20/09/2024 lúc 03:15 (GMT+7)
Breaking News

Hà Tĩnh đồng lòng hướng về miền Bắc

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng vừa gửi thư cảm ơn các địa phương, đơn vị; cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, người lao động; các tổ chức, cá nhân và Nhân dân toàn tỉnh về việc quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ.

Sau hơn một tuần kêu gọi, hàng trăm cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn Hà Tĩnh quyên góp được hơn 48 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Nội dung thư nêu rõ: Bão số 3 (Yagi) và lũ lụt xảy ra trong tháng 9/2024 đã ảnh hưởng rất nặng nề về người, tài sản, cơ sở hạ tầng của các tỉnh, thành phố phía Bắc. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân”, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chỉ trong thời gian ngắn phát động, các địa phương, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang và Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các tổ chức, cá nhân đã quyên góp, ủng hộ hơn 48 tỷ đồng và hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm chia sẻ với đồng bào bị thiệt hại.

Tấm lòng thơm thảo, nghĩa tình của cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh chuyển đến 20 tỉnh phía Bắc

Tấm lòng thơm thảo, nghĩa tình của cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh chuyển đến 20 tỉnh, gồm: Lào Cai, Yên Bái, Bắc Giang, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hòa Bình, Phú Thọ, Hưng Yên, Thái Bình, Hải Dương, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Nam Định, Hà Giang.

Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh trân trọng cảm ơn các địa phương, đơn vị, các tổ chức, cá nhân đã chia sẻ kịp thời những mất mát, đau thương do thiên tai gây ra đối với các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Cùng với những nghĩa cử cao đẹp, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các địa phương, đơn vị và Nhân dân chủ động phòng, chống, ứng phó hiệu quả với các tình huống thiên tai có thể xẩy ra trên địa bàn trong mùa mưa bão năm 2024.

Sự đồng lòng của cả nước, trong đó có Hà Tĩnh đã chứng minh một điều: trong khó khăn, tình người Việt Nam luôn sáng ngời. Tinh thần đoàn kết và nghĩa tình này chính là động lực để miền Bắc vững tin vượt qua mọi thử thách do cơn bão số 3 gây ra.

Anh Bình