03/05/2024 lúc 05:07 (GMT+7)
Breaking News

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa - Kết nối giá trị hội tụ tinh hoa

Chiều 6/1, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2023, tình hình KT-XH trên địa bàn TP Thanh Hóa nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung tiếp tục gặp nhiều khó khăn do hậu quả của đại dịch Covid-19 chưa được khôi phục hoàn toàn; tình hình kinh tế, chính trị trong khu vực và trên thế giới tiếp tục có những biến động bất thường đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Xác định rõ đặc điểm, tình hình nêu trên, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa đã đẩy mạnh các hoạt động vận động, tập hợp, giúp đỡ các doanh nghiệp hội viên khắc phục khó khăn, tận dụng tốt các cơ hội để phát triển sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa khai mạc hội nghị.

Trong đó, nổi bật là Hiệp hội đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của Thành phố, của tỉnh tổ chức nhiều hội thảo triển khai các chính sách mới về xúc tiến đầu tư, chính sách thuế, hóa đơn điện tử… Hiệp hội cũng đã phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn Thành phố và tỉnh để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp…

Đoàn Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa điều hành phiên thảo luận.

Xác định xây dựng và phát triển tổ chức Hội là nhiệm vụ trọng tâm, năm 2023 Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa đã có nhiều hành động thiết thực thể hiện vai trò cầu nối, hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hội viên. Hiệp hội đã tích cực tuyên truyền, vận động, thu hút, tập hợp được hội viên mới; quan tâm chăm sóc hội viên, tổ chức thăm và giao lưu với nhiều doanh nghiệp lớn trong hội để tìm hiểu về năng lực kinh doanh, qua đó trao đổi học hỏi, kinh nghiệm, mở rộng thị trường kinh doanh và giúp đỡ nhau trong công việc. Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa hiện có khoảng 450 hội viên. Trong năm, hiệp hội đã kết nạp thêm 150 hội viên mới, đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội. Năm 2023, trong bối cảnh sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn, hiệp hội đã xây dựng chương trình hành động phù hợp với tình hình mới; Các hoạt động kết nối được tổ chức sôi nổi, đa dạng, như: các chương trình cà phê doanh nhân; thăm, kết nối hội viên; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ thuật quản trị điều hành doanh nghiệp; tổ chức chương trình xúc tiến thương mại với các tổ chức hiệp hội doanh nghiệp trong nước và nước ngoài...

Đặc biệt, Chương trình cà phê doanh nhân là một trong những nội dung trọng tâm được Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa triển khai định kỳ đã giúp các hội viên chia sẻ, trao đổi, nắm bắt những thông tin, chủ đề về vấn đề cùng quan tâm, từ đó tạo ra sự gắn kết, đồng hành cùng hội viên phát triển bền vững.

Nhiều chương trình như kết nối giao thương tại thành phố Nha Trang, các tỉnh Khánh Hòa, Hải Phòng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh phía Nam; chương trình xúc tiến thương mại tại các nước Hàn Quốc đã thu hút đông đảo hội viên tham gia. Từ đầu năm đến nay, hiệp hội cũng đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, khẳng định vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp, doanh nhân đối với cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Lê Mai Khanh phát biểu tại hội nghị.

Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2024, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển hội viên, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Hiệp hội; tích cực tuyên truyền quảng bá và thu hút đông đảo hội viên tham gia các chương trình của Hiệp hội nhất là các chương trình an sinh xã hội tại địa phương; tổ chức các chương trình kết nối hội viên theo chuyên đề nhằm chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao năng lực điều hành, thích ứng sản xuất. Đồng thời tăng cường nắm bắt các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của doanh nghiệp nhằm kịp thời phản ánh, bảo vệ quyền lợi chính đáng và đồng hành cùng các doanh nghiệp hội viên phát triển, phấn đấu nâng tổng số hội viên lên hơn 500 doanh nghiệp, tiếp tục xây dựng hiệp hội thành một tổ chức vững mạnh, đoàn kết, thực sự là đại diện bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên.

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa trao chứng nhận cho hội viên mới.

Hội nghị đã thảo luận nhiều nội dung thiết thực về các giải pháp gắn kết, nâng cao chất lượng hoạt động và hiệu quả kết nối hội viên, tư vấn việc sắp xếp các doanh nghiệp thuộc các nhóm ngành nghề, lĩnh vực có thể tương trợ nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Các doanh nghiệp cũng cung cấp thêm các giải pháp mới nhằm nâng cao năng lực quản lý, kỹ năng chuyên môn, hướng tới nâng cao hiệu quả hoạt động, đặc biệt là trong vấn đề chuyển đổi số.

Nhân dịp này, nhiều doanh nghiệp, hội viên đã được Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023./.

Ngọc Thể - Đỗ Thanh