06/10/2024 lúc 22:33 (GMT+7)
Breaking News

Hải Phòng: Đua thuyền rồng trên biển Đồ Sơn

VNHN - Sáng ngày 08/02/2019 (tức mồng 4 Tết Kỷ Hợi), tại Hải Phòng đã diễn ra lễ hội đua thuyền rồng Đồ Sơn. Lễ hội đã thu hút hàng nghìn du khách đến xem.

VNHN - Sáng ngày 08/02/2019 (tức mồng 4 Tết Kỷ Hợi), tại Hải Phòng đã diễn ra lễ hội đua thuyền rồng Đồ Sơn. Lễ hội đã thu hút hàng nghìn du khách đến xem.

Các đội thi đua trên biển

Được biết, đây là lễ hội mùa Xuân đầu tiên mở đầu hàng loạt lễ hội dân gian sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi của các địa phương thuộc thành phố Hải Phòng.

Thuyền rồng trong lễ hội dân gian mang ý nghĩa linh thiêng, trang trọng. Đặc biệt, ở những lễ hội thờ các vị anh hùng dân tộc, võ tướng, có công đức thì theo ý niệm dân gian, chính các Ngài đã về "ngự" trên thuyền để việc cầu phúc, cầu sức khỏe, an khang thịnh vượng của người tổ chức hội, dự hội, xem hội được như ý nguyện.

 

Lễ hội đã thu hút hàng nghìn du khách

Ông Hoàng Xuân Minh - Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết: Lễ hội có từ hàng trăm năm nay, cứ mồng 4 tháng Giêng hàng năm lại được tổ chức nhằm khơi lại truyền thống và thể hiện sức mạnh của con người trong chinh phục biển cả.

Mỗi thuyền rồng có chiều dài 15 mét với 25 vận động viên đến từ mỗi phường. Năm nay thuyền rồng đến từ 7 phường trong quận Đồ Sơn tham dự được chia thành hai đợt đua và phải hoàn thành quãng đường dài 3 km trên biển, đội nào hoàn thành với thời gian ngắn nhất là đội giành thắng cuộc.

Với sự chuẩn bị và tập luyện chu đáo, giải nhất đã thuộc về đội của phường Hợp Đức.

Niềm vui hân hoan của đội chiến thắng

Tuy nhiên, theo xác nhận của ông Hoàng Xuân Hiếu - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, Trưởng ban tổ chức cho biết: Năm nay thời tiết không mấy thuận lợi nên thuyền đua của đội Minh Đức khi neo đậu vào bờ để đón các tay chèo thì bất ngờ sóng lớn thuyền bị lật úp đã khiến anh Bùi Xuân Khuê sinh năm 1983, ở khu Đông Phong, Minh Đức, Đồ Sơn, Hải Phòng bị thương nặng, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp./.

Lưu Trang