19/05/2024 lúc 11:40 (GMT+7)
Breaking News

Ít nhất 25 người chết, Philippines tan hoang sau siêu bão Măng Cụt

VNHNO- Theo thống kê của cơ quan chức năng Philippines cho biết ít nhất 25 người thiệt mạng nhiều nhà cửa, đường phố tan hoang vì siêu bão Măng Cụt (tên quốc tế là MangKhut).

VNHNO- Theo thống kê của cơ quan chức năng Philippines cho biết ít nhất 25 người thiệt mạng nhiều nhà cửa, đường phố tan hoang vì siêu bão Măng Cụt (tên quốc tế là MangKhut).

Ít nhất 14 người chết ở Philippines khi cơn bão quét qua đảo Luzon

Theo thông tin từ BBC cho hay siêu bão Măng Cụt đổ bộ vào khu vực Baggao, miền Đông Bắc đảo Luzon của Philippines vào lúc 1h40 ngày thứ Bảy (giờ địa phương) với sức gió lên tới 205km/h. Sau gần 20 giờ quần thảo trên đảo, cơn bão đã giảm cấp và rời đi để lại khung cảnh tan hoang và số người chết ít nhất là 25 người.

Nhiều nhà cửa bị hư hại nặng nề

Trước đó giới chức Philippines đã sơ tán hơn 5 triệu người dân ra khỏi vùng nguy hiểm của bão. Hơn 100.000 người phải trú ẩn trong những trung tâm kiên cố như trường học, trụ sở để đảm bảo an toàn. Một giới chức chính phủ cho biết hầu hết nhà cửa ở thành phố Tuguegarao, thủ phủ tỉnh Cagayan bị hư hại nặng.

Đường sá cũng bị hư hại sau khi siêu bão đổ bộ

Ông Francis Tolentino, cố vấn chính trị của Tổng thống Rodrigo Duterte, nói với BBC rằng cơn bão làm cho khu vực tỉnh Cagayan, trung tâm nông nghiệp của Philippines bị thiệt hại rất nặng. Đồng thời chính phủ Philippines cũng cảnh báo nguy cơ lũ lụt, sạt lở sau bão sẽ còn gây thiệt hại nặng nề hơn. Nhiều cảnh báo đã được phát đi và quân đội đang được đặt trong tình trạng sẵn sàng ứng cứu.

Sau bão, người dân Philippines đối diện với nguy cơ lũ lụt và sạt lở

Philippines thường xuyên bị ảnh hưởng trong mùa bão. Trong đó Siêu bão Hải Yến đã từng giết chết hơn 7.000 người vào năm 2013.

Sau khi vượt qua Philippines, siêu bão Mangkhut giảm cấp không còn là siêu bão hướng về phía tây nam Trung Quốc với sức gió 145km/h.

Bão Mangkut dự kiến ​​sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới vào thứ ba ngày 18/9.

Theo Theo Bbc