29/03/2024 lúc 22:37 (GMT+7)
Breaking News

Hà Nam đẩy mạnh kết nối, thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc

Trong số các dự án vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh Hà Nam, Hàn Quốc là quốc gia có số dự án đầu tư chiếm tỷ lệ cao nhất. Các doanh nghiệp đến từ nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á không chỉ có những đóng góp quan trọng cho tăng trưởng ngành công nghiệp của Hà Nam mà còn tham gia giải quyết việc làm cho nhiều lao động. Tỉnh Hà Nam đã đẩy mạnh kết nối, thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc trong chuyến công tác mới đây.

Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đã chia sẻ về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hà Nam, đồng thời giới thiệu về vị trí địa lý, những lợi thế tiềm năng, cũng như chủ trương thu hút đầu tư và những cam kết của Hà Nam đối với các nhà đầu tư, các dự án mà Hà Nam đang mong muốn kêu gọi thu hút đầu tư. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ, giới thiệu các doanh nghiệp Hàn Quốc về nghiên cứu đầu tư vào tỉnh Hà Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy dẫn đầu đoàn công tác làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. 

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng đánh giá cao môi trường thu hút đầu tư của tỉnh Hà Nam thời gian qua cũng như sự hỗ trợ của Tỉnh đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc; cam kết trong thời gian tới sẽ tiếp tục tích cực phối hợp hỗ trợ trong việc giới thiệu, kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc về nghiên cứu, đầu tư tại Hà Nam. Trong chuyến công tác, UBND tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) tổ chức hội thảo “Xúc tiến đầu tư của tỉnh Hà Nam tại Hàn Quốc” với sự tham gia của khoảng 100 doanh nghiệp bản địa.

Tại hội thảo, đoàn công công tác của tỉnh Hà Nam đã giới thiệu những thông tin tổng quan về tiềm năng, lợi thế, kết quả thu hút đầu tư, cơ hội đầu tư, chính sách thu hút đầu tư vào địa phương; lắng nghe ý kiến trao đổi của các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc; giải đáp, làm rõ băn khoăn, thắc mắc, mối quan tâm của doanh nghiệp trong quá trình tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh Hà Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy tại hội thảo “Môi trường đầu tư tỉnh Hà Nam”. (Ảnh: TTXVN)

Đoàn cũng đã giới thiệu đến giới chức và các nhà đầu tư Hàn Quốc về chủ trương lớn trong việc xây dựng và phát triển Hà Nam trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2035 và là một trong các trung tâm của vùng Đồng bằng sông Hồng cũng như cả nước về công nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường. Cụ thể, trong những năm qua, được sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan ngoại giao, các tổ chức hỗ trợ đầu tư của Việt Nam và nước ngoài, tỉnh Hà Nam đã thu hút được trên 350 dự án FDI với tổng vốn đăng ký trên 5 tỷ USD. Trong đó, có 148 dự án đầu tư của các nhà đầu tư Hàn Quốc với vốn đầu tư trên 1,7 tỷ USD. Đến nay, Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu về cả số dự án và số vốn đầu tư trong tổng số 13 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký đầu tư tại Hà Nam.

Đồng chí Trương Quốc Huy nhấn mạnh: Các nhà đầu tư Hàn Quốc rất có tiềm năng về công nghệ cao, sử dụng các công nghệ thân thiện với môi trường, đem lại hiệu quả cao. Tỉnh Hà Nam có chính sách thông thoáng và cam kết rõ ràng về thực hiện cải cách thủ tục hành chính nhằm hỗ trợ các nhà đầu tư, đảm bảo nhà đầu tư khi đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh sẽ được tiếp cận nhanh nhất về đất đai, lao động, tài chính cũng như thủ tục đầu tư…

Hội thảo thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc. (Ảnh: Hanamtv).

Trước đó, đồng chí Trương Quốc Huy cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc với một số nhà đầu tư về lĩnh vực điện tử và phụ trợ ô tô tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Các hoạt động của đoàn công tác do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu trong chuyến thăm Hàn Quốc lần này nằm trong kế hoạch, chương trình xúc tiến đầu tư năm 2022 của tỉnh Hà Nam nhằm mục đích trao đổi cũng như thông tin đến các nhà đầu tư về sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tăng cường xúc tiến, thu hút các dự án đầu tư có chất lượng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và kỳ vọng một làn sóng đầu tư tiếp theo giữa các nhà đầu tư Hàn Quốc với tỉnh Hà Nam.

Thời gian tới, UBND tỉnh Hà Nam tiếp tục đẩy mạnh các chương trình xúc tiến, mời gọi đầu tư từ Hàn Quốc; chỉ đạo các cấp, các ngành hoàn thiện hạ tầng các Khu, cụm CN; củng cố, nâng cao chất lượng dịch vụ sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư đến từ Quốc gia này. Cùng với đó là đẩy mạnh cải cách hành chính; kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, đồng hành để các doanh nghiệp yên tâm, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh./

Hoài Thanh