22/10/2024 lúc 15:20 (GMT+7)
Breaking News

Hội CTĐ tỉnh Quảng Ninh: Hỗ trợ kịp thời người dân bị thiệt hại do bão số 3 ổn định cuộc sống

Thời gian qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ kịp thời đối với người dân bị thiệt hại do bão số 3. Toàn tỉnh đã phối hợp vận động, tiếp nhận và trao tặng trên 10,5 tỷ đồng giúp đỡ người dân khắc phục thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Bão số 3 (tên quốc tế là YAGI) đi vào đất liền trưa ngày 07/9/2024, đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh cấp 14, giật trên cấp 17, hoàn lưu của bão đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Trước tình hình đó, Hội CTĐ tỉnh đã nhanh chóng triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân, vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay giúp đỡ những gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và Hội CTĐ tỉnh Quảng Ninh trao tiền và đồ dùng cho gia đình ông Nguyễn Văn Thắng ở khu 5, phường Hà Lầm (TP Hạ Long) bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Hội CTĐ tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận nguồn hỗ trợ từ Trung ương Hội CTĐ Việt Nam chuyển về cứu trợ khẩn cấp các gia đình khó khăn, hộ nghèo bị thiệt hại sau bão và gia đình hộ khó khăn có người mất, trị giá trên 319 triệu đồng. Tỉnh Hội phân bổ 200 thùng hàng cho các địa phương: Thị xã Quảng Yên 50 thùng, thị xã Đông Triều: 50 thùng, huyện Tiên Yên: 50 thùng, huyện Bình Liêu: 49 thùng, thành phố Hạ Long: 01 thùng; Chuyển kinh phí 200 triệu đồng để sửa sửa chữa cho các hộ gia đình khó khăn bị tốc mái, bị ngập nước mỗi hộ 5 triệu đồng tại các địa phương: thị xã Quảng Yên 10 hộ, thị xã Đông Triều 10 hộ, huyện Tiên Yên: 9 hộ, thành phố Uông Bí: 8 hộ, thăm hỏi động viên gia đình có người mất, gia đình thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3. Đồng thời, Hội phối hợp khảo sát các hộ gia đình có người chết; các gia đình có nhà bị sập đổ hoàn toàn do bão tại các địa phương như thành phố Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, thị xã Quảng Yên, Đông Triều, huyện Vân Đồn, Tiên Yên, Ba Chẽ. Quỹ Thiện Tâm đã duyệt, hỗ trợ 1,5 tỷ đồng cho 10 gia đình có người mất, mỗi gia đình 150 triệu đồng và 3,3 tỷ đồng hỗ trợ cho 53 hộ gia đình sập đổ hoàn toàn, mỗi gia đình 60 triệu đồng, tổng trị giá 3,18 tỷ đồng. Tính đến 30/9/2024 tổng giá trị hỗ trợ đạt 4,68 tỷ đồng. Hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố và các cấp Hội trực tiếp là thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ tại địa phương, do đó đã phối hợp cùng các đơn vị tại địa phương chủ động ứng phó với bão. Ngay sau khi bão tan, đã tích cực vận động các nhà hảo tâm tại địa phương để hỗ trợ cho trên 2.765 lượt người bị thiệt hại do bão số 3 gây ra với giá trị gần 4,3 tỷ đồng. Một số Hội CTĐ đã vận động đạt hiệu quả cao như: Hội CTĐ Hạ Long, vận động, quyên góp ủng hộ cứu trợ cho 1.000 trường hợp với số tiền 2 tỷ đồng; Hội CTĐ Cẩm Phả, vận động, quyên góp ủng hộ cho 56 hộ gia đình với tổng trị giá 395 triệu đồng; Hội CTĐ Cô Tô phối hợp với MTTQ huyện vận động, quyên góp hỗ trợ cho 50 hộ gia đình bị tốc mái nhà với trị giá 1,3 tỷ đồng… Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đến trao 50 triệu đồng và nhà tài trợ tặng trực tiếp 5 triệu đồng cho 2 hộ gia đình bị thiệt hại trên địa bàn thành phố Hạ Long tổng trị giá 55 triệu đồng….

Hội CTĐ tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận số tiền 4,68 tỷ đồng từ đại diện Quỹ Thiện Tâm

Ông Vũ Hồng Hải, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Quảng Ninh cho biết: Quảng Ninh là tâm điểm của bão số 3 nên thiệt hại rất lớn. Hội CTĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội nắm tình hình để lập danh sách, triển khai biện pháp vận động nguồn lực hỗ trợ; các trường hợp bị thiệt mạng, bị thương, ngoài hỗ trợ chung của Nhà nước, Hội CTĐ tỉnh sẽ huy động nguồn lực hỗ trợ riêng. Các cấp hội phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội cùng các cấp vận động nguồn lực hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ, nhất là đối tượng yếu thế, giúp họ tái thiết lại nhà ở, ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế - xã hội.

Tổng số tiền hỗ trợ lên đến 10,5 tỷ đồng không chỉ là một con số ấn tượng mà còn phản ánh rõ nét sự nỗ lực và quan tâm của các cấp Hội đối với những người dân đang gặp khó khăn trong vùng thiên tai. Các hoạt động bao gồm quyên góp tiền và hàng hóa, tiếp nhận các vật phẩm cứu trợ từ những tổ chức, cá nhân, và tiến hành phân phối hiệu quả đến tay những người cần giúp đỡ. Ngoài việc hỗ trợ tài chính, Hội còn tổ chức các chương trình hỗ trợ khẩn cấp khác như khám chữa bệnh cho những người bị thương hoặc mắc bệnh do ảnh hưởng của thiên tai, cấp phát các loại thực phẩm, nước uống, và nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống hàng ngày. Những hành động kịp thời này không chỉ giúp người dân vượt qua khó khăn trước mắt mà còn góp phần thúc đẩy quá trình phục hồi và ổn định cuộc sống lâu dài cho họ.

Thu Lương

...