23/04/2024 lúc 21:15 (GMT+7)
Breaking News

Khai trương Nền tảng Xã hội số - Ứng dụng Long An ID

Sáng ngày 8/6, UBND tỉnh Long An và Liên minh SaigonTel - NGS phối hợp tổ chức Lễ khai trương Nền tảng Xã hội số Long An ID. Đây là một trong những bước đi chiến lược với quyết tâm đưa Long An trở thành một trong số các tỉnh dẫn đầu về chuyển đổi số của cả nước.
Lễ khai trương Nền tảng Xã hội số - Ứng dụng Long An ID

Lễ khai trương Nền tảng Xã hội số - Ứng dụng Long An ID được diễn ra long trọng tại Trung tâm phục vụ hội nghị tỉnh Long An. Đến dự buổi lễ có sự tham gia của các đồng chí: Nguyễn Văn Út, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Long An; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; Ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm chứng thực điện tử quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông và các tỉnh: Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Khánh Hòa, Đồng Tháp, Quảng Ninh… cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Long An; đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL); Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS (NGS).

Long An ID là nền tảng xã hội số dành riêng cho tỉnh Long An do Liên minh SaigonTel và Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS phát triển. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng và phát triển trụ cột xã hội số của tỉnh với mục tiêu tạo ra không gian số an toàn, thuận tiện giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trên địa bàn.

Ứng dụng Long An ID đã chính thức đã đi vào hoạt động và phục vụ người dân trên địa bàn

Long An ID là nền tảng xã hội số đầu tiên của tỉnh ứng dụng công nghệ định danh điện tử bằng eKyc. Với nền tảng công nghệ tiên tiến này, Long An ID tích hợp nhiều chức năng như kiểm tra, đối chiếu thông tin cá nhân mà người dùng cung cấp, nhận diện người dùng bằng trí tuệ nhân tạo,... Ứng dụng trực tiếp hỗ trợ người dân trong vấn đề tìm kiếm việc làm trực tuyến, đăng tin và tìm nhà cho thuê nhanh chóng, cập nhật tin tức đời sống - xã hội, nhắn tin tương tác, mua bán, trao đổi hàng hóa và nhận các ưu đãi khuyến mại mới nhất hay gửi thông tin phản ánh đến chính quyền…

Với công nghệ hiện đại, thiết kế giao diện thân thiện dễ sử dụng, mọi người dân Long An từ già đến trẻ, từ công nhân viên chức đến người lao động phổ thông đều có thể dễ dàng sử dụng các tiện ích trên ứng dụng.

Trong bối cảnh kinh tế bị ảnh hưởng bởi hậu quả của dịch COVID-19 kéo dài, tác động trực tiếp đến các hoạt động phát triển kinh tế và sản xuất của địa phương, Long An ID chính là giải pháp tối ưu giúp giảm tỷ lệ lao động thất nghiệp khi kết nối trực tiếp nhu cầu tuyển dụng từ doanh nghiệp với lực lượng lao động, hỗ trợ an sinh xã hội khi giúp giải quyết nhu cầu nhà ở cho lực lượng lao động chưa có nhà trên địa bàn. Ứng dụng được xây dựng nhằm hỗ trợ người lao động, dù là bất kỳ ai, đến từ bất cứ đâu, khi muốn tìm kiếm công việc hay bắt đầu cuộc sống tại Long An cũng có thể an tâm vì mọi tiện ích cơ bản nhất đều đã có sẵn trên app Long An ID. 

Ông Nguyễn Bá Luân - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An, cho biết: Thời gian tới, sau khi tiến hành khảo sát mở rộng các kênh thông tin cho đối tượng người dùng mới và hoàn thiện, phát triển các dịch vụ đã triển khai trong phiên bản 1, Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh Công nghệ SaigonTel – NGS nghiên cứu xây dựng phiên bản 2 trong các giai đoạn tiếp theo tích hợp thêm các tính năng mới, như: Tra cứu về Điện, BHXH, Tài nguyên môi trường (quan trắc môi trường, tra cứu thông tin quy hoạch,…), Nông nghiệp (thông tin mùa vụ, giống cây trồng,…), tuyển sinh (tuyển sinh các trường cao đẳng, đại học, trường đào tạo nghề và xuất khẩu lao động),...

Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu mở rộng hệ thống với các tính năng phục vụ cho các doanh nghiệp tạo nền tảng cho doanh nghiệp số phát triển và hỗ trợ kinh doanh, tra cứu thông tin, xúc tiến thương mại như: Hải quan, thuế, nguồn nhân lực,…

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Trong khuôn sự kiện, cũng diễn ra “Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác” giữa Liên minh SaigonTel - NGS và Tỉnh đoàn Long An. Từ đó thông qua kế hoạch hợp tác và phối hợp giữa hai bên để đạt được mục tiêu phát triển và ứng dụng rộng rãi Nền tảng Xã hội số - Ứng dụng Long An ID, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số cho đoàn viên, thanh niên trong địa bàn tỉnh. 

Hiện tại Nền tảng Xã hội số - Ứng dụng Long An ID đã chính thức đã đi vào hoạt động và phục vụ người dân trên địa bàn. Người dùng có thể cài đặt Ứng dụng Long An ID từ 2 kho ứng dụng Apple Store và Google Play.

Châu Hiệp