19/04/2024 lúc 02:59 (GMT+7)
Breaking News

Huyndai (HVS) - Việt Nam: 26 năm khẳng định uy tín trong lĩnh vực đóng tàu biển

Sau 26 năm, hình thành và phát triển, Công ty TNHH Đóng Tàu Hyundai Việt Nam (HVS) là Công ty liên doanh giữa tập đoàn Hyundai (Hàn Quốc) và Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy được thành lập năm 1996, Hyundai Việt Nam (HVS) tự hào là một trong những con chim đầu đàn trong lĩnh vực đóng tàu biển lớn nhất Đông Nam Á.

Trong suốt hành trình 26 năm phát triển, Hyundai Việt Nam (HVS) ngày càng khẳng định uy tín không chỉ trong thị trường khu vực mà còn trên thế giới về độ tin cậy, thái độ trách nhiệm trong lĩnh vực đóng mới tàu biển.

Ông Lee Jong Chan - Tổng giám đốc Công ty TNHH Đóng Tàu Hyundai Việt Nam (HVS).

Ông Lee Jong Chan - Tổng giám đốc Công ty TNHH Đóng Tàu Hyundai Việt Nam (HVS) chia sẻ; 26 năm qua Công ty đã rất thành công khi bàn giao 150 con tàu đóng mới với trọng tải lên đến 87.000 DWT cho các khách hàng quốc tế. Thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp đóng tàu trong khu vực Đông Nam Á nói chung và trên địa bàn Tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Đặc biệt với sự thuận lợi khi Khánh Hòa đã có mối quan hệ với Hàn Quốc cách đây hơn 20 năm. Bằng chứng của sự thành công trong hợp tác chính là Nhà máy Đóng tàu Huyndai Việt Nam. Đây là nhà máy đóng tàu biển lớn nhất Đông Nam Á, mỗi năm xuất 16 chiếc tàu, giá trị đóng góp ngân sách 10 triệu USD. “Với nhiều cơ hội mới trong thời gian tới khi Khánh Hòa đang đặt mục tiêu đến năm 2030, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, chính vì vậy, Khánh Hòa sẵn sàng mời gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc và các nước khác đến đầu tư”...

Toàn cảnh Công ty TNHH Đóng Tàu Hyundai Việt Nam (HVS) nhìn từ trên cao.

Trong bối cảnh, thời kỳ phát triển và hội nhập như hiện nay, chúng tôi sẽ tập trung những sản phẩm trọng tâm là tàu Dầu, tàu hàng rời lên đến 87.000DWT. Dự kiến trong tương lai, công ty sẽ mở rộng sản xuất với các loại tàu RNG và tàu container. Vừa qua, công ty chúng tôi đã lắp đặt xong cẩu Goliath 700 tấn, điều này sẽ góp phần nâng cao công suất đóng tàu từ 108,000 tấn lên 136,000 tấn, và có thể xử lý khối lượng đóng tàu ngày càng tăng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Đây chính là nền tảng vững chắc để HVS đóng hơn 20 tàu mỗi năm, Ông Lee Jong Chan cho biết.

 

Ông Nguyễn Thái Vũ, phó trưởng phòng tổng vụ, phó chủ tịch công đoàn cơ sở công ty HVS.

Hiện nay, tỉnh Khánh Hòa có 3 vịnh đẹp là Vân Phong, Cam Ranh và Nha Trang; đây chính là cơ hội để nhà đầu tư Hàn Quốc nghiên cứu về công nghiệp chế tạo, chế biến, logictis hàng hóa. Nhất là khi Tỉnh Khánh Hòa đang có nhiều ưu đãi, cam kết sẽ cùng với các nhà đầu tư Hàn Quốc tạo ra môi trường đầu tư thuận lợi trên cơ sở thực hiện các chính sách, pháp luật về đầu tư, kinh doanh cũng như tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp Hàn Quốc sớm đến Khánh Hòa, Ông Lee Jong Chan nói.

Đặc biệt, HVS tuyển dụng tất cả lao động có tay nghề, kinh nghiệm và chưa có tay nghề để hỗ trợ đào tạo tại đơn vị.

Trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Thái Vũ, phó trưởng phòng tổng vụ, phó chủ tịch công đoàn cơ sở công ty HVS cho hay: Là một Doanh nghiệp đóng tàu lớn nhất tại Việt Nam và đưa sản phẩm ra nhiều nước trên thế giới. Quá trình đóng tàu cần đảm bảo đúng kỹ thuật và có tay nghề cao, vì vậy doanh nghiệp đã có những cơ chế, chính sách cũng như đào tạo và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. “Công ty luôn cam kết thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách dành cho NLĐ về bảo hiểm xã hội, quy định an toàn lao động, phụ cấp công việc; thực hiện tốt chương trình phúc lợi dành cho công nhân như: ăn ca, hỗ trợ nhà ở cho công nhân ở xa, có xe đưa đón cho công nhân đi làm,…” Đặc biệt, HVS tuyển dụng tất cả lao động có tay nghề, kinh nghiệm và chưa có tay nghề để hỗ trợ đào tạo tại đơn vị, đến nay đội ngũ nhân viên, người lao động đã xấp xỉ 5000 người, trong đó có hàng trăm chuyên gia kỹ thuật cao đến từ Hàn Quốc.

Công ty luôn cam kết thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách dành cho NLĐ.

Có thể nói những thành tựu đạt được trong 26 năm qua là niềm tự hào, là hành trang để mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động, Công ty TNHH Đóng Tàu Hyundai Việt Nam (HVS) sẽ tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, thử thách; mạnh mẽ, tự tin vững bước đi lên, phấn đấu đạt được những thành tích cao hơn nữa... ông Nguyễn Thái Vũ chia sẻ./.

Nguyễn Hương