29/09/2024 lúc 22:35 (GMT+7)
Breaking News

Hội thảo về Luật Xây dựng sửa đổi và các dự án xây dựng tại Việt Nam

Chiều 9/12/2021, tại Hà Nội, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Uỷ ban Trọng tài Thương mại Hàn Quốc (KCAB) và Hiệp hội Xây dựng Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu về những nội dung mới trong Luật Xây dựng sửa đổi và các dự án phát triển xây dựng tại Việt Nam.

Chiều 9/12/2021, tại Hà Nội, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Uỷ ban Trọng tài Thương mại Hàn Quốc (KCAB) và Hiệp hội Xây dựng Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu về những nội dung mới trong Luật Xây dựng sửa đổi và các dự án phát triển xây dựng tại Việt Nam.

Tới dự và phát biểu tại hội thảo, Ngài Park No Wan Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu chúc mừng ban tổ chức đã thành công trong việc tổ chức hội thảo “Giới thiệu các nội dung mới của Luật Xây dựng sửa đổi và dự án phát triển xây dựng tại Việt Nam”.

Ngài Park No Wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam

Ngài Park No Wan cho rằng, mặc dù những biện pháp phong toả và cách ly để phòng tránh đại dịch COVID 19, trong thời gian qua doanh nghiệp đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhưng nền kinh tế Việt Nam vẫn đang trong đà phát triển và các doanh nghiệp xây dựng của Hàn Quốc vẫn luôn có nhiều cơ hội hợp tác. 

Trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021-2030 của Việt Nam, bên cạnh việc xây dựng cơ sở hạ tầng làm trụ cột chính cho tăng tưởng kinh tế, Chính phủ Việt Nam cũng đề ra các mục tiêu tiến hành các dự án phát triển đô thị và khu công nghiệp đa dạng. Điều này đồng nghĩa với việc Hàn Quốc sẽ có nhiều hơn nữa các hoạt động hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng và giao thông. 

Ngài Park No Wan cho biết, năm 2022 sẽ là năm lịch sử đánh dấu mốc 30 năm thành lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Đến nay, hai nước Hàn Quốc và Việt Nam trong lĩnh vực hợp tác kinh tế đã trở thành một khối kinh tế thống nhất không thể tách rời. Mối quan hệ hợp tác Việt Nam và Hàn Quốc không chỉ dừng lại là mối quan hệ hợp tác đối tác toàn diện mà đang ngày trở nên gắn kết và hữu hảo . 

Để tương xứng với mức độ và quy mô của mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia, Đại sứ quán Hàn Quốc luôn không ngừng cố gắng để tìm kiếm các dự án mới thông qua các cuộc hội đàm cấp chính phủ cũng như tích cực tìm kiếm các dự án phát triển mà các doanh nghiệp hai nước có thể tiến hành hợp tác. Kết quả ban đầu của các kế hoạch thực hiện nằm trong khuôn khổ hợp tác cấp chính phủ Việt – Hàn là Dự án “khu công nghiệp hợp tác kinh tế Hàn – Việt tại Hưng Yên” và “ Dự án phát triển làng Hàn Quốc tại Hà Nội”. 

Hội thảo cũng được nghe những lời phát biểu Ông Shin Hee Taek Chủ tịch Trung tâm trọng tài quốc tế - Uỷ ban trọng tài thương mại Hàn Quốc(KACAB) qua video. Do những diến biến phức tạp của dịch Covid 19 nên Ông Shin Hee Taek đã không thể sang tham dự trực tiếp được chương trình hội thảo.

Trong chương trình hội thảo, Trung tâm trọng tài quốc tế, Uỷ ban trọng tài thương mại Hàn Quốc đã có các bài phát biểu quan trọng từ hai luật sư Lê Ngọc Tuấn và Im Byeong Woo của văn phòng luật sư nổi tiếng Hàn Quốc Văn phòng luật Kim & Chang. Nội dung chủ yếu tập trung vào lĩnh vực xây dựng với chủ đề “ Tìm hiểu về tranh chấp trong lĩnh vực xây dựng Việt Nam và phương án ứng phó”.

Tại hội thảo, một số lãnh đạo của địa phương và doanh nghiệp Việt Nam cũng đã có các bài phát biểu tham gia với nhiều nội dung quan trọng, thể hiện sự mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực đầu tư, xây dựng trong thời gian tới. 

Ông Seo Ho Sik - Giám đốc Bitexco phát biểu tại hội thảo

Ông Nguyễn Văn Đoàn - Giám đốc Sở xây dựng tỉnh Hải Dương có bài phát biểu với chủ đề “Quy hoạch và các dự án phát triển xây dựng đô thị tại tỉnh Hải Dương Việt Nam”.

Ông Seo Ho Sik - Giám đốc Bitexco với chủ đề “Giới thiệu về Bitexco và các dự án đô thị phức hợp cũng như công nghiệp công nghệ cao của tương lai”. 

Ông Lee Myeong Seok đến từ Công ty TNHH đầu tư và phát triển khu công nghiệp VTK cũng có bài phát biểu và giới thiệu trước về các gói thầu xây dựng khu công nghiệp xanh tại tỉnh Hưng Yên. 

Sau phần thuyết trình của ông Lee Myeong Seok, hội thảo đã có buổi thảo luận sôi nổi giữa các đại biểu và các diễn giả tham gia.

Kết thúc buổi hội thảo, Ông Kim Yu Il tham tán xây dựng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ có bài phát biểu tổng kết và bế mạc chương trình.