19/04/2024 lúc 03:40 (GMT+7)
Breaking News

Hà Nam: Phủ Lý thí điểm xây dựng không gian đi bộ gắn với phát triển thương mại, du lịch

Thành phố Phủ Lý thí điểm tổ chức các hoạt động xây dựng không gian văn hóa ẩm thực trên phố đi bộ gắn với phát triển thương mại, du lịch từ 18h – 22h các ngày thứ bảy 16/4 và 23/4 tới đây tại tuyến đường Biên Hòa và Châu Cầu.

 

Ngã tư Biên Hòa - Châu Cầu
Không gian văn hóa ẩm thực được tổ chức trên tuyến đường Biên Hòa và Châu Cầu

Theo đó, đường Biên Hòa: đoạn từ ngã tư Biên Hòa - Nguyễn Văn Trỗi đến ngã tư Biên Hòa - Trường Chinh và đường Châu Cầu: đoạn từ ngã ba Châu Cầu - Kim Đồng đến ngã ba Châu Cầu - Quy Lưu.

Các mặt hàng tham gia không gian đi bộ chủ yếu khuyến khích hàng ăn, đồ uống và các loại hàng hóa phù hợp với kinh doanh đường phố như đồ lưu niệm, đồ chơi, quần áo... Mọi tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện đều có thể tham gia, khuyến khích các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao, có thương hiệu uy tín, đáp ứng nhu cầu của du khách. Bên cạnh đó, còn có các khu vực dành riêng cho vui chơi giải trí, khu biểu diễn các tiết mục văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian… Các hoạt động nghệ thuật đường phố và các hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ sẽ được tổ chức ở trước sảnh Trung tâm thương mại Vincom khu vực Rạp Biên Hòa cũ (đường Biên Hòa), ngã tư đường Biên Hòa - Châu Cầu, trước sảnh khách sạn Vinpearl (đường Châu Cầu).

Việc xây dựng không gian đi bộ sẽ tạo điểm nhấn du lịch cho khu vực trung tâm thành phố trên cơ sở phát triển các hoạt động kinh doanh dịch vụ, phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí, giao lưu sinh hoạt văn hóa cộng đồng, ẩm thực… về đêm của du khách khi lưu trú tại đây. Đồng thời là cơ hội để thành phố Phủ Lý giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thương mại, du lịch, thu hút mạnh mẽ thị trường khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch cuối tuần của Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận. Từ đó, nâng cao giá trị lịch sử, văn hóa, kinh tế của địa phương, góp phần quan trọng vào chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Nam.

Được biết, sau 2 tối tổ chức không gian văn hóa, ẩm thực trên 2 tuyến đường trung tâm của thành phố, vào tối ngày 30/4/2022, thành phố sẽ phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Carnaval đường phố tại thành phố Phủ Lý. Đây sẽ là hoạt động văn hóa nổi bật trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay của địa phương.

Như Thiệp