu tư hiệu quả, để từng bước tạo môi trường đầu tư kinh doanh du lịch thuận lợi, thông thoáng cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nâng cao chất lượng, đa dạng các sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch. 

Đặc biệt với xu thế hội nhập, Ngành cũng đã từng bước số hóa dữ liệu lĩnh vực du lịch, hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số. Đồng thời tạo sự liên kết giữa các khu vực như duy trì và phát huy các mối quan hệ với các tỉnh, thành cụm phía Tây đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các địa phương vùng du lịch trọng điểm trong nước.

Tỉnh Kiên Giang phấn đấu năm 2023 đón hơn 8,6 triệu lượt du khách – (Ảnh: Internet)

Lãnh đạo tỉnh cũng chia sẻ, Ngành du lịch Kiên Giang cũng gặp không ít khó khăn. Điển hình như một số dự án du lịch tiến độ thực hiện chưa đạt yêu cầu do chậm giải phóng mặt bằng, ảnh hưởng đến việc giải ngân và thi công công trình. Cơ sở vật chất, ô nhiễm môi trường, rác thải và nước thải tại các khu, điểm du lịch ở các đảo còn nhiều bất cập, ảnh hưởng đến phát triển du lịch xanh, sạch, đẹp, bền vững.

Song, trước những thành quả trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh Kiên Giang cũng tự hào và tin tưởng mục tiêu đón hơn 8,6 triệu lượt du khách (tăng 14% so với năm 2022); trong đó, khách quốc tế 483.000 lượt (tăng 116%0; tổng doanh thu du lịch khoảng 15.370 tỷ đồng (tăng 45%) vẫn sẽ trong tầm với./.

Hoàng Châu