29/03/2024 lúc 06:57 (GMT+7)
Breaking News

“Hành trình kết nối yêu thương – Trao tặng thư viện container” tại Cần Giờ

Ngày 10-3, học sinh Trường THCS Doi Lầu (tại ấp Lý Hòa Hiệp, xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ) rất vui mừng khi được đọc sách trong thư viện “5 sao”. Đây là thư viện thứ 10 được thực hiện trong chương trình “Hành trình kết nối yêu thương – Trao tặng thư viện container”.

Tại huyện Cần Giờ, các doanh nhân cắt băng khánh thành thư viện thứ 10 trong chuỗi dự án “Hành trình kết nối yêu thương – Trao tặng thư viện container” – (Ảnh: Internet)

Chương trình “Hành trình kết nối yêu thương – Trao tặng thư viện container” được khởi động từ cuối năm 2018. Đến nay, dự án đã tạo nên nhiều dấu ấn lớn tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước như: Đắk Lắk, Đồng Tháp, Bến Tre, Long An, Tây Ninh và TP.HCM với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng. Thư viện “5 sao” tại Trường THCS Doi Lầu là thư viện thứ 10 nằm trong dự án trên.

Được biết thư viện do Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM thực hiện và trao tặng. Nơi đây có hơn 2.000 đầu sách (thuộc 5 nhóm chủ đề: văn học, lịch sử - truyền thống, kỹ năng sống, kiến thức khoa học và truyện tranh) cùng các trang thiết bị hiện đại (như máy tính, smart TV, iPad…) nhằm giúp để học sinh dễ dàng tiếp cận với nguồn sách e-book.

Mô hình thư viện ‘5 sao” được thiết kế ấn tượng và đặc biệt trong chiếc container, cùng với chương trình học với nội dung đa dạng, sinh động từ internet được chọn lọc phù hợp với tâm lý và sở thích của học sinh.

Học sinh huyện Cần Giờ vui mừng đọc sách trong thư viện “5 sao” – (Ảnh: Internet)

Không chỉ vậy mỗi thư viện container còn được trang bị 1 phần mềm quản lý thư viện, 2 camera quan sát giúp cho việc vận hành và phối hợp giữa nhà trường với ban dự án được xuyên suốt, liên tục, hiệu quả.

Dịp này, ban tổ chức đã trao 50 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, 50 balô và 400 phần quà (trị giá 400.000 đồng/phần) cho học sinh nghèo, vượt khó của Trường THCS Doi Lầu./.

Hoàng Châu