12/05/2024 lúc 16:54 (GMT+7)
Breaking News

Hành trình 12 năm Vina Electric vững bước phát triển, tự hào thương hiệu Việt

VNHN-Nhân dịp kỷ niệm 12 năm thành lập Công ty Cổ phần Vina Electric và chào đón lễ ra mắt, khánh thành Nhà máy Vina Electric – KCN Thuận Thành 3, tỉnh Bắc Ninh, chúng tôi đã có dịp trao đổi với ông Bùi Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vina Electric về sự trưởng thành, vươn mình tạo dựng vị thế thương hiệu doanh nghiệp.

VNHN-Chúng ta đã vượt qua sự tàn khốc của chiến tranh, đến khi dựng xây đất nước lại thiếu thốn trăm bề, thiếu điện, thiếu nguyên vật liệu, hàng hóa, thiết bị công nghệ… phụ thuộc nhập khẩu là chủ yếu. Đến khi đất nước mở cửa hội nhập, chúng ta đã từng bước khẳng định vị thế, tự hào thương hiệu Việt đối với khu vực và thế giới. Công ty Cổ phần Vina Electric đã ý thức được nhiệm vụ và cơ hội cho sự phát triển sản phẩm hàng hóa mang thương hiệu Việt, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Vina Electric đã không ngừng tìm tòi, sáng tạo và cho ra đời các dòng sản phẩm, thiết bị phục vụ ngành điện với chất lượng cao, giá thành cạnh tranh, chủ động nguồn cung cho nhu cầu trong nước và sẵn sàng xuất khẩu.

Nhân dịp kỷ niệm 12 năm thành lập Công ty Cổ phần Vina Electric và chào đón lễ ra mắt, khánh thành Nhà máy Vina Electric – KCN Thuận Thành 3, tỉnh Bắc Ninh, chúng tôi đã có dịp trao đổi với ông Bùi Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vina Electric về sự trưởng thành, vươn mình tạo dựng vị thế thương hiệu doanh nghiệp.

Ông Bùi Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy Vina Electric tại Khu Công nghiệp Thuận Thành 3, tỉnh Bắc Ninh

PV: Xin chào ông. Vina Electric (VNEC) được biết đến là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về cung cấp thiết bị trong ngành điện nói riêng, ngành công nghiệp Việt Nam nói chung. Đặc biệt, VNEC ghi dấu ấn trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện cho đường dây hạ thế, trung thế và cao thế với sản phẩm chất lượng và uy tín, được sử dụng cho nhiều công trình trọng điểm quốc gia, nhiều dự án lớn trong cả nước. Xin ông có thể giới thiệu đôi chút về công ty, cũng như cơ duyên thành lập VNEC từ những ngày đầu?

Ông Bùi Văn Tuấn: Soi chiếu vào lịch sử phát triển của thế giới, nhất là của những nền kinh tế “thần kỳ”, thì bất cứ nền kinh tế nào, để phát triển mạnh mẽ cũng cần có sự góp sức của ngành điện. Có thể nói, ngành Điện chính là một trong những lĩnh vực đi đầu trong kiến tạo nền tảng quốc gia, góp phần đẩy mạnh nỗ lực hiện đại hóa, đón đầu những xu thế tất yếu của thời đại.

Nhìn lại năm 2009, là thời điểm điểm VNEC chúng tôi được thành lập cũng là thời điểm mà nhu cầu điện hàng năm tăng trưởng mạnh mẽ tới 16-17% mỗi năm, có thể nói “cung không đủ cầu”. Nhu cầu và triển vọng đầu tư, sản phẩm ngành điện vô cùng lớn.

Đi cùng với triển vọng và nhu cầu tất yếu này, thì nhu cầu về các giải pháp năng lượng, vật tư ngành điện cũng vô cùng bức thiết. Đó chính là bài toán kinh tế - xã hội nóng bỏng mà đội ngũ sáng lập VNEC quan tâm và khao khát muốn góp phần giải quyết. VNEC ra đời, bắt đầu từ đó. Đội ngũ sáng lập là những người có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tối ưu các giải pháp về năng lượng, kinh doanh vật tư, các công trình điện, tự động hóa…  Chúng tôi mong muốn kết hợp các nguồn kỹ thuật và kiến thức chuyên sâu để mang đến những sản phẩm tiên tiến, chất lượng, giúp giải đáp mọi bài toán của khách hàng trong lĩnh vực  điện cao, trung và hạ thế.

Khách thăm quan khu sản xuất tại nhà máy Vina Electric

Và thực tế, ngành điện đã ghi nhận những bước tiến vượt bậc, từ chỗ thiếu điện, phải cắt điện luân phiên, đến sản lượng điện dồi dào, có đầy đủ điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt cũng như điện dự phòng… Có được nâng cấp mạnh mẽ như vậy của ngành điện lực Việt Nam không thể không nói tới các trang thiết bị phục vụ cho việc truyền tải điện đến khắp mọi nơi ngày càng được cải thiện và đổi mới mạnh mẽ với tính an toàn cao nhất, phục vụ cho sự phát triển của đất nước Việt Nam.

Khởi đầu với bộ máy tổ chức có hơn 20 người, nhân sự (năm 2009), đến nay VNEC đã phát triển bộ máy tổ chức lên đến gần 200 nhân sự, trong đó có gần 60% lao động trình độ đại học và trên đại học. Ngoài hệ thống các phòng ban chuyên môn, công ty hiện đã đưa vào vận hành nhà máy sản xuất với quy mô 1,5 hecta tại Khu Công nghiệp Thuận Thành 3, tỉnh Bắc Ninh.

Toàn bộ sản phẩm của Công ty Cổ phần Vina Electric đã được Tổng cục Tiêu chuẩn và Đo lường chất lượng đánh giá và cấp chứng chỉ tiêu chuẩn Việt Nam TCVN, IEC... (cho sản phẩm) và tiêu chuẩn ISO 9001:2008 (cho hệ thống quản lý) do Trung tâm chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn QUATEST cấp.

Lễ khánh thành Nhà máy Vina Electric tại KCN Thuận Thành 3, tỉnh Bắc Ninh đáp ứng nhu cầu khách hàng trong và ngoài nước

Các sản phẩm của Công ty chúng tôi mang thương hiệu VINA ELECTRIC đã có được uy tín và thị phần trên thị trường ngành điện nói riêng và ngành công nghiệp Việt Nam nói chung. Sản phẩm VINA ELECTRIC đã và đang được sử dụng cho nhiều công trình trọng điểm Quốc gia và các công trình xây dựng, cải tạo lại mạng lưới điện cao thế, trung thế, hạ thế, các công trình công nghiệp trong cả nước của các đối tác lớn như: Điện lực Yên Bái, Điện lực Cao Bằng, Điện lực Thanh Hóa, Điện lực Quảng Nam, Điện lực Hà Tĩnh, Điện lực Nghệ An, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Miền Trung và Miền Nam…

Chúng tôi tự hào có những đóng góp nhất định cho các đổi thay tích cực ấy trong diện mạo ngành điện suốt hơn một thập kỷ qua.

PV: Lựa chọn dấn thân trong một lĩnh vực đầy thử thách - cạnh tranh như ngành điện, VNEC đã làm gì để khẳng định uy tín thương hiệu trong hơn một thập kỷ qua, thưa ông?

Ông Bùi Văn Tuấn: Có lẽ, không gì khác là uy tín, chất lượng đã giúp VNEC đồng hành cùng đối tác, khách hàng chinh phục những thành quả trong kinh doanh, sản xuất hơn 10 năm có lẻ. Chúng tôi luôn trung thành với những triết lý, giá trị cốt lõi bao gồm: Tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt, cạnh tranh lành mạnh qua chất lượng, dịch vụ. VNEC luôn tự ý thức, tự thúc đẩy, tự phát triển theo hướng chuyên nghiệp hóa hiện đại hóa, lấy uy tín làm đầu. Đội ngũ công ty luôn đề cao tinh thần chia sẻ, gắn kết, yêu thương. Tất cả đã góp phần tạo nên nội lực vững mạnh, đưa công ty vượt qua nhiều thử thách của thời đại, từng bước chinh phục khách hàng và khẳng định vị thế của doanh nghiệp.

Đảm bảo phòng dịch, an toàn sản xuất, đảm bảo tín độ khách hàng

Chúng tôi luôn xác định rõ và đề cao các mục tiêu tăng trưởng để tạo dựng giá trị dài lâu. Đó là luôn năng động, sáng tạo nhằm thích nghi với sự thay đổi của thị trường nhằm tạo sự khác biệt, đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng. Đó là tính tiên tiến, hiện đại, luôn đổi mới trong tư duy và linh hoạt trong hành động, liên tục cải tiến hệ thống quản lý và đi đầu về công nghệ để tạo giá trị gia tăng cho các cổ đông, khách hàng và đối tác. Là sự đam mê được lan tỏa và trao truyền mãnh liệt trong đội ngũ CBCNV toàn đơn vị, làm nên sự tận tâm, trách nhiệm trong mỗi mục tiêu chung. Và tất cả đều hướng đến mục tiêu cuối cùng là trở thành một tập đoàn phát triển bền vững, có ích cho xã hội.

Cùng với đó, chúng tôi nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao trình độ, cập nhật các tri thức, các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong và ngoài nước để áp dụng vào công tác thiết kế cho phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam. Cùng với đó, Công ty cũng thường xuyên xúc tiến trao đổi, hợp tác qua liên kết, liên doanh với nước ngoài trong cung cấp sản phẩm chính hãng.

Vina Electric sẵn sàng hội nhập và phát triển

PV: Trong tương lai gần, VNEC có kế hoạch phát triển ra sao? Ông kỳ vọng sẽ hướng tới những giá trị gì cho công ty trong chặng đường phát triển phía trước?

Ông Bùi Văn Tuấn: Công ty Cổ phần Vina Electric với đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm và suy nghĩ táo bạo, tân tiến. Trải qua một năm với nhiều khó khăn thử thách, cùng sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng với mọi nỗ lực và góp sức từ toàn bộ công nhân viên, cùng với những chính sách đúng đắn của ban giám đốc. VNEC đã và đang vượt qua mọi khó khăn, ngày càng khẳng định vị thế doanh nghiệp trên thị trường.

Trong tương lai gần, VNEC tiếp tục theo đuổi mục tiêu trở thành hãng sản xuất thiết bị phục vụ đường dây hạ thế, trung thế, cao thế hàng đầu Việt Nam và vươn ra khu vực cũng như trên thế giới; Luôn là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp hàng Việt Nam chất lượng cao, mang sự an toàn và chất lượng điện năng tốt nhất cho nhân dân.

Với sự đầu tư nghiêm túc và dài hạn kết hợp với công nghệ hiện đại trên thế giới, chúng tôi quyết tâm đưa VINA ELECTRIC trở thành một tập đoàn lớn mạnh, là thương hiệu uy tín trên thị trường ngành điện nói riêng và ngành công nghiệp nói chung.

Nhân dịp năm mới, thay mặt Công ty Cổ phần Vina Electric, tôi xin gửi đến đối tác, khách hàng và toàn thể cán bộ công nhân viên công ty đón một mùa xuân mới an lành, thành công, hạnh phúc và an khang thịnh vượng.

Trân trọng cảm ơn và xin chúc công ty ngày càng phát triển!