28/03/2024 lúc 16:41 (GMT+7)
Breaking News

Huyện Krông Pắc tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8, khoá XI

Sáng 4/11, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc tổ chức Hội nghị báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8, khóa XI về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” và tổng kết thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 30/5/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng lực lượng công an xã chính quy, nhân dịp này tổ chức trao Huy hiệu Đảng đợt 7/11 năm 2022.

Tham dự buổi lễ có ông Trần Hồng Tiến – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Huyện uỷ; đại diện phòng, ban huyện, xã; các đồng chí là đảng viên đang sinh sống sinh hoạt trên địa bàn huyện.

Trải qua 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8, khóa XI, huyện Krông Pắc đã đạt được nhưng kết quả đáng khích lệ cũng như phát huy được sức mạnh của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và cả hệ thống chính trị thực hiện chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Bên cạnh đó huyện Krông Pắc còn tập trung các nguồn lực xây dựng và củng cố khu vực phòng thủ của địa phương đã được thực hiện một cách đồng bộ, thống nhất từ cấp huyện đến cấp xã. Nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng – an ninh.

Quang cảnh Hội nghị.

Bên cạnh những mục tiêu đạt được thì vẫn còn một số nội dung về xây dựng các tiềm lực trong khu vực phòng thủ chưa đạt yêu cầu, hợp lý, một số đội nghiệp vụ thừa biên chế so với yêu cầu nhiệm vụ, trong khi đó các bộ phận nghiệp vụ trực tiếp chiến đấu, thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, Công an cấp huyện, cấp xã nhiệm vụ rất nặng nề nhưng lại thiếu nhiều biên chế, công tác xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng vùng sâu, vùng xa dần đáp ứng cho nhiệm vụ phòng thủ của địa phương.

Với việc thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 30/5/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk, huyện Krông Pắc đã hoàn thành việc bố trí, đưa lực lượng công an chính quy về tại 15/15 xã. Ngoài ra lực lượng công an chính quy đã phát huy vai trò nòng cốt, chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, cũng như kịp thời phát hiện, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật ở cơ sở. Ngoài ra với nhiều cách làm mới, hiệu quả đã được triển khai để lực lượng công an có điều kiện tương tác, tiếp xúc tốt hơn với nhân dân trên địa bàn như: sử dụng ứng dụng mạng xã hội Zalo, Facebook, hệ thống camera giám sát an ninh trật tự…

Ông Trần Hồng Tiến – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại hội nghị.

Qua đó tình hình an ninh, trật tự tại trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực. Các vụ việc phức tạp liên qua về an ninh, trật tự trên địa bàn được nhanh chóng giải quyết kịp thời ngay từ cơ sở. Cũng như các loại tội phạm trộm cắp tài sản, gây rối trật tự an toàn xã hội giảm rõ rệt. Các đối tượng nghiện hút, cờ bạc... cơ bản được quản lý chặt chẽ, góp phần vào công tác điều tra, phá án của lực lượng công an. Song song với đó là công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được triển khai đồng bộ, hiệu quả.

Ban huyện ủy Krông Pắc đã tổ chức và trao trao tặng Huy hiệu Đảng cho 19 đảng viên có 60, 55, 50 năm tuổi Đảng nhân dịp kỷ niệm 105 năm cách mạng tháng Mười Nga (7/11/1945 – 7/11/2022).

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Hồng Tiến – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy bày tỏ sự vui mừng với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục giữ vững tinh thần và quyết tâm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI và Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 30/5/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tập trung huy động mọi nguồn lực để xây dựng căn cứ hậu phương, hậu cần, kỹ thuật; xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất phục vụ tốt cho nhiệm vụ bảo vệ an ninh, quốc phòng. Đồng thời, đẩy mạnh và duy trì tuyên truyền rộng rãi về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc, nhằm đáp ứng mọi yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Huyện uỷ Krông Pắc trao tặng bằng khen cho tập thể có thành tích tốt trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 8, khóa XI về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

Tại hội nghị, Ban huyện ủy Krông Pắc đã tổ chức và trao trao tặng Huy hiệu Đảng cho 19 đảng viên có 60, 55, 50 năm tuổi Đảng nhân dịp kỷ niệm 105 năm cách mạng tháng Mười Nga (7/11/1945 – 7/11/2022).

Nhân dịp này, Huyện ủy Krông Pắc đã biểu dương, khen thưởng 6 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 8, khóa XI về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; UBND huyện cũng đã khen thưởng 5 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 30/5/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng lực lượng công an xã chính quy.

Đình Tiến