26/11/2024 lúc 10:44 (GMT+7)
Breaking News

Khách hàng "dọa" kiện Honda Việt Nam và đại lý Honda Ôtô Bình Dương ra tòa?

VNHN - Ông Trần Huy Phong là nạn nhân trong vụ "Đại lý Honda Ôtô Bình Dương  yêu cầu khách hàng mua gói phụ kiện với giá gần 80 triệu đồng thì mới giao xe" cho biết: ông sẽ gửi đơn khởi kiện ra tòa nếu đại lý và công ty Honda Việt Nam không giải quyết thỏa đáng ?

VNHN -Ông Trần Huy Phong là nạn nhân trong vụ "Đại lý Honda Ôtô Bình Dương  yêu cầu khách hàng mua gói phụ kiện với giá gần 80 triệu đồng thì mới giao xe" cho biết: ông sẽ gửi đơn khởi kiện ra tòa nếu đại lý và công ty Honda Việt Nam không giải quyết thỏa đáng ?

Nạn nhân trong vụ đại lý Honda Ôtô Bình Dương (khu phố Bình Đức 2, phường Bình Hòa, Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) yêu cầu khách hàng mua gói phụ kiện với giá gần 80 triệu đồng thì mới giao xe. Tuy nhiên chất lượng và giá thành của gói dịch vụ này thế nào thì khách hàng vẫn chưa có lời giải đáp… nên ông Phong sẽ gửi đơn khởi kiện ra tòa nếu đại lý và công ty Honda Việt Nam không giải quyết thỏa đáng.
Liên quan đến vụ "
Honda Ôtô Bình Dương: Bị khách hàng tố “Bán và lắp đặt phụ kiện không đúng kỹ thuật, lừa dối khách hàng” mà Báo điện tử Việt Nam Hội Nhập đã phản ánh. Đến nay, sau gần 01 tháng nhưng phía đại lý và Công ty Honda Việt vẫn chưa có phương án giải quyết dứt điểm sự việc với khách hàng Trần Huy Phong (SN 1975).
Tôi cần câu trả lời thích đáng từ phía Công ty Honda Việt Nam và Đại Lý Honda ôtô Bình Dương bằng hành động cụ thể, có sự chứng kiến, kiểm định của các bên liên quan, cơ quan chức năng và thông tin rộng rãi đến báo chí, nếu họ vẫn né tránh trách nhiệm thì tôi sẽ khởi kiện ra tòa án để giải quyết sự việc. Không hiểu chất lượng xe ôtô Honda Việt Nam cung cấp ra thị trường thế nào mà khách hàng phải mua gói phụ kiện thì mới an toàn?”, ông Phong đặt câu hỏi. 

Trước đó, vào tháng 12/2018 ông Trần Huy Phong có đến đại lý Honda Ôtô Bình Dương để mua một chiếc ô tô Honda Civic 1.5L (màu đỏ) hợp đồng số: 112091/HĐMB-TGHBD-2018. Tuy nhiên, để được nhận xe thì ông Phong phải mua gói phụ kiện tương đương gần 80 triệu đồng tùy chọn theo danh sách phụ kiện tại đại lý này.
Đáng chú ý, trong quá trình sử dụng, một số hạng mục trong gói phụ kiện do đại lý Honda ô tô Bình Dương cung cấp có vấn đề. Cụ thể, hệ thống pô xe ô tô Honda Civic thường xuyên không hoạt động, điều chỉnh bằng remote không có hiệu lực nên ông Phong đã mang xe đến đại lý Honda Ôtô Bình Dương để kiểm tra.

Nghi ngờ về việc cung cấp phụ kiện của Honda Ôtô Bình Dương là dối trá, có biểu hiện lừa dối khách hàng, làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm của toàn bộ chiếc xe khi đến tay người tiêu dùng; Ngày 30/5, ông Phong đã có buổi làm việc với Đại lý (cửa hàng) Honda Ôtô Bình Dương. Tại buổi làm việc, ông Phong có yêu cầu phía Honda Ôtô Bình Dương cung cấp giấy tờ liên quan cũng như trình bày các quy trình kỹ thuật, qui chuẩn lắp đặt các phụ kiện do Đại lý này lắp đặt; Đồng thời đề nghị Honda Ôtô Bình Dương giải quyết thỏa đáng những bức xúc về các thiết bị phụ kiện đã lắp đặt cho chiếc xe Ôtô Honda Civic 1,5L màu đỏ mà ông Phong đã mua.

Đơn phản ánh của ông Trần Huy Phong gửi đến nhiều cơ quan ban ngành và báo, đài.

Sau khi đăng tải Bài 1: Honda Ôtô Bình Dương: Bị khách hàng tố “Bán và lắp đặt phụ kiện không đúng kỹ thuật, lừa dối khách hàng”, Tòa soạn Việt Nam Hội Nhập điện tử tiếp tục nhận được một số đơn thư phản ánh của khách hàng liên quan đến Honda Ôtô Bình Dương. Xin trích nguyên văn của 1 bạn đọc tên Nhân như sau:                                                                               "KIỂU LÀM ĂN BẤT LƯƠNG CỦA HONDA Ô TÔ BÌNH DƯƠNG !!!! Ngày 18/7/2017 tôi mang xe ô tô đến Honda ô tô Bình Dương (quốc lộ 13, Thuận An) để phủ pha lê. Lúc mang xe vào nhân viên họ không hề làm biên bản giao nhận tình trạng xe trước. Họ còn chụp hình xe gởi qua zalo cho tôi tình trạng xe nguyên vẹn. Tuy nhiên, Ngày 19/7 tôi đến nhận xe, thanh toán tiền thì nhân viên tên Phú chỉ trên xe của tôi có một số vết trầy giống như bị vật cứng đập vào và tư vấn cho tôi mua bảo hiểm thân xe để họ xử lý vết trầy rồi cho bảo hiểm thanh toán. Nhận thấy nhân viên này cố tình gian dối, phá xe tôi cho trầy xước để bán bảo hiểm nên tôi phản ánh lại với cấp trên của nhân viên này. Tuy nhiên, cả tháng trời trao đổi qua lại nhiều lần với Honda ô tô Bình Dương để làm việc thì giám đốc ở đây né tránh không gặp, vòng vo, bao che đủ điều, thậm chí tìm lý do đổ thừa lại khách hàng, và cuối cùng cho nhân viên điện thoại đề nghị tôi mang xe quay trở lại để hỗ trợ xử lý các vết trầy mà không hề xử lý nhân viên".

Được biết, Ông Phong đã gửi đơn tố cáo đến Hội bảo vệ Người tiêu dùng tỉnh Bình Dương, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương. Và ông Phong sẽ khởi kiện Honda Ôtô Bình Dương ra tòa, đồng thời sẽ gửi đơn cho phía Honda Nhật Bản ./.

Chúng tôi sẽ tiếp tục nhận phản ánh của khách hàng qua địa chỉ:                                        

Email: [email protected].          Điện thoại: 0909.27.89.89