28/04/2024 lúc 00:33 (GMT+7)
Breaking News

Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa quyết tâm biến khó khăn thách thức thành cơ hội

Ngày 15/01/2021, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa tổng kết công tác hội và phong trào doanh nhân trẻ năm 2021. Tham dự buổi tổng kết có lãnh đạo tỉnh Đoàn, lãnh đạo các sở, ban ngành, hiệp hội và đông đủ các doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh.

VNHN - Ngày 15/01/2021, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa tổng kết công tác hội và phong trào doanh nhân trẻ năm 2021. Tham dự buổi tổng kết có lãnh đạo tỉnh Đoàn, lãnh đạo các sở, ban ngành, hiệp hội và đông đủ các doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh.

Năm 2021, đại dịch Covid 19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sản xuất, kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất kinh doanh hoặc phải ngừng hoạt động. Với vai trò của mình, Hội doanh nhân trẻ đã đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tham gia các buổi tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Hội đã có những đề xuất, tham mưu các giải pháp để các sở, ngành, UBND tỉnh có những cơ chế chính sách kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp hội viên.Hội cũng đã đã phối hợp với công ty CP MISA ký kết gói tài trợ dịch vụ chuyển đổi số cho hơn 3.000 Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Thanh Hóa với giá trị hơn 7,2 tỷ đồng. Các hoạt động này đã tạo môi trường để các doanh nghiệp hội viên được mở rộng hợp tác, giao lưu kinh tế, tạo sự khích lệ các doanh nhân không ngừng phấn đấu vươn lên trở thành những nhà quản lý giỏi, quy mô sản xuất lớn góp phần xây dựng quê hương đất nước.Trong năm 2021, có 2 hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa được bình chọn Giải thưởng Sao vàng Đất Việt. 01 doanh nhân trẻ được được bình chọn trong top 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa

Nhân buổi tống kết, Đồng chí Lê Minh Nghĩa, Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư chia sẻ và đánh giá cao những kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và các hoạt động an sinh xã hội mà Hội đã đạt được trong năm 2021. Trong những năm vừa qua, Thanh Hóa có những bước phát triển tương đối tốt về kinh tế, xã hội. Hiện nay có quy mô kinh tế đứng thứ 8 cả nước, thu ngân sách đạt 39 nghìn tỉ đồng, đứng trong tốp 10. Trong sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa có sự đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp. Nếu không có sự phát triển của doanh nghiệp thì sẽ không có sự tăng trưởng, không có tăng trưởng thì sẽ không có thu ngân sách. Có thể nói những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp có vai trò hết sức quan trọng và Thanh Hóa nhận thức được tầm quan trọng của doanh nghiệp, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trẻ là lực lượng tiên phong trong các lĩnh vực. Với vai trò là lãnh đạo sở kế hoạch đầu tư liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp, chúng tôi rất mong trong thời gian tới tiếp tục nhận được ý kiến góp ý, phản ánh của các doanh nghiệp, để làm sao công tác tham mưu cho các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp phát triển tốt hơn. Chúng tôi sẽ chủ động tham mưu ban hành cơ chế chính sách và ngược lại rất mong muốn nhận được sự phản ánh của các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh của mình và thông qua các diễn đàn tiếp doanh nghiệp định kì hằng tháng. Những nội dung mà các doanh nghiệp phản ánh, chúng tôi sẽ tổng hợp báo cáo với tỉnh để làm sao cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nhân trẻ nói riêng sẽ ngày càng đóng góp tốt hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa.

Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư Lê Minh Nghĩa phát biểu tại Hội nghị tổng kết

Tại buổi tổng kết, Chủ tịch Hiệp hội doang nghiệp tỉnh Thanh Hóa Cao Tiến Đoan chia sẻ: Trong năm qua Hội doanh nhân trẻ làm được những thành tựu quan trọng, đặc biệt là thúc đẩy không khí của doanh nhân xây dựng phát triển kinh tế của Thanh Hóa ngày càng vững mạnh. Bước đường của doanh nhân Thanh Hóa là một trong những nền tảng rất vững chắc, rất mạnh và đã khảng định được một vị thế quan trọng trong hội doanh nhân trẻ Việt Nam. Hội doanh nhân trẻ đã lấy tiêu chí “đoàn kết” để cùng nhau phát triển. Công tác an sinh xã hội tăng gấp 6 lần so với cùng kì. Thanh Hóa được Bộ Chính trị Ban hành Nghị quyết 58 và cơ chế đặc thù là vận hội lớn để chúng ta phát triển. Tôi mong rằng tất cả chúng ta đoàn kết một lòng, năm bắt những thời cơ vận hội lớn cùng quyết tâmbiến khó khăn thách thức thành cơ hội.

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Cao Tiến Đoan và Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Nguyễn Xuân Hưng trao Bằng khen của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho các Hội viên xuất sắc

Tại hội nghị, các hội viên xuất sắc đã được trao Bằng khen của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; Giấy khen của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thanh Hóa và Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa./.