07/07/2024 lúc 15:54 (GMT+7)
Breaking News

Khai giảng khóa học Global MiniMBA dành riêng cho các nhà quản trị doanh nghiệp

Tháng 6 vừa qua, tại Hà Nội và TP.HCM, Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT khai giảng khóa học Global Mini MBA. Được biết, đây là khóa học đào tạo quản trị điều hành được thiết kế ngắn gọn và tập trung vào các nội dung thiết thực với doanh nghiệp.

Sự bùng nổ của toàn cầu hóa và chuyển đổi số, cùng với sự ra đời của các phong cách quản trị mới, đã làm thay đổi toàn diện môi trường kinh doanh hiện đại. Điều này đặt ra rất nhiều thách thức cho các nhà lãnh đạo trong quá trình xây dựng và duy trì sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Vừa qua, tại Hà Nội và TP.HCM, Trung tâm MiniMBA, Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT đã khai giảng khóa học Global Mini MBA với sự tham gia của các học viên giữ vai trò lãnh đạo quản lý từ đa dạng các doanh nghiệp tổ chức khác nhau, nhằm phát triển những kiến thức chuyên sâu về quản trị kinh doanh cũng như giúp các doanh nghiệp vượt qua những thách thức trước biến động của kinh tế - xã hội.

Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT khai giảng khóa học Global Mini MBA

Được biết, Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT đã có hơn 20 năm kinh nghiệm tư vấn và đào tạo quản trị, với hơn 10.000 cựu học viên là các nhà quản trị đang nắm giữ những trọng trách cao tại các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Năm 2020, FSB được tổ chức giáo dục Eduniversal bình chọn là Trường kinh doanh tốt nhất Việt Nam.

Những khóa học & hội thảo đều nhận được sự tham gia đông đảo của các học viên là các nhà lãnh đạo, quản trị doanh nghiệp

Đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong lộ trình đào tạo chuyên nghiệp về Quản trị kinh doanh, khóa học Global MiniMBA tại Hà Nội & TP.HCM là khóa học đào tạo CEO thu gọn và chắt lọc những nội dung tinh túy nhất của chương trình MBA truyền thống, đặc biệt được thiết kế ngắn gọn và tập trung vào các nội dung thiết thực.

Theo TS.Trần Quang Huy – Giám đốc khóa học Global MiniMBA kiêm Giảng viên cấp cao tại Viện Quản trị & Công nghệ FSB cho biết, hiện nay có rất nhiều chương trình đào tạo khác nhau, nhưng riêng với chương trình Global MiniMBA của FSB có nhiều điểm nổi bật được chính các bạn học viên chia sẻ.

Thứ nhất, về mục tiêu của chương trình, học viên sẽ được trang bị những kiến thức bài bản, cập nhật về quản trị doanh nghiệp nhưng cũng đòi hỏi tính thực tế và thực chiến để họ có thể giải quyết ngay những vấn đề trong doanh nghiệp mà họ đang gặp phải. Thứ hai, trong quá trình học tập, nội dung đào tạo cũng thiết kế một cách có hệ thống dựa trên những chương trình MBA nổi tiếng trên thế giới. Và đặc biệt ở FSB được nhấn mạnh ở phương pháp giảng dạy với triết lý học tập kiến tạo, lấy người học làm trung tâm, từ đó mới đúc kết những vấn đề lý thuyết và kinh nghiệm của những doanh nghiệp.

TS.Trần Quang Huy – Giám đốc khóa học Global MiniMBA kiêm Giảng viên cấp cao tại Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT

Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên, Guest Speaker của chương trình đều là những là lãnh đạo cấp cao từng kinh qua nhiều vị trí khác nhau trong tổ chức với tinh thần thực chiến hàng đầu trong nước và nước ngoài. Cấu trúc của khóa học sẽ xoay quanh 2 học phần chính: Nền tảng và Học trực tiếp tại lớp. Mỗi học phần sẽ có 7 chuyên đề khác nhau về những hoạt động quản trị cốt lõi trong doanh nghiệp.

Ngoài ra, các học viên còn được tham vấn trực tiếp với các giảng viên chuyên gia về những vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải ngay tại lớp học. Để nâng cao hiệu quả của khóa học Global MiniMBA, FSB còn kết hợp thêm các chương trình mở rộng như Cafe Talk, Hội thảo quản trị, Vip Talk… nhằm liên tục khai thác các chủ đề quản trị kinh doanh đương đại.

TS.Trần Quang Huy trong buổi chia sẻ với học viên tại lớp học

Chia sẻ về mô hình học tập tại Global MiniMBA, ông Hoàng Nam Tiến – Phó Chủ tịch hội đồng trường, Trường đại học FPT cho biết, học MBA trên thế giới hay sử dụng phương pháp Case Study. Tuy nhiên các Case Study này thường là rất kinh điển và thường là cũ, thế nhưng trong khóa học Global Mini MBA, các bài giảng sẽ lấy chính các doanh nghiệp của các lãnh đạo đang tham dự khóa học để làm Case Study.

Ông Hoàng Nam Tiến – Phó Chủ tịch hội đồng trường, Trường đại học FPT

Đặc biệt, mô hình mà khóa học đang áp dụng đó là thầy giáo giỏi và chiến tướng giỏi cùng giảng dạy. Đầu tiên, các giáo sư và giảng viên của khóa học Global MiniMBA có tính lý luận cao, đưa cho những học viên những kiến thức mới nhất, có tính lý luận, có tính khoa học nhất. Đồng thời, chiến tướng giỏi là lãnh đạo các doanh nghiệp với kinh nghiệm thực tiễn của mình, với những bài học thành công hay thất bại sẽ cùng với các giảng viên để chia sẻ cùng một nội dung. Như vậy người học sẽ được tiếp cận cả hai phía, cả về lý luận và cả về mặt thực tiễn.

Với thời lượng 29 buổi học cùng nhiều chuyên đề bổ ích, khóa học Global Mini MBA chính là giải pháp giúp doanh nghiệp thúc đẩy nhanh sự phát triển cá nhân và tổ chức thông qua việc hiểu biết sâu hơn về các chủ đề kinh doanh và quản lý cần thiết, đồng thời khai phá tiềm năng của mình với nội dung đào tạo lãnh đạo mạnh mẽ.

Trung tâm MiniMBA, Viện Quản trị & Công nghệ FSB

Trụ sở Hà Nội: Nhà C, Tòa Nhà Việt Úc, Lưu Hữu Phước, Quận Nam Từ Liêm

Trụ sở HCM: Lầu 6-7, Cao ốc Thiên Sơn, Số 5 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Số điện thoại: 0904.922.211 (Hà Nội); 0904.959.393 (HCM)

Email: [email protected]

Website: https://fpub.fsb.edu.vn

Nam Giang 

...