29/03/2024 lúc 11:49 (GMT+7)
Breaking News

"Hà Giang Ơi" đã quảng bá tích cực cho du lịch cực Bắc Tổ Quốc

Sau hơn ba năm gây bão ngành du lịch Hà Giang với ca khúc “Hà Giang Ơi” – đến nay ca nhạc sĩ Quách Beem đã đầu tư một MV tiền tỷ cho ca khúc nhạc quê hương đạt kỷ lục triệu view của mình.
Ca sĩ Quách Beem chụp ảnh quảng bá du lịch tại Hà Giang
Ca sĩ Quách Beem chụp ảnh quảng bá du lịch tại Hà Giang

Không quá tự hào khi nhắc đến ca khúc “Hà Giang ơi” của Quách Beem, vì đây là ca khúc nhạc quê hương đầu tiên được khán giả trong và ngoài nước rất yêu thương, dành tình cảm đặc biệt nhiều. Quách Beem chia sẻ: “Tôi không sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Hà Giang, nhưng tôi yêu nụ cười của những em thơ, cụ già và yêu bản sắc văn hoá của tổ quốc. Năm 2018 lần đầu tiên tôi đặt chân đến Hà Giang cùng những món quà nhỏ bé dành cho các em nhỏ, tôi nhận ra nơi này sẽ đẹp hơn, phát triển hơn nếu được quảng bá đến với mọi người. Thế là tôi đã đặt bút viết ra ca khúc Hà Giang Ơi. Tôi muốn hát lên cho cả thế giới biết, Việt Nam tôi vô cùng xinh đẹp và giàu lòng nhân ái.”

Ca sĩ Quách Beem cùng các bạn trẻ tại Hà Giang
Ca sĩ Quách Beem cùng các bạn trẻ tại Hà Giang

Hơn 3 năm quay trở lại Hà Giang để thực hiện MV – Quách Beem cho biết anh nhận thấy Hà Giang có quá nhiều thay đổi phát triển ngoài sự mong đợi. Khách du lịch trong nước và quốc tế đến Hà Giang rất đông, đời sống bà con nơi đây được cải thiện rất nhiều, đó là niềm vui mà không gì có thể đổi được. MV lần này, anh đầu tư rất chỉnh chu về chất lượng, hình ảnh cũng như quy mô. Ekip làm việc liên tục hơn 10 ngày, có những ngày phải thức dậy từ 2h sáng để makeup và di chuyển đến điểm quay vì địa hình địa lý của Hà Giang hiểm trở, MV có những cảnh quay phải huy động diễn viên quần chúng rất lớn. Khó khăn nhất là những điểm quay như Cột Cờ Lũng Cú, Sông Nho Quế, Điểm Cực Bắc Tổ Quốc, Cao Nguyên Đá… Được sự thương yêu và hỗ trợ của khách du lịch và người dân, Quách Beem và ekip cảm thấy bao nhiêu mệt mỏi đều không còn nữa.

Quách Beem mong muốn những dự án âm nhạc ý nghĩa văn hoá – quảng bá như ca khúc “Hà Giang Ơi” của Quách Beem sẽ được khán giả yêu thương ủng hộ, góp phần nhỏ bé vào sự quảng bá phát triển cho Việt Nam nói chung và tỉnh thành nói riêng. Với dòng nhạc quê hương, dám đầu tư một MV tiền tỷ như Quách Beem chắc chắn là có lý do rất lớn lao và ý nghĩa.

Quách Beem đột phá kỷ lục với dòng nhạc quê hương
Quách Beem đột phá kỷ lục với dòng nhạc quê hương

Sau ba năm sáng tác và thể hiện ca khúc “Hà Giang Ơi” làm nóng bước chân của khách du lịch thập phương, Ca nhạc sĩ Quách Beem được khán giả yêu thương quý mến đặc cách cho danh hiệu “đại sứ du lịch Hà Giang”. Sở dĩ có cái danh hiệu đó vì lý do ca khúc Hà Giang Ơi đã làm thổn thức biết bao trái tim người hâm mộ, ai nghe ca khúc cũng muốn xách balo lên và đi đến Hà Giang, ca khúc đạt hàng trăm triệu view trên các nền tảng mạng xã hội. Quách Beem cho biết: “tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc và cảm ơn Tổ Nghề, cảm ơn khán giả ân nhân vì có thể nói, dòng nhạc quê hương là dòng nhạc rất khó nổi tiếng, tôi sáng tác ca khúc “Hà Giang Ơi” bằng một cảm xúc rất thật, chỉ mong rằng khách du lịch hãy biết đến Việt Nam có một Cực Bắc vô cùng xinh đẹp. Đến giờ tôi vẫn chưa dám tin ca khúc của tôi lại được đón nhận yêu thích như vậy, đi đâu tôi cũng được hỏi “anh người Hà Giang hả? Anh ở Hà Giang ở chỗ nào?”, hay khán giả nhắn tin nói “chào người con Hà Giang nhé”.

Lần quay trở lại Hà Giang này, Quách Beem đã đầu tư tiền tỷ cho MV Hà Giang Ơi. Hình ảnh, chất lượng, quy mô được thực hiện chỉnh chu và nghiêm túc. Địa hình Hà Giang hiểm trở, việc di chuyển ekip quay gặp rất nhiều khó khăn như ở Cột Cờ Lũng Cú, Sông Nho Quế, Điểm Cực Bắc, Cao Nguyên Đá… MV được quay với số lượng diễn viên quần chúng khủng, Quách Beem đã đặt nhiều kỳ vọng và tâm tư trong dự án MV Hà Giang Ơi lần này. Anh chia sẻ: “Quách Beem mong muốn đóng góp nhỏ bé này của mình sẽ giúp ích cho việc quảng bá du lịch, phát triển của nước nhà, của các tỉnh thành. Vẫn biết là dòng nhạc quê hương là dòng nhạc rất khó nhưng Quách Beem tin rằng, với nhiệt huyết và màu sắc mới mẻ của mình sẽ đưa khán giả đến gần hơn với việc quảng bá du lịch bằng công nghệ số, thời đại 4.0. Bước tiến mới này của Quách Beem rất mong nhận được sự yêu thương và đón nhận từ khán giả”.

Văn Lịch

Một số hình ảnh tại Hà Giang: