01/10/2024 lúc 20:43 (GMT+7)
Breaking News

Hướng đến Lễ hội công nghệ ngoài trời đầu tiên tại Việt Nam

Sáng 1/10, tại Hội trường Uỷ ban Nhân dân thành phố Thủ Đức, TP HCM đã diễn ra họp báo Lễ hội quốc tế Khoa học công nghệ và Đổi mới Sáng tạo thành phố Thủ Đức lần thứ 1 năm 2024.

Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo thành phố Thủ Đức lần thứ 1 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 17/11/2024 tại Công viên Bờ sông Sài Gòn, thành phố Thủ Đức. Đây cũng là Lễ hội công nghệ ngoài trời đầu tiên tại Việt Nam được Uỷ ban Nhân dân thành phố Thủ Đức phối hợp cùng Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) tổ chức.

Ông Mai Hữu Quyết - Phó Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức, TP.CHM - Phó Trưởng ban chỉ đạo Lễ hội thông tin tại họp báo

Thông tin tại sự kiện họp báo, ông Mai Hữu Quyết - Phó Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức - Phó Trưởng ban chỉ đạo Lễ hội cho biết: "Lễ hội mang ý nghĩa đưa tất cả các nghiên cứu có tính ứng dụng cao, sản phẩm sáng tạo của doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ đến gần hơn với đời sống người dân. Người dân tham gia Lễ hội bên cạnh trải nghiệm các sản phẩm công nghệ mới còn có thể tham gia nhiều hoạt động bên lề đầy thú vị và bổ ích”.

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có Lễ hội công nghệ ngoài trời đầu tiên tại Việt nam
Ông Mai Hữu Quyết - Phó Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức - Phó Trưởng ban chỉ đạo Lễ hội phát biểu tại họp báo

Tại lễ hội, ban tổ chức sẽ đặt sân khấu mở 360 độ tại trung tâm để tất cả các khách tham quan dễ dàng theo dõi các chương trình diễn ra từ sân khấu này. Trong đó, tại đêm khai mạc, phiên hội thảo toàn thể với chủ đề: “Thúc đẩy phát triển đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông”, sẽ là nơi các chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố Hồ Chí Minh cùng thảo luận kế hoạch phát triển khu đô thị phía đông cũng như giới thiệu sa bàn thông minh của thành phố Thủ Đức. 

Trong những ngày kế tiếp, sân khấu 360 độ tiếp tục là nơi để các tập đoàn, đơn vị có cơ hội biểu diễn sản phẩm công nghệ của mình. Bên cạnh đó, với phương châm "From lab to life", sự kiện còn mang đến những giải pháp công nghệ mới mẻ đến từ các sáng kiến của thí sinh cuộc thi Sáng tạo vì Tương lai thành phố Thủ Đức - Thu Duc The Next Innovator 2024 và cuộc thi "Design Thinking - Đổi mới sáng tạo thành phố Thủ Đức 2024" do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Thủ Đức phối hợp cùng với trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức.

Theo ông Thái Thành Chung - Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình TP.HCM chia sẻ: "Từ đồng phối hợp thực hiện những màn trình diễn công nghệ ấn tượng, những không gian trải nghiệm tương tác đến những câu chuyện truyền cảm hứng về những con người đam mê sáng tạo, tất cả sẽ được HTV lan tỏa trên mọi nền tảng. Không chỉ mang đến những công nghệ truyền hình mới đến với Lễ hội, HTV sẽ truyền hình trực tiếp lễ khai mạc và bế mạc trên hạ tầng sóng cũng như thực hiện livestream trên tất cả các nền tảng số của HTV kèm với tương tác trực tiếp lẫn trực tuyến với khán giả trong suốt thời gian diễn ra lễ hội."

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có Lễ hội công nghệ ngoài trời đầu tiên tại Việt nam
Ông Thái Thành Chung - Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình TP.HCM chia sẻ tầm nhìn của chương trình tại họp báo

Dự kiến, chương trình sẽ thu hút đông đảo người dân đến tham gia trực tiếp và theo dõi trực tuyến qua các nền tảng. Đặc biệt, với sự phối hợp của thành phố Thủ Đức và Tiktok Shop, những phiên Mega Livestream trong khuôn khổ của Lễ hội sẽ là cơ hội giúp người dân dễ dàng tiếp cận với những sản phẩm công nghệ mới nhất và nhận được những ưu đãi tốt nhất tại hơn 150 gian hàng từ các tập đoàn, công ty hàng đầu và các startup tiềm năng tại sự kiện.\

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có Lễ hội công nghệ ngoài trời đầu tiên tại Việt nam
Chương trình dự kiến diễn ra trong 3 ngày 15,16 và 17/11

Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội, khách trải nghiệm còn có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng những màn biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, các trận đấu đỉnh cao giữa AI và con người, và nhiều hoạt động giải trí khác.

Hà Hiền - Thanh Thúy