05/05/2024 lúc 17:36 (GMT+7)
Breaking News

Hành trình chinh phục khán giả của nữ diễn viên xinh đẹp Puka

VNHNO - Cùng lắng nghe tâm sự của nữ diễn viên trẻ tài năng trong "Gạo nếp gạo tẻ" về đời và về nghề.

VNHNO - Cùng lắng nghe tâm sự của nữ diễn viên trẻ tài năng trong "Gạo nếp gạo tẻ" về đời và về nghề. 

Khán giả "thấy ghét" Puka trong phim 'Gạo nếp gạo tẻ'

PV: Với lịch trình bận rộn hiện tại, vậy thời gian chị dành cho sân khấu thì sao?

Diễn viên Puka: Tuy thời gian nay Puka khá bận với lịch trình làm việc, nhưng từ lâu mình đã luôn xác định dù có bận đến thế nào thì Puka vẫn dành thời gian cuối tuần cho sân khấu, với mình sân khấu là cái nôi đã nuôi dưỡng nghề, đã rèn dũa mình để có được Puka hiện tại. 

Puka luôn dành tình cảm đặc biệt với sân khấu, cô luôn giữ cho mình một chốn riêng để trở về đó là sân khấu Thế Giới Trẻ. Ảnh: NVCC.

PV: Khán giả sân khấu xem chị là gương mặt quen thuộc, nhưng dạo gần đây chị lại có phần nghiêng về game show hay đóng phim nhiều hơn, chị có sợ khán giả quên mình?

Diễn viên Puka:  Dù có là hình thức nào thì cũng là phục vụ khán giả, khán giả có nhớ tới Puka ở vai trò một diễn viên sân khấu, một diễn viên màn ảnh hay một MC, người chơi game show nào đó... thì Puka cũng rất vui. Vì vậy Puka không sợ khán giả quên mình đâu (cười).

PV: Hiện nay, sân khấu có phần thoái trào (một số sân khấu đã phải đóng cửa) chị nghĩ nguyên nhân do đâu và có cách nào đem khán giả về lại với sân khấu không?

Diễn viên Puka:  Mặc dù cùng là hình thức nghệ thuật sân khấu nhưng ở mỗi sân khấu sẽ có những khó khăn và thuận lợi khác nhau nên Puka nghĩ chúng ta không thể nhìn nhận từ bên ngoài được và cũng rất khó để nhận định được tại sao sân khấu đó lại đóng cửa. Còn cách để đem khán giả lại gần với mình hơn thì chỉ có lao động và cống hiến. Mình chỉ biết cố gắng làm hết sức để đem lại những vở diễn hay đến khán giả thôi.

PV: Puka ở sân khấu được nhận xét “dễ mến” với những vai đa chiều, nhưng gần đây vai của chị trên màn ảnh lại là vai phản diện. Chị thích tuyến nhân vật nào hơn, khi nhận vai trong “Gạo nếp gạo tẻ” chị có áp lực không?

Diễn viên Puka:  Thật sự với một diễn viên thì vai nào Puka cũng thích, đã là diễn viên thì ai cũng muốn mình đa dạng thể hiện được nhiều loại vai. Nói về lần đầu tiên đảm nhận một vai phản diện “ghét nhiều hơn thương” trên màn ảnh thì thú thật Puka cũng rất vô tư, không nghĩ gì nhiều, chỉ biết cố gắng làm tốt vai diễn được giao thôi.

Nhưng đến khi phim công chiếu và nhận được phản hồi từ khán giả thì lúc này mới lo lắng. Có nhiều bình luận đại khái là “lúc trước thích Puka mà giờ xem phim này ghét luôn rồi”. Nhưng bên cạnh đó vẫn có những khán giả phân biệt rõ ràng đâu là Puka đâu là vai diễn nên vẫn dành sự yêu mến cho mình qua vai này. Vì vậy, Puka nghĩ đơn giản lắm, chỉ cần diễn tốt còn yêu hay ghét cứ để khán giả lo (cười).

Là một diễn viên trẻ, Puka luôn sẵn sàng làm mới mình để "già" nghề hơn. Ảnh: NVCC.

PV: Chị từng chia sẻ có giai đoạn sợ phim trường, nhưng thời điểm này khán giả lại thấy một Puka rất duyên trong các game show. Động lực nào giúp chị vượt qua nỗi sợ đó?

Diễn viên Puka:  Chính nhờ tình cảm của mọi người dành cho mình trong suốt thời gian qua, đó là động lực lớn nhất giúp Puka vượt qua khó khăn cũng như những lo sợ lúc trước mình từ chia sẻ. Chỉ cần còn người ủng hộ, còn người tin mình cộng với niềm đam mê và sự cần cù chịu khó thì bạn sẽ vượt qua được tất cả mọi khó khăn trong công việc, dù cho khó khăn có lớn đến mấy.

"Sau cơn mưa, trời lại sáng"- Puka bây giờ tràn đầy nhiệt huyết và hạnh phúc

PV: Ở thời điểm hiện tại, chị nghĩ thành công lớn nhất bản thân đã đạt được là gì?

Thành công lớn nhất của Puka là hạnh phúc. Mình đang được tận hưởng đủ đầy cảm giác của niềm hạnh phúc từ gia đình, công việc đến sự yêu thương của khán giả.

PV: Tháng này cũng là một tháng đặc biệt với Puka, trong tháng sinh nhật chị có tặng cho mình món quà gì đặc biệt không? Một kỉ niệm đáng nhớ trong sinh nhật của chị?

Diễn viên Puka: Chắc là không rồi, tính Puka trước giờ rất tiết kiệm với bản thân, mình có thể bỏ ra số tiền lớn mua quà cho những người thân trong gia đình nhưng nói mua quà cho mình thì… Puka thấy tiếc lắm (cười). Mỗi một sinh nhật là một kỉ niệm, vui buồn có đủ. Bản thân Puka trân trọng tất cả những gì đã qua. Hầu như mỗi năm Puka đều được mỗi nhóm bạn tổ chức sinh nhật cho theo nhiều cách khác nhau nên nếu hỏi đáng nhớ thì cái nào Puka cũng nhớ hết.

Mặc mọi thị phi sóng gió showbiz, Puka vẫn chọn cho mình "trang giấy trắng" để tự viết nên sự nghiệp của mình. Ảnh: NVCC.

PV: Bạn trai là đạo diễn “lão làng” trong nghề, có bao giờ anh Diệp Tiên chê chị diễn chưa đạt hay góp ý cho chị trong các vai diễn không?

Diễn viên Puka: Puka may mắn có một “Big fan” hay một fan cuồng trong cuộc đời đó là anh Diệp Tiên. Nói thật, Puka có làm gì anh Tiên cũng thấy dễ thương và đáng yêu. Vì vậy Puka chưa bao giờ nghe anh góp ý hay chê bất kì điều gì mình làm cả.

Trải qua bao nhiêu khó khăn thử thách, Puka bây giờ đã nhận lại hạnh phúc trọn vẹn- một phần thưởng xứng đáng. Ảnh: NVCC.

PV: Puka bây giờ và khoảng thời gian mới “chân ướt chân ráo” vào nghề khác nhau như thế nào?

Diễn viên Puka: Khác nhiều chứ! Cái khác lớn nhất đó là Puka bây giờ được khán giả biết đến nhiều hơn, nhận được sự ủng hộ và yêu thương nhiều hơn. Đây là động lực rất lớn để Puka cố gắng hơn nữa trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Cũng hy vọng trong thời gian tới khán giả vẫn sẽ ở lại bên cạnh Puka, tiếp tục đồng hành và ủng hộ những hoạt động sắp tới của Puka.

Cảm ơn Puka về cuộc trò chuyện dễ mến này, chúc chị sẽ ngày càng hái thêm nhiều "trái ngọt" trên con đường theo đuổi nghệ thuật.