28/03/2024 lúc 18:54 (GMT+7)
Breaking News

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm công nghệ, thiết bị điện

Ngày 20/7, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) đã khai mạc “Triển lãm quốc tế lần thứ 14 về Công nghệ và thiết bị điện – Vietnam ete 2022” nhằm giúp doanh nghiệp thiết bị điện Việt đẩy mạnh kinh doanh sản phẩm tiết kiệm năng lượng, phát triển nguồn năng lượng mới. Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh tham dự và phát biểu khai mạc.
Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm công nghệ, thiết bị điện

Trước đây, các sản phẩm, thiết bị phục vụ ngành điện ở Việt Nam đa phần nhập khẩu từ các nước châu Âu hoặc Trung Quốc khiến cho việc cung ứng của các doanh nghiệp này bị phụ thuộc giá thành, nguồn cung và chất lượng. Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp thiết bị điện của Việt Nam đã có nhiều thay đổi, chủ động đầu tư thiết bị máy móc, công nghệ, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, ứng dụng khoa học vào sản xuất các sản phẩm chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Các đại biểu thăm gian hàng Công ty Cổ phần Vina Electric 

tTriển lãm quốc tế về công nghệ, thiết bị điện Vietnam Ete và sản phẩm tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh Enertec Expo 2022 do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức đã khẳng định tính chủ động, sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện. Đây là sự kiện tiêu biểu của ngành thiết bị điện và năng lượng xanh tại TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm quy tụ gần 500 gian hàng của khoảng 300 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài

Triển lãm tập trung triển lãm các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thông qua triển lãm lần này đã góp phần tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tăng cường giao lưu, kết nối và xúc tiến thương mại, mở rộng sản xuất kinh doanh với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.

Danh mục triển lãm khá đa dạng, gồm: Thiết bị và hệ thống phát điện; thiết bị và hệ thống truyền tải điện; công nghệ và thiết bị điện thông minh; công nghệ và thiết bị chiếu sáng; thiết bị điện dân dụng; thiết bị tự động và điều khiển công nghiệp; năng lượng tái tạo và năng lượng xanh; dịch vụ và giải pháp điện,… đã thu hút được 300 doanh nghiệp trong nước, quốc tế tham gia triển lãm và thu hút khách tham quan, tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Với mong muốn khẳng định sản phẩm chất lượng Việt mang thương hiệu Việt đến với thế giới

Đặc biệt, với sự tham gia của Hiệp hội các nhà sản xuất điện Hàn Quốc - KOEMA tổ chức khu trưng bày quốc gia triển lãm điện và năng lượng thông minh Hàn Quốc 2022 - KOSEF, giới thiệu các thành tựu mới nhất trong lĩnh vực thiết bị điện - Đánh dấu sự mở rộng hợp tác với các đối tác quốc tế, tạo tiền đề thúc đẩy quan hệ hợp tác giao thương ngày càng theo chiều sâu giữa các doanh nghiệp sản xuất Hàn Quốc và doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh.

Ông Bùi Văn Hà, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vina Electric cho biết: Đây là các hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, tạo cơ hội tốt cho các doanh nghiệp trong nước có dịp chia sẻ những sản phẩm tiêu biểu và thông qua triển lãm tạo cơ hội giao thương, kết nối trong và người nước.

Triển lãm Vietnam Ete Và Enertec Expo 2022 diễn ra từ ngày 20-22/7/2022, quy tụ gần 500 gian hàng của khoảng 300 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Huy Thủy