03/05/2024 lúc 15:15 (GMT+7)
Breaking News

Khánh thành Cầu kính 5D đầu tiên của Việt Nam

VNHN - Sáng ngày 25/4 Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Queen Việt cùng Công ty Cổ phần du lịch Pha Luông đã long trọng tổ chức Lễ khai trương Khu du lịch sinh thái Thác Dải Yếm và khánh thành cây cầu kính tình yêu 5D trên cao nguyên Mộc Châu, (tỉnh Sơn La).

VNHN - Sáng ngày 25/4 Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Queen Việt cùng Công ty Cổ phần du lịch Pha Luông đã long trọng tổ chức Lễ khai trương  Khu du lịch sinh thái Thác Dải Yếm và khánh thành cây cầu kính tình yêu 5D trên cao nguyên Mộc Châu, (tỉnh Sơn La).

Đây là cây cầu dùng công nghệ kính 5D hiện đại nhất với 30 hiệu ứng, kết từ 10 cụm trái tim là biểu tượng gắn kết tình yêu nam nữ. Cây cầu kính tình yêu đầu tiên của Việt Nam được thi công tại thác Dải Yếm, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, dự kiến sẽ là điểm nhấn độc đáo trong dịp nghỉ lễ 30-4.

Lễ cắt băng khánh thành cầu kính tình yêu

Được biết, cầu kính có diện tích 2mx80m, sử dụng công nghệ kính 5D hiện đại nhất của thế giới và hệ thống mắt cảm ứng 3.2 với 30 hiệu ứng đặc biệt. Hạng mục này do Công ty cổ phần du lịch Pha Luông là đơn vị đầu tư chính, phối hợp với các đơn vị thi công của Việt Nam.

Bạn Nguyễn Bảo Ngọc (một du khách đền từ Hà Nội) cho biết: Khi nghe thông tin cầu kính tình yêu 5D sắp khai trương, em đã lên từ hôm qua vì rất háo hức muốn được tham quan, trải nghiệm ngay lập tức. Ban đầu em hơi run nhưng vẻ đẹp cảu nó đã khiến mm nghĩ là đứng trên cầu có thể chiêm ngưỡng và chụp được rất nhiều phong cảnh đẹp”.

Đông đảo quan khách, dân địa phương và khách du lịch nô nức đi trên cây cầu kính tình yêu đầu tiên tại Việt Nam

Cây cầu được lấy nền chủ đạo là màu đỏ kết hợp với màu vàng thể hiện sự nhiệt huyết, sức sống mãnh liệt của tình yêu đôi lứa. Hình ảnh 10 trái tim màu đỏ gắn lại với nhau tại điểm bắt đầu cây cầu, với đế bên dưới hình cánh sen trông thật tuyệt đẹp và ấn tượng. Việc xây dựng cầu kính tình yêu 5D, đã tạo nên sự kết hợp hài hòa với vùng đất nổi tiếng có nhiều cảnh quan thiên nhiên hữu tình.

Cùng chung niềm vui khi là đoàn người thứ 2 được đi trên cây cầu hiện đại này, cô Hà Thị Lân, ở Mường Sang vui mừng chia sẻ: “Ban đầu đi tôi cũng hơi lo đấy nhưng mà rất là vui và tự hào vì đây là cây cầu kính cao nhất Việt Nam mà lại được xây dựng tại địa phương chúng tôi, tôi thấy hôm nay vui như ngày hội vậy”.

Cây cầu là sự kết tinh giữa truyền thống và hiện đại thể hiện sự nhiệt huyết và sức sống mãnh liệt của tình yêu lứa đôi

Đến đây du khách được đứng trên cầu tình yêu đỏ rực, du khách như đang gói trọn cả núi rừng Mộc Châu hùng vỹ vào trong tầm mắt. Từ mặt kính của cầu có 30 hiệu ứng thay đổi liên tục tạo cảm giác độc lạ, đôi khi bạn sẽ thấy những con cá bơi dưới chân, muôn hoa đua sắc, nhưng thú vị và ngạt thở nhất chính là hiệu ứng kính vỡ kèm theo âm thanh như thật. Bên dưới cầu là dòng thác Dải Yếm chảy ầm ầm ngày đêm sóng vỗ ở bên suối, làm tăng thêm sự kịch tính cho giây phút đi trên cầu.

Theo ông Nguyễn Mạnh Cường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Queen Việt, cho biết: “Để hoàn thành được cây cầu này, chúng tôi mất 3 năm để nghiên cứu và học hỏi mô hình của các nước trên thế giới nhưng tốc độ triển khai thì chỉ trong 1 tháng và chúng tôi tự hào đã khánh thành cây cầu trước tiến độ. Toàn bộ cây cầu là sự gắn kết giữa truyền thống và hiện đại, dưới chân cầu là 54 nghìn viên gốm màu đại diện cho 54 dân tộc anh em. Cây cầu được lắp ráp trong 4 tháng nên không dùng kết cấu nặng, chỉ dùng sắt thép ghép lại với nhau và mặt kính được làm từ kính chống đạn”.

Đến với cầu kính tình yêu 5D, du khách còn được tham quan rất nhiều điểm dừng chân lôi cuốn như: Ga hẹn hò, Đền tình yêu, Cổng mặt trời

Ngoài ra, khuôn viên xung quanh cầu kính tình yêu cũng được quy hoạch và thiết kế vô cùng đẹp mắt để du khách có thể vừa thăm quan, nghỉ ngơi, thưởng lãm và tha hồ check-in sống ảo như: Ga Hẹn Hò, đền Tình Yêu, Cổng Mặt Trời...

Trao đổi thêm, ông Cường khẳng định các đơn vị đầu tư, thi công cây cầu đã triển khai đo đạc, khảo sát địa chất, địa tầng, tỉ trọng cây cầu đảm bảo nhất có thể cho 50-70 người/lượt trên mặt cầu.

Đây là cây cầu kính nghệ thuật kèm biểu tượng tình yêu độc nhất tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Chắc chắn đây sẽ là điểm hẹn lý tưởng cho các cặp đôi nói riêng và du khách nói chung./.