26/04/2024 lúc 17:40 (GMT+7)
Breaking News

Hội thảo: “Toàn cảnh chiến lược xuất khẩu thực phẩm Việt 2023 và tầm nhìn 2030”

Công ty Cổ phần Đào tạo Nhân Tài Việt phối hợp với Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội mới đây vừa tổ chức hội thảo với chủ đề “Toàn cảnh chiến lược xuất khẩu thực phẩm Việt 2023 và tầm nhìn 2030”, hội thảo được tổ chức tại Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội - Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội

Công ty Cổ phần Đào tạo Nhân Tài Việt trải qua 12 năm hình thành và phát triển, đã triển khai nhiều hoạt động chuyên môn kinh tế, tư vấn, tổ chức nhiều diễn đàn hội nghị, hội thảo, hỗ trợ các doanh nghiệp, hỗ trợ các chiến lược, giải pháp. Ngoài ra, nhằm giúp các doanh nghiệp Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và vươn tầm thế giới Công ty Cổ phần Đào tạo Nhân Tài Việt còn tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, đào tạo kỹ năng chuyên môn, năng lực quản lý và các kiến thức mới về pháp luật, hội nhập quốc tế cho các cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam.

Hội thảo “Toàn cảnh chiến lược xuất khẩu thực phẩm Việt 2023 và tầm nhìn 2030” dự báo về xu hướng thị trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023, từ đó đưa ra các hoạch định chính sách, giải pháp để hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển toàn diện và hướng đến tầm nhìn 2030. 

Tham dự hội thảo có sự góp mặt của các đại biểu là chuyên gia, cơ quan truyền thông báo chí, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân các trường đại học, các nhóm khởi nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thực phẩm.

Hội thảo đã diễn ra gồm 2 phiên: 

Phiên 1: Những cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp năm 2023; yêu cầu và xu hướng thị trường hàng thực phẩm; tiềm năng và các vấn đề cần lưu ý trong xuất khẩu hàng thực phẩm.

Phiên 2: Toạ đàm kinh tế: “Toàn cảnh chiến lược xuất khẩu thực phẩm Việt 2023 và tầm nhìn 2030” 

Nhằm giúp các doanh nghiệp có hoạch định chính sách rõ ràng và có chiến lược xuất khẩu thực phẩm, tại hội thảo doanh nghiệp được cung cấp thông tin từ chuyên gia kinh tế về những cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp năm 2023 và tầm nhìn hoạt động để xây dựng doanh nghiệp phát triển một cách bền vững.

Nhìn nhận về các thách thức và cơ hội của doanh nghiệp trong thời gian tới, TS Kinh tế Nguyễn Minh Phong đã bày tỏ quan điểm: “Triển vọng phát triển kinh tế năm 2023 của Việt Nam gắn với những khó khăn chung của thế giới và những điều kiện cụ thể trong nước. Bên cạnh đó, xuất khẩu Việt Nam cũng đối diện nhiều thách thức do tính đồng bộ và liên kết trong sản xuất chưa cao, thiếu vùng sản xuất quy mô lớn đảm bảo chất lượng cũng như nguồn cung ổn định, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu”.

Để giữ uy tín thực phẩm Việt Nam trên thị trường xuất khẩu, doanh nghiệp cần xây dựng vùng nguyên liệu, quản lý sâu bệnh hại trên đồng ruộng và thực hiện chứng nhận GAP, VietGAP, GlobalGAP. Đồng thời tuân thủ quy định về tiêu chuẩn chất lượng, kiểm nghiệm về kỹ thuật bao bì đóng gói, nhất là về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, về dư lượng, các loại hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật...Đặc biệt, cần tăng cường ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biến, bảo quản và giảm thời gian, chi phí vận tải.

Liên quan đến phát triển xuất khẩu bền vững, bà Vũ Thị Tuyết Loan - Phó Trưởng phòng Ươm tạo và Phát triển doanh nghiệp chia sẻ về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của thành phố Hà Nội 2023 gồm các chế độ sau: Đào tạo phát triển nguồn nhân lực; Hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp; Hỗ trợ chuyển đổi số; Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo; Ươm tạo và phát triển doanh nghiệp.

Tại hội thảo “Toàn cảnh chiến lược xuất khẩu thực phẩm Việt 2023 và tầm nhìn 2030” doanh nghiệp có cơ hội được thảo luận, trao đổi cùng chuyên gia để đưa ra những giải pháp, chiến lược phù hợp với doanh nghiệp của mình từ đó nâng cao phát triển ngành chế biến thực phẩm. Bên cạnh đó, hội thảo “Toàn cảnh chiến lược xuất khẩu thực phẩm Việt 2023 và tầm nhìn 2030” do Công ty Cổ phần Đào tạo Nhân Tài Việt tổ chức cũng là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu kết nối, đồng thời trưng bày gian hàng và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp tới cộng đồng.

Hội thảo xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các Quý đối tác: Công ty TNHH Hoàng Hiệp F&B, Công ty TNHH Sành Food, Công ty TNHH XNK D - Big Foods, Sữa hạt QA Gold, Công ty TNHH Trà Anto và đơn vị Moci Solutions đã tài trợ truyền thông cho hội thảo được diễn ra thành công tốt đẹp! 

Hiền Nguyễn