07/05/2024 lúc 12:34 (GMT+7)
Breaking News

Hội nghị trực tuyến tổng kết cuộc bầu cử tỉnh Ninh Thuận

Ngày 23-6, Ủy ban Bầu cử tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngày 23-6, Ủy ban Bầu cử tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ trì hội nghị là đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể chính trị-xã hội đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 nghiêm túc, đúng quy định, đúng yêu cầu, kế hoạch đề ra. Trong quá trình triển khai thực hiện, công tác phòng, chống dịch COVID-19 luôn tuân thủ đúng quy định.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh chủ trì và phát biểu tại hội nghị ( Ảnh: Uyên Thu).

Các công tác chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử được triển khai sớm, chủ động, nghiêm túc, chu đáo, đúng quy định. Công tác tuyên truyền được chú trọng thực hiện cả chiều rộng lẫn chiều sâu với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, hiệu quả, nhất là ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong giới thiệu tiểu sử, chương trình hành động của ứng cử viên.... Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử được giữ vững. Các vụ việc khiếu nại, khiếu kiện, tố cáo, nhất là các vụ việc nổi cộm, bức xúc được tập trung chỉ đạo giải quyết trước bầu cử theo đúng quy định. 

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra nghiêm túc, dân chủ, bình đẳng, đúng luật, đúng định hướng, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân. Tỷ lệ cử tri đi bầu cao, đạt tỷ lệ 99,91%, xếp hạng 15/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đại biểu được bầu đúng số lượng, đúng cơ cấu, thành phần; tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Thanh biểu dương các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan đã nỗ lực, tập trung trí tuệ, sức lực, vật lực chuẩn bị và tổ chức thắng lợi của cuộc bầu cử. Đồng chí cũng lưu ý một số hạn chế; phân tích cụ thể các nguyên nhân chủ quan, khách quan, trên cơ sở đó yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể chính trị-xã hội rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện.