29/03/2024 lúc 12:24 (GMT+7)
Breaking News

Hiến máu tình nguyện huyện Tĩnh Gia 2018

VNHNO-Ngày 29/09/2018, UBND huyện Tĩnh Gia – Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo phối hợp Ban vận động hiến máu tình nguyện tổ chức buổi lễ phát động hiến máu tình nguyện năm 2018. Với sự tham gia tích cực của tất cả đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn, các ban, ngành đoàn thể, cơ quan, đơn vị, trong toàn huyện, ngày hội hiến máu đã chứng tỏ tinh thần nhân văn – nhân đạo cao cả của các tình nguyện viên trong toàn huyện.

VNHNO-Ngày 29/09/2018, UBND huyện Tĩnh Gia – Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo phối hợp Ban vận động hiến máu tình nguyện tổ chức buổi lễ phát động hiến máu tình nguyện năm 2018. Với sự tham gia tích cực của  tất cả đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn, các ban, ngành đoàn thể, cơ quan, đơn vị, trong toàn huyện, ngày hội hiến máu đã chứng tỏ tinh thần nhân văn – nhân đạo cao cả của các tình nguyện viên trong toàn huyện.

Hiến máu tình nguyện là hoạt động được tổ chức thường niên bắt đầu thực hiện từ năm 2012 đến nay trong đoàn viên thanh niên toàn huyện Tĩnh Gia. Với tinh thần nhiệt huyết cùng với nghĩa cử cao đẹp năm nay ban vận động hiến máu nhân đạo huyện Tĩnh Gia đã huy động được 177 đơn vị với gần 1350 đoàn viên, thanh niên và tình nguyện viên tham gia. Điều đáng quý là có những cá nhân đã liên tục hiến máu ở các ngày hội trước đó và vẫn duy trì cho đến hiện tại. Tất cả đều thể hiện niềm tin tưởng, những giọt máu hồng trao tặng sẽ được trân trọng và kịp thời cứu trợ những trường hợp khẩn thiết nhất.

Đặc biệt, ngày hội hiến máu tình nguyện 2018 đã thu hút được số lượng tình nguyện tham gia gấp gần 03 lần chỉ tiêu ban đầu mà ban vận động hiến máu đề ra, từ 531 tình nguyện viên lên đến 1350. Với thông điệp “Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp”, phong trào hiến máu tình nguyện thể hiện sự sẻ chia đầy tính nhân văn và tình người với những số phận không may mắn.

Đ/c Lê Thế Kỳ - Huyện ủy viên, PCT UBND huyện Tĩnh Gia phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc buổi lễ đồng chí Lê thế Kỳ Huyện ủy viên PCT UBND huyện Tĩnh Gia đã nêu nổi bật ý nghĩa cao cả của việc hiến máu cứu người là việc làm nhân đạo, nghĩa cử cao đẹp, mang đậm tính nhân văn sâu sắc,  biểu hiện tình thương đồng loại; tình đồng chí; nghĩa đồng bào là hành động biểu hiện truyền thống “Thương người như thể thương thân” của con người việt Nam từ ngàn xưa để lại.

Hình ảnh tại buổi lễ phát động hiến máu tình nguyện

Kết thúc ngày hội hiến máu, huyện đã thu được hơn 1134 đơn vị máu an toàn, đảm bảo chất lượng vượt chỉ tiêu giao. Toàn bộ số máu sẽ được chuyển đến ngân hàng máu Trung tâm huyết học & Truyền máu tỉnh để cứu sống người bệnh và giúp ngành y tế bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu.

Phương Nam