26/06/2024 lúc 16:42 (GMT+7)
Breaking News

Khu Du lịch sinh thái HDT (Thanh Chương, Nghệ An) - Điểm trải nghiệm hấp dẫn cho ngày hè sôi động

Khu du lịch sinh thái HDT với khuôn viên rộng 20,5ha có nhiều dịch vụ vui chơi, trải nghiệm hấp dẫn, đã và đang trở thành điểm đến yêu thích của người dân và du khách khi đến Nghệ An.

HDT Farm thuộc thôn Thủy Sơn, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cách đảo chè Thanh An, Thanh Chương 1,5km, nằm cạnh đường mòn Hồ Chí Minh, cách Thành phố Vinh 50km. Hiện tại trang trại có 5 chòi tre lợp bằng tranh, tre nứa có diện tích 100m2 với 4 chòi làm cơ sở lưu trú và 1 chòi làm phòng hát karaoke. Nhà bếp, nhà vệ sinh có diện tích là 40m2 rất thuận tiện cho du khách đến trải nghiệm không gian thiên nhiên đầy sắc màu. 

Để mang đến mùa hè sôi động, đáng nhớ cho du khách, HDT Farm xây dựng tour “Trải nghiệm một ngày nông trại”, nơi du khách có thể chăm sóc thú cưng, tham quan - hóa thân thành nông dân đi đào đất, gieo hạt, trồng cây, đuổi bắt vịt, lội bùn bắt cá và chế biến món ăn. Bên cạnh đó, nhiều du khách đến nông trại rất hào hứng với hoạt động chăm sóc con vật nuôi như công, chim bồ câu, thỏ, dê, chó, heo, gà, vịt,…

Ngoài phục vụ món ăn tại chỗ từ những sản phẩm do chính nông trại sản xuất ra như rau, gà, cá…, nông trại có thêm dịch vụ cho thuê lều trại, sân khấu, ánh sáng, loa sự kiện, hướng dẫn viên, quản trò, thiết kế và in băng rôn theo yêu cầu… khách đi theo đoàn hoặc tự do đều có thể tự mang theo thức ăn, trái cây và thuê bếp nướng của farm để sử dụng.

 

Bể cá Coi được thiết kết với không gian thơ mộng để cho du khách thỏa sức ngắm cảnh thiên nhiên và những chú cá đa sắc màu.

Du khách đến đây có thể thư giãn tản bộ hít hà bầu không khí trong lành hoặc trải nghiệm bằng xe điện đưa đón chu đáo.

Đặc biệt vào ngày 1/6, HDT Fam đã khai trương nhà bóng liên hoàn để trẻ em có thể thoả thích đắm mình vào không gian trò chơi giành riêng cho trẻ thơ khi tới nơi đây.

Ngoài ra, HDT còn có hệ thống bể bơi, dành cho cả người lớn và trẻ em. Với nguồn nước tự nhiên không hóa chất, du khách có thể trải nghiệm thư giãn hoàn hảo nhất mà ít nơi nào có được.

Không khí trong lành mát mẻ bởi xung quanh có nhiều hồ lớn, mang lại cảm giác thư thái, yên bình cho mọi người khi tới HDT Fam, xua tan cái nóng nực của mùa hè bỏng rát miền Trung. Chỉ bằng việc đi dạo quanh hồ, qua những vườn hoa, cây trái xanh mướt, ngắm những rặng sim phủ tím khắp nông trại, thả bộ qua cây cầu tình yêu vào mỗi sáng sớm hay mỗi buổi chiều cũng có thể giúp du khách có được cảm giác thư giãn và thoải mái sau những ngày giờ làm việc vất vả. 

Nhật Quân, Diệp Chi