29/03/2024 lúc 12:06 (GMT+7)
Breaking News

Khai mạc Hội báo Xuân Thái Nguyên 2019

VNHN - Sáng ngày 15/2,  Hội nhà báo tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND thành phố Thái Nguyên, các cơ quan báo chí và Thư viện tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ hội Hương sắc trà xuân – Vùng chè đặc sản Tân Cương và Khai mạc Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019 tại Không gian văn hóa trà Tân Cương.

VNHN - Sáng ngày 15/2, Hội nhà báo tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND thành phố Thái Nguyên, các cơ quan báo chí và Thư viện tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ hội Hương sắc trà xuân – Vùng chè đặc sản Tân Cương và Khai mạc Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019 tại Không gian văn hóa trà Tân Cương.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Thái Nguyên 2019

Tham dự có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể huyện thành phố thị xã trong tỉnh, lãnh đạo các phòng ban đơn vị đoàn thể TP Thái Nguyên, 32 xã phường các hợp tác xã, các cơ sở sản xuất chế biến chè tại xã Tân Cương. Các cơ quan Thông tấn xã báo chí của tỉnh, các văn phòng đại diện cơ quan báo chí cùng gần 300 nhà báo, hội viên và nhân dân, học sinh TP Thái Nguyên.

Các đại biểu và khách mời thăm quan tại các gian trưng bày

Tạp chí Việt Nam Hội nhập tham gia Hội báo Xuân Thái Nguyên 2019

Các hoạt động chính của “Lễ hội Hương sắc trà xuân – Vùng chè đặc sản Tân Cương” và Khai mạc Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019 gồm: Rước cây chè cổ; thi sao chè, vò chè bằng phương pháp thủ công; giới thiệu văn hóa trà và sản phẩm trà; Trưng bày các ấn phẩm báo xuân, giới thiệu sách của một số tác giả Thái Nguyên; tổ chức các trò chơi dân gian...

Đây là hoạt động thường niên của Hội nhà báo tỉnh nhằm giới thiệu đến công chúng những ấn phẩm báo xuân đặc sắc của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh. Không chỉ là nơi tôn vinh những hoạt động sáng tạo trên mặt trận văn hóa tư tưởng của những người làm báo mà còn là cầu nối giữa những người làm báo với công chúng và bạn đọc.

Không gian trưng bày ấn phẩm của các đơn vị tham gia Hội báo xuân Thái Nguyên 2019

Hội báo Xuân Thái Nguyên 2019 cũng là nơi khích lệ toàn thể phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân; khẳng định vai trò, vị trí của người làm báo trong đời sống xã hội. 

Tại hội báo xuân có các gian gian trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm báo chí của các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố trên cả nước; các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Thái Nguyên. Các ấn phẩm phản ánh thực tiễn sinh động trong đời sống nhân dân trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; phản ánh đa dạng phong tục tập quán vui xuân đón tết, lễ hội ngày xuân và các hoạt động văn hóa của địa phương, các dân tộc trên mọi miền đất nước./.