20/12/2025 lúc 07:21 (GMT+7)
Breaking News

Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2022

Tối ngày 18/8/2022 tại Trung tâm Thương mại AEON MALL Hà Đông, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam khai mạc Kỳ thứ hai của Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2022.

Đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp ra thị trường quốc tế

Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2022 là chương trình xúc tiến thương mại quan trọng, quảng bá thương hiệu, giao thương hợp tác kinh doanh có hiệu quả, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa Thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON hỗ trợ nhà cung cấp địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, đồng thời, mở ra cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam và trên toàn cầu, từ đó góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ kỳ thứ hai tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông

Năm nay, Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội được tổ chức 2 kỳ tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên từ ngày 04 đến ngày 07/8/2022 và Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ ngày 18 đến ngày 21/8/2022. Phát biểu khai mạc, Ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội cho biết, sau 4 ngày diễn ra Hội chợ kỳ thứ nhất đã thành công thu hút khoảng 60.000 lượt khách tham quan, mua sắm, với tổng doanh thu của các đơn vị đạt trên 8 tỷ đồng và được đánh giá là kỳ hội chợ thành công nhất trong 4 năm tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON Long Biên.

Ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội phát biểu khai mạc

Ông Quang cũng chia sẻ, Hội chợ diễn ra thành công tốt đẹp sẽ tạo hiệu ứng lan toả để “Hanoi Agriculture Fair” trở thành “điểm hẹn” xúc tiến thương mại quy tụ những sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các tỉnh thành phố trên cả nước; cùng nhau góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu qua hệ thống của Tập đoàn AEON; hướng đến mục tiêu lớn hơn là mở ra không gian mới cho sản xuất và tiêu thụ nông sản, xây dựng hệ thống các doanh nghiệp cung cấp hàng Việt Nam đảm bảo chất lượng, đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn của hệ thống phân phối nước ngoài, tạo đà cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Nakagawa Tetsuyuki - Tổng giám đốc Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam

Trong lễ khai mạc, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam – ông Nakagawa Tetsuyuki chia sẻ: “Tôi tin rằng hội chợ sẽ là địa điểm giao lưu, giúp người tiêu dùng Việt Nam, các nhà bán lẻ trong và ngoài nước có thêm cơ hội tiếp xúc, hiểu rõ và an tâm về nông sản Việt Nam chất lượng cao. Đồng thời, mong rằng việc sản xuất của các doanh nghiệp tham dự hội chợ được mở rộng và ngành nông nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành và gắn kết cùng cộng đồng địa phương, hỗ trợ các hoạt động sản xuất bền vững với mục tiêu tạo ra các giá trị hữu ích cho cộng đồng và trở thành tập đoàn doanh nghiệp địa phương được cộng đồng địa phương yêu mến.”

Tiếp nối thành công trước đó, HPA phối hợp với Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam tiếp tục tổ chức Kỳ thứ hai tại Trung tâm Thương mại AEON MALL Hà Đông có qui mô 66 gian hàng, với sự tham gia của khoảng 70 đơn vị, tổ chức, cá nhân và các chủ thể OCOP của 30 tỉnh, thành phố như: Cao Bằng, Nghệ An, Thái Nguyên, Ninh Bình, Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Hòa Bình, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Giang, Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Tuyên Quang, Sơn La....

Các đại biểu tham quan các gian hàng nông sản tại Hội chợ

Nâng cao sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản sạch

Thông qua các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, các HTX, doanh nghiệp đã từng bước đổi mới tư duy, nhận thức trong quản lý kinh tế, quản trị doanh nghiệp, không ngừng nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm phục vụ thị trường; đã kết nối giao thương được với nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhằm mở rộng thị trường và sức cạnh tranh của sản phẩm. Nhiều HTX đã đạt được những thoả thuận, ký kết tiêu thụ và phân phối sản phẩm với các doanh nghiệp, HTX trên cả nước với hàng trăm hợp đồng tiêu thụ sản phẩm, cung cấp thịt cá, rau củ quả các loại, các sản phẩm thực phẩm chế biến an toàn, đạt tiêu chuẩn chất lượng với các đại lý phân phối, các nhà hàng, bếp ăn tập thể, các hệ thống siêu thị, v.v... như Saigon-Coop, các cửa hàng thực phẩm sạch NutriMart, Vital Go, S.Mart, Liên minh Trang trại Việt và các bếp ăn Khu công nghiệp, v.v... )

Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP 2022 tại Trung tâm Aeon Mall Hà Đông được kỳ vọng sẽ thành công tốt đẹp.

Các HTX đã chủ động ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng của sản phẩm. Qua đó, nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu của thị trường. Thông qua việc tuyên truyền đã xác định được chiến lược, kế hoạch cụ thể trong hoạt động sản xuất kinh doanh hiện đại như: Đầy đủ chứng nhận chất lượng sản phẩm, Tem nhãn, Bao bì, Mã Code Qr truy xuất nguồn gốc sản phẩm, v.v...

Nông sản an toàn, có bao bì, nhãn mác, rõ nguồn gốc xuất xứ

Một số HTX kiểu mới đã định hình rõ nét hơn trong việc quy hoạch SX theo vùng sản phẩm, mùa vụ, đơn đặt hàng,… Việc thực hiện cam kết trong HĐ kinh tế cũng được các HTX chú trọng và nghiêm túc hơn. Thông qua các kênh truyền thông, các chương trình XTTM, các HTX có thêm nhiều thông tin về thị trường, về nhu cầu tiêu dùng để từ đó có những dự báo và chiến lược sản xuất phù hợp, hiệu quả hơn.

Trần Vân