14/05/2024 lúc 03:59 (GMT+7)
Breaking News

Hương Đô quyết tâm đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2019

VNHN - Là một trong 2 xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới của huyện Hương Khê trong năm 2019, xã Hương Đô đang nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí, hạng mục công trình còn dang dở, phát huy công tác xã hội hóa từ nhân dân để hoàn thành đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2019.

VNHN - Là một trong 2 xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới của huyện Hương Khê trong năm 2019, xã Hương Đô đang nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí, hạng mục công trình còn dang dở, phát huy công tác xã hội hóa từ nhân dân để hoàn thành đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2019.

Với tinh thần quyết tâm và sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị cùng nhân dân trong xã, tính đến hết năm 2018, xã Hương Đô đã đạt được 13/20 tiêu chí NTM. Tổng nguồn vốn huy động để xây dựng NTM đạt 25 tỷ 967 triệu  đồng. Thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 33,61 triệu đồng/người/năm.

Kết cấu hạ tầng thiết yếu của địa phương được cũng được đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp, từng bước đáp ứng được yêu cầu sản xuất và dân sinh. Trong năm 2018 xã đã đầu tư xây dựng mới 1,81 km tuyến đường trục thôn và ngõ xóm và xây mới 600m kênh mương bê tông, triển khai thi công trụ sở UBND xã với kinh phí trên 7, 7 tỷ đồng. Hoàn thành cầu qua khe Nhà Ràng và tuyến đường từ đường sắt vào đường Hồ Chí Minh, xây dựng nhà bia tưởng niệm xã với kinh phí trên 14,6 tỷ đồng. Xây mới nhà văn hoá thôn 1 và thôn 4 với kinh phí 1,6 tỷ đồng. Đã có 7/9 thôn của xã đạt danh hiệu văn hóa. Đến cuối năm 2018, tỷ lệ lao động trong độ tuổi có việc làm của xã là 1727/1835 chiếm 99,8%.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, mục tiêu xây dựng xã Hương Đô đạt chuẩn NTM trong năm nay cũng gặp phải không ít khó khăn.

Hương Đô hôm nay đang thực sự chuyển mình

Nói về những khó khăn trong quá trình triển khai và thực hiện thành công mục tiêu đưa xã đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2019, Đ/c Đinh Văn Lâm – Chủ tịch UBND xã chia sẻ: “Hiện tại một trong những khó khăn lớn nhất của xã Hương Đô trong thực hiện mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn NTM là huy động nguồn lực, ngồn kinh phí. Vì khối lượng công việc xây dựng NTM hiện nay của xã đòi hỏi kinh phí lớn, trong khi hiện nay nguồn thu của xã đạt thấp, huy động xã hội hóa chưa làm được. nhân dân chưa phát huy hết tinh thần trách nhiệm, còn mang tính ý lại, trông chờ, thiếu chú động cho nên việc thực hiện các tiêu chí còn lại còn gặp phải nhiều khó khăn”

Để nhanh chóng hoàn thành những mục tiêu đã đặt ra, Đ/c Đinh Văn Lâm cho biết thêm, nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới đây của chính quyền xã là tập trung mọi nguồn lực, huy động toàn dân xây dựng NTM một cách toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, phát triển nông thôn theo quy hoạch; gắn nông nghiệp với phát triển thương mại, dịch vụ, tập trung cho phát triển kinh tế vườn, trang trại với sản phẩm chủ lực của địa phương, xây dựng cơ sở hạ tầng để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho người dân, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa địa phương. Quốc phòng an ninh vững chắc, hệ thống chính trị xã hội vững mạnh. Về đích XDNTM năm 2019.

Lễ khánh thành nhà bia các anh hùng liệt sỹ xã Hương Đô

Với sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân là động lực để Hương Đô vượt qua những khó khăn, thách thức, tiếp tục hoàn thiện những tiêu chí còn lại để về đích theo đúng lộ trình vào cuối năm 2019. Xây dựng nông thôn mới cũng là tiền đề để người dân Hương Đô tiếp tục phát huy sự nhạy bén trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân./.