03/05/2024 lúc 16:00 (GMT+7)
Breaking News

Hoa Biển: Hơn 19 năm vẫn chuẩn một hương vị Sài Gòn

Ở đây có một “mùi vị từ từ tới” có một phụ gia rất quan trọng đó chính là thời - gian. Giữ vẹn nguyên hương vị ban đầu, cam đoan một nét mộc mạc đậm đà không phai dấu. Giữ gìn nguyên bản những thói quen nhỏ, như chăm chút trong từng tầng hương vị, và giữ nguyên vẹn thật lâu những gì mộc mạc nhất, thật thà nhất. Cũng là một món ăn đấy nhưng mỗi người lại có một cảm xúc riêng, cách ta ăn và cảm nhận cũng đến từ những trải nghiệm sống trong quá khứ.
Hoa Biển – khu nhà trước mặt tiền đường 52 Lữ Gia, phường 15, quận 11, gần trường đua Phú Thọ
Hoa Biển – khu nhà trước mặt tiền đường 52 Lữ Gia, phường 15, quận 11, gần trường đua Phú Thọ

Ngồi đây, chờ đồ ăn bưng ra nóng hổi, ngon lành lạ thường. Cái ngon đấy không chỉ của mùi vị món ăn được nêm bằng cả tấm lòng, mà còn ở sự chăm chút từng góc nhỏ mắt nhìn…

Cá dứa thiên nhiên kho tộ chấm rau ghém
Cá dứa thiên nhiên kho tộ chấm rau ghém

Cũng là phở, bánh mì, bún chả, gỏi cuốn,… là những món ăn nổi tiếng được các nước bạn biết đến, là định nghĩa về nền ẩm thực Việt Nam, là tinh hoa văn hóa được đúc kết từ thời “ông bà anh”, là sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu trong cách chế biến đầy sáng tạo.

Là sự kết hợp đầy chân ái, cũng là món ăn đó, mà ở Hoa Biển, là cơ man những những điều mới mẻ, mang hương vị thơm lừng, quyến rũ của khắp vùng miền. Là sự hài hòa, cân bằng được nấu lên đúng vị chuẩn lửa. 

Thời gian thoi đưa, dòng người ngược xuôi, xuôi ngược. Nhưng Hoa Biển vẫn nơi đây, nấp lặng thầm cùng nếp gấp của thời gian, thắp lên hương vị đặc biệt cho từng món ăn – đậm đà văn hóa Sài Gòn. Tất cả chỉ vì cái đam mê nó ăn sâu vào máu, mà máu thì nuôi cơ thể, đâu có thể mà ngừng lại được đâu!

Trái tim của căn bếp nhà Hoa Biển cùng với những nguyên liệu thuần Việt hoà vào hơi thở đương đại, đưa vị giác của bạn khám phá nhiều vùng đất mới, từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Tại đây, nhà hàng Hoa Biển chúng tôi mang trong mình dòng chảy một thời kỳ lịch sử, trong suốt hành trình đi tìm, bắt tay vận hành từ cái máy, chiếc lò, chiếc bếp, lẫn con người và một nét văn hóa ẩn đằng sau, mỗi nguyên liệu hay gia vị được cho vào là cả một sự tính toán bài bản. Nhờ sự dày công và chịu khó tìm tòi, sáng tạo, các món ăn ở Hoa Biển nào được chế biến từ công thức bí mật hay nguyên liệu quý hiếm, mà chỉ “nêm nếm” vào đó biết bao niềm kiêu hãnh về cái ngon chất chồng trong ký ức đến từ hương vị tinh túy của nền ẩm thực Sài Gòn phồn hoa. Chính điều đó đã khiến hương vị những món ăn của bếp nhà Hoa Biển gây thương nhớ lạ thường đến từng vị thực khách.  

Tự hào tôn vinh đặc sản thiên nhiên hào phóng ban tặng và trải nghiệm văn hóa ẩm thực thuần túy Việt Nam. Hoa Biển hay kể về những món ăn đặc sản hấp dẫn, nhưng bạn có biết rằng có một thứ “đặc sản” mà Hoa Biển luôn sẵn có trong menu, chính là các món cơm nhà quê ngon lành, thuần túy Việt Nam nhất. Là bát cơm trắng dẻo ngon lành từ thương hiệu gạo Cát Tường, có chén nước mắm Phú Quốc thơm, xắt thêm miếng ớt trái. Là mấy con tép đồng, cá trèn sông, hay cá linh non đầu mùa nước nổi,… là mấy cọng rau vườn tươi mát, là mấy chùm bông điên điển vàng ươm, rực rỡ. Có canh mồng tơi nấu cùng thịt cua đồng xay thật tươi, có nồi thịt heo kho đậm đà mà phải là thịt heo Gia Lai, cá dứa thiên nhiên nấu canh chua đậm vị, thanh lành - ăn là nhớ, sẽ mang đến cho bạn bữa cơm ấm áp vị nhà giữa lòng thành thị.

Thôi thì cứ thử ghé Hoa Biển một lần để thưởng thức nhiều món ngon gây thương nhớ. Ngồi chờ thức ăn, bắt chuyện với anh Tài chủ nhà hàng, nghe anh kể chuyện Sài Gòn xưa, nghe anh kể về hành trình đi tìm nguồn nguyên liệu, cách anh sáng tạo trong căn bếp, “nhảy múa” và tạo ra “tác phẩm nghệ thuật”…

Mỗi món ăn đều mang một ý nghĩa, mà khi thực khách sẵn lòng lắng nghe những câu chuyện đó thật kỹ sẽ bị nó làm cho rung động… Ghé thăm Hoa Biển đi, để nghe cả hương thơm nhớ nhung của các món ăn thuần Việt như rót mật vào lòng ta những tơ vương của một Sài Gòn đầy ký ức!

“Mỗi khi mùa nước nổi về lòng tôi lại bồi hồi xốn xang với mấy loại đặc sản được mẹ thiên nhiên hào phóng ban tặng, bởi đâu phải lúc nào cũng có đâu, chỉ biết thầm cảm ơn thôi.”

Hồ Ngọc Nhân