24/04/2024 lúc 18:10 (GMT+7)
Breaking News

Khánh Hòa: GRDP tăng 20,48%, đứng thứ 2 cả nước

Chiều ngày 19/10, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý III, năm 2022. Tham dự có đồng chí Lê Hữu Hoàng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa; lãnh đạo Ban tuyên giáo; lãnh đạo đại diện các sở ban, ngành, thành phố, huyện, thị; đặc biệt là sự có mặt của đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và địa phương cùng về dự.

Theo báo cáo tại cuộc họp báo 09 tháng đầu năm 2022 các ngành, lĩnh vực chủ yếu của nền kinh tế phục hồi và phát triển mạnh. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế trong 9 tháng năm 2022 tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (GRDP) tăng 20,48%, đứng thứ 2 cả nước (sau Bắc Giang). Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 25,4%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 57,9%; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng 28,1%; thu nội địa tăng 10%. Các chế độ về an sinh xã hội, phúc lợi xã hội cho nhân dân được thực hiện kịp thời.

Đại biểu tham dự họp báo

Tuy nhiên, tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa còn chậm chủ yếu do vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và thủ tục đầu tư. Một số vụ việc nổi cộm bức xúc của người dân chưa được giải quyết dứt điểm như: Việc thực hiện Dự án Chợ Đầm, việc di dời các công trình phía đông đường Trần Phú thuộc TP Nha Trang.

Đồng chí Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại buổi họp báo.
Tại buổi họp báo, đại diện UBND tỉnh đã cung cấp một số thông tin chính về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua; đồng thời trả lời một số câu hỏi của phóng viên, nhà báo liên quan đến các vấn đề: Khai thác khoáng sản trái phép; sử dụng đất sai mục đích; Dự án Khu tái định cư Vĩnh Trung - Vĩnh Hiệp; thực hiện đạo đức công vụ của cán bộ, công chức; công tác giáo dục ở khu vực miền núi; hoạt động tác nghiệp của phóng viên, nhà báo… Các ý kiến được các cơ quan, ban ngành của tỉnh Khánh Hòa trả lời trực tiếp, cũng như phúc đáp bằng văn bản sau cuộc họp.
Đại diện các cơ quan, ban ngành của tỉnh Khánh Hòa trả lời vấn đề báo chí nêu.

Trong thời gian tới, mục tiêu của địa phương sẽ đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công gắn với trách nhiệm người đứng đầu, xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, phấn đấu giải ngân hết số vốn được giao trong năm, không để phát sinh tham nhũng, tiêu cực, lãng phí nguồn lực.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hà, Người phát ngôn UBND tỉnh thông tin tại buổi họp báo.

Bên cạnh đó, Khánh Hòa cũng khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt các quy hoạch quan trọng của tỉnh gồm: Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040; Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm, phấn đấu hoàn thành trong năm 2022 và đầu năm 2023.

Toàn cảnh buổi họp báo

Phát biểu kết luận tại buổi họp báo, Đồng chí Lê Hữu Hoàng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh thông tin thêm về một số nội dung liên quan đến việc phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị người phát ngôn của UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tiếp thu, ghi nhận những ý kiến của các phóng viên, nhà báo để sớm có câu trả lời; đồng thời mong các phóng viên, nhà báo tiếp tục đồng hành với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

Nguyễn Hương