27/04/2024 lúc 12:47 (GMT+7)
Breaking News

Hợp tác xã OCOP Hoàn cầu với Probiocare: Đưa sản phẩm "Trùng Chi Enzyme" vào cuộc sống

Hợp đồng hợp tác toàn diện giữa Hợp tác xã OCOP Hoàn cầu với Probiocare được kỳ vọng sẽ giúp người nông dân có thể ổn định đầu ra cho nông sản. Đồng thời, sản phẩm Trùng Chi Enzyme cũng sẽ được đưa đến người nông dân để hỗ trợ sức khỏe tốt hơn.

Ngày 23/03/2024, Công ty Cổ phần Probiocare đã chính thức công bố sản phẩm bổ sung Enzyme thực vật cho cơ thể mang tên “Trùng Chi Enzyme” sau 10 năm “thai nghén”. Đồng thời, Công ty Cổ phần Probiocare cũng ký kết hợp tác toàn diện với Công ty Cổ phần OCOP Mart, Hợp tác xã OCOP Hoàn Cầu và hàng loạt đối tác khác.

Buổi lễ cũng có sự hiện diện của ông Nguyễn Văn Quý - Phó Chánh Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương; Bà Hà Thị Hương - Văn phòng Trung ương Đảng; Ông Võ Trần Tuấn Thanh - TUV, Bí thư huyện uỷ huyện Tân Trụ; Bà Hồ Thị Diệp Thuý - Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Long An; Ông Nguyễn Chí Cường - Uỷ viên Ban thường vụ huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện Tân Trụ và các khách mời.

Theo đó, sản phẩm Trùng Chi Enzyme là sự kết hợp giữa nấm linh chi cùng với đông trùng hạ thảo cùng với Enzyme. Trong đó, Enzyme thực vật được Công ty Cổ phần Probiocare chiết xuất từ 5 loại trái cây hữu cơ pha trộn cùng 9 loại lợi khuẩn và ủ trong khoảng thời gian từ 45 - 365 ngày ở nhiệt đọ 37 độ.

Còn Trùng Chi chính là sự kết hợp giữa đông trùng hạ thảo và nấm linh chi. Sự kết hợp này mang lại lợi ích to lớn cho cơ thể, từ việc cân bằng huyết áp, giảm cholesterol đến tăng cường sức mạnh miễn dịch và hỗ trợ chống lại các bệnh lý.

Với sản phẩm này, Công ty Cổ phần Probiocare tự hào là đơn vị duy nhất tại Việt Nam kết hợp Trùng Chi và Enzyme để tạo ra một sản phẩm có thể bổ sung lượng Enzyme cho cơ thể và đem lại sức mạnh hoàn hảo cho cơ thể con người. Khi mà, trong Trùng Chi Enzyme có chứa tới 9 loại khuẩn. Trong đó, 3 loại khuẩn Protease, Amylase, Lipase giúp cơ thể hỗ trợ tiêu hóa, hấp thu dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe tổng thể. Khuẩn Polysaccharides, Beta-glucan (trong nấm linh chi), Cordycepin (trong đông trùng hạ thảo) giúp kích thích hoạt động của các tế bào miễn dịch, tăng cường khả năng chống lại vi khuẩn, virus và các tác nhân gây hại khác. Khuẩn Triterpenes, Adenosine giúp giảm viêm, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại. Khuẩn Enzyme protease, Amylase, Lipase giúp hỗ trợ tiêu hóa, hấp thu dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe tổng thể.

Ông Nguyễn Văn Quý - Phó Ban Kinh tế trung ương tin tưởng rằng với sản phẩm Trùng Chi Enzyme thì Việt Nam sẽ sớm khẳng định được nền công nghệ sinh học trên trường quốc tế.
Ông Nguyễn Văn Quý - Phó Chánh Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương tin tưởng rằng với sản phẩm Trùng Chi Enzyme thì Việt Nam sẽ sớm khẳng định được nền công nghệ sinh học trên trường quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Quý - Phó Chánh Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương cho biết, Đảng và Nhà nước rất quan tâm và đã ban hành và hoàn thiện các chủ trương, chính sách về đẩy mạnh phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. Đối với việc phát triển một sản phẩm về công nghệ sinh học thuần Việt 100% từ nguồn Nông – Dược phẩm như Trùng Chi Enzyme cũng sẽ giúp tạo nguồn tiêu thụ ổn định đầu ra cho Nông – Dược phẩm. Từ đó, sẽ giúp thức đẩy việc phát triển kinh tế và mang giá trị sản phẩm của nông sản Việt Nam hướng đến quốc tế.

“Tôi được biết, Công ty Cổ phần Probiocare cũng vừa thống nhất và thông qua hợp đồng hợp tác toàn diện với Liên hiệp Hợp tác xã OCOP Hoàn Cầu với giá trị phân phối dự kiến đạt tối thiểu 10 triệu hộp trong năm 2024. Điều này cũng sẽ giúp tiêu thụ được hơn 2.500 tấn nông phẩm, hơn 125 tấn đông trùng hạ thảo và 125 tấn nấm linh chi. Chưa kể Công ty Cổ phần Probiocare ký kết các hợp đồng thương mại xuất khẩu thì sẽ tiêu thụ Nông – Dược phẩm một số lượng lớn hơn nữa”, ông Quý nhấn mạnh.

Ông Võ Trần Tuấn Thanh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ huyện Tân Trụ phát biểu chúc mừng Công ty Cổ phần Probiocare tại buổi lễ.
Ông Võ Trần Tuấn Thanh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ huyện Tân Trụ phát biểu chúc mừng Công ty Cổ phần Probiocare tại buổi lễ.

Cùng với đó, ông Võ Trần Tuấn Thanh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ huyện Tân Trụ cũng tin tưởng vào sự phát triển lớn mạnh của sản phẩm: “Tôi tin tưởng rằng, với những kết quả đã đạt được, Công ty Cổ phần Probiocare sẽ phát triển nhanh và bền vững, đáp ứng mục tiêu đưa nước ta trở thành quốc qua có nền công nghệ sinh học phát triển trên thế giới. Thành trung tâm sản xuất và dịch vụ thông minh về công nghệ sinh học thuộc nhóm dẫn đầu khu vực châu Á. Xây dựng ngành công nghệ sinh học thành ngành kinh tế - kỹ thuật quan trọng, đóng góp tích cực vào GDP cả nước mà Nghị quyết số 36 của Bộ Chính trị đã đề ra”.

Vui mừng với đứa con tinh thần đã được ra đời sau 10 năm “thai nghén”, ông Nguyễn Phượng Hoàng – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Probiocare chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc với sự kiện ngày hôm nay khi được mọi người đón nhận sản phẩm và dành tình cảm cho cá nhân tôi nói riêng và Công ty Cổ phần Probiocare nói chung. Sản phẩm Trùng Chi Enzyme chính là tâm huyết mà chúng tôi đã nghiên cứu để sản xuất được và chúng tôi cũng rất hi vọng sản phẩm sẽ sớm được có mặt, được đón nhận trên thị trường. Lúc đó, những giá trị trong việc nghiên cứu về công nghệ sinh học mà chúng tôi nghiên cứu để hỗ trợ các vấn đề về sức khỏe cho mọi người của chúng tôi sẽ được phát huy tốt nhất”.

Công ty Cổ phần Probiocare ký hết hợp tác toàn diện với Công ty Cổ phần OCOP Mart và Hợp tác xã OCOP Hoàn Cầu.
Công ty Cổ phần Probiocare ký hết hợp tác toàn diện với Công ty Cổ phần OCOP Mart và Hợp tác xã OCOP Hoàn Cầu.

Tương tự, ông Vũ Hoàng – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần OCOP Mart kiêm Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã OCOP Hoàn Cầu cũng chia sẻ: “Với vai trò tư vấn, hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ nông sản theo tiêu chuẩn VietGap, OCOP cho các Hợp tác xã, bà con nông dân, tôi rất vui mừng khi thực hiện việc ký kết hợp tác toàn diện với Công ty Cổ phần Probiocare. Bởi lẽ, với hợp tác này chúng tôi vừa có thể kết nối để tiêu thụ nông sản với số lượng lớn, vừa có thể đưa sản phẩm Trùng Chi Enzyme đến nhằm hỗ trợ, chăm lo cho sức khỏe của bà con nông dân để bà con nông dân yên tâm sản xuất nông nghiệp”.

 

Tác dụng của Enzyme đối với cơ thể người

Enzyme đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể con người

Enzyme đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể con người

Theo các nghiên cứu đã được công bố, Enzyme là các phân tử protein năng lượng, có đặc tính là hoạt động. Trong cơ thể người, Enzyme làm rất nhiều việc như phá vỡ thức ăn, xây dựng các chất dinh dưỡng thành các mô khỏe mạnh. Hay Enzyme cũng giúp làm tăng tốc độ phản ứng hóa học bằng cách liên kết và biến đổi cấu trúc của các phân tử. 

Bên cạnh đó, Enzyme còn có vai trò rất quan trọng trong việc phục vụ cho nhiều hoạt động khác nhau của cơ thể, cụ thể như hô hấp, tiêu hóa, chức năng cơ và thần kinh. Chúng tham gia vào tất cả các quá trình sinh hóa của cơ thể, cơ thể không thể tồn tại nếu không có chúng. Tất cả các hoạt động của tế bào đều được bắt đầu bởi Enzyme.

Trong cơ thể con người chúng ta, cấu trúc của Enzyme có mối liên hệ chặt chẽ với chức năng của chúng. Tuy nhiên, cấu trúc này cũng rất dễ dàng bị phá vỡ bởi các yếu tố chẳng hạn như nhiệt độ, bệnh tật và các điều kiện hóa chất độc hại. Một khi enzyme đã bị phá vỡ cấu trúc thì chúng sẽ không còn thực hiện được chức năng của mình nữa.

Cụ thể như trong việc sử dụng thực phẩm hiện nay, phần lớn thực phẩm được sử dụng đều được nấu chín, chưa kể nguồn thực phẩm đang lên tình trạng báo động về “thực phẩm bẩn” như hiện tại. Điều này dẫn đến hệ thống trong cơ thể của chúng ta phải sản xuất Enzyme nhiều hơn để cung cấp lượng Enzyme cần thiết cho quá trình tiêu hóa, xử lý các chất bảo vệ thực vật, tăng trưởng...Vì vậy trong quá trình này cơ thể sẽ lấy nguồn Enzyme chuyển hóa từ các cơ quan và mô, gây ra tình trạng thiếu hụt Enzyme chuyển hóa nghiêm trọng. Tác hại của việc này khiến hầu hết chúng ta đều bị già đi hơn so với tuổi thực của mình.

Sản phẩm Trùng Chi Enzyme là sự kết hợp giữa Enzyme thực vật, đông trùng hạ thảo và nấm linh chi giúp cân bằng huyết áp, tăng cường sức mạnh miễn dịch và hỗ trợ chống lại các bệnh lý
Sản phẩm Trùng Chi Enzyme là sự kết hợp giữa Enzyme thực vật, đông trùng hạ thảo và nấm linh chi giúp cân bằng huyết áp, tăng cường sức mạnh miễn dịch và hỗ trợ chống lại các bệnh lý

Cũng theo các nghiên cứu, Enzyme rất quan trọng đối với cơ thể con người khi đóng nhiều vai trò khác nhau. Đầu tiên, Enzyme là chất xúc tác cho các phản ứng sinh hóa khi hoạt động như những "công nhân" tí hon, giúp tăng tốc độ và hiệu quả của các phản ứng hóa học diễn ra trong cơ thể. Nhờ enzyme, các quá trình chuyển hóa xảy ra nhanh chóng và hiệu quả hơn, đảm bảo mọi chức năng sống của cơ thể.

Thứ hai, Enzyme tham gia vào hầu hết các hoạt động sống và góp mặt trong hầu hết các hoạt động sống của cơ thể, từ tiêu hóa thức ăn, trao đổi chất, miễn dịch, đông máu, đến điều hòa thân nhiệt, vận chuyển chất dinh dưỡng,...

Thứ ba, mỗi Enzyme đều mang tính đặc hiệu cao, chỉ thực hiện một nhiệm vụ cụ thể, đảm bảo sự chính xác và hiệu quả cho từng quá trình chuyển hóa. Ví dụ như Enzyme Amylase chuyên phân hủy tinh bột thành đường; Enzyme Protease chuyên phân hủy protein thành axit amin; Enzyme Lipase chuyên phân hủy chất béo thành axit béo và glycerol.

Thứ tư, phân tử protein này giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh: Enzyme hỗ trợ hệ miễn dịch, chống lại các tác nhân gây bệnh, giúp cơ thể khỏe mạnh và chống lại bệnh tật.

Thứ năm, Enzyme là yếu tố thiết yếu trong việc duy trì sự sống. Nếu thiếu enzyme, các quá trình sinh hóa trong cơ thể sẽ ngừng hoạt động, dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm và thậm chí tử vong.

Từ đó, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của Enzyme đối với cơ thể và việc bảo vệ, bổ sung Enzyme cho cơ thể hợp lý để duy trì sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật cho bản thân. Thế nhưng, trên thị trường hiện nay, phần lớn các sản phẩm Enzyme bổ sung cho cơ thể phần lớn là các Enzyme được tách chiết từ các cơ quan động vật. Đối với Enzyme bổ sung cho cơ thể có chiết xuất từ thực vật hiện nay trên thị trường vẫn đang rất khan hiếm. Nếu có, phần lớn là các sản phẩm được sản xuất tại các nước có nền khoa hoạc công nghệ tiên tiến như Mỹ, Hàn Quốc...

Nguyễn Bá Phước