29/03/2024 lúc 14:52 (GMT+7)
Breaking News

Hội hỗ trợ gia đình Liệt sỹ tỉnh Nghệ An Sơ kết 7 tháng đầu năm

Chiều ngày 9/8, Hội hỗ trợ gia đình Liệt sỹ tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết 7 tháng đầu năm 2022; triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm. Tham dự Hội nghị có Bà Hồ Thị Châu Loan - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Nghệ An; Lãnh đạo phòng Lao động các huyện, thành phố và thị xã.

Qua 7 năm thành lập, Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Nghệ An đã kêu gọi, huy động hơn 40 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 427 nhà tình nghĩa; trao tặng 348 sổ tiết kiệm, 7.800 suất quà, nâng cấp 6 nghĩa trang…

Toàn cảnh Hội nghị

Từ đầu năm đến nay, Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Nghệ An đã vận động đóng góp trên 6 tỷ đồng; tiếp nhận thêm 69 thông tin các liệt sỹ hy sinh trên các chiến trường và tổ chức nhiều hoạt động nghĩa tình nhằm hỗ trợ các gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công, góp phần cùng tỉnh chăm lo tốt nhất công tác an sinh xã hội.

Đồng chí Hồ Đức Thành - Chủ tịch Hội phát biểu tại Hội nghị
Bà Hồ Thị Châu Loan - Phó Giám đốc Sở LĐTB và Xã hội phát biểu tại Hội nghị

Những hoạt động của Hội đầy ý nghĩa nhân văn đã phần nào chia sẻ những mất mát, xoa dịu nỗi đau cho các gia đình thân nhân Liệt sỹ. Với những nỗ lực và thành quả của Hội, cấp ủy, chính quyền các cấp và dư luận Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, Hội đã được tặng thưởng nhiều Bằng khen và cờ thi đua xuất sắc. Cũng nhân dịp này, hội được UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có nhiều thành tích Xuất sắc trong tháng 7.

Nhân dịp này, Hội được UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có nhiều thành tích Xuất sắc trong tháng 7.

Hội đặt ra mục tiêu nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022, hoàn thành kêu gọi đóng góp từ các tổ chức, cá nhân khoảng gần 3 tỷ đồng để hỗ trợ, sửa chữa khoảng 35 nhà tình nghĩa và tặng 5 - 10 sổ tiết kiệm cho các gia đình liệt sỹ tỉnh Nghệ An.

Ngọc Thuận