27/04/2024 lúc 20:33 (GMT+7)
Breaking News

Gieo Hạt Từ Tâm

Với trái tim giàu tình yêu thương, nặng lòng trắc ẩn trước những hoàn cảnh khó khăn, chật vật trong cuộc sống, Thầy Thích Vạn Tín đã và đang cố gắng xây dựng một chương trình “Gieo Hạt Từ Tâm” để hỗ trợ những suất cơm chay miễn phí đến với bà con đang điều trị tại các bệnh viện địa phương.

Với những hành động thiết thực, Thầy đã đích thân kêu gọi những quý Phật Tử, những mạnh thường quân và những nhà hảo tâm gần xa cùng nhau thực hiện chương trình “Gieo Hạt Từ Tâm” – chỉ với 10k mọi người đã có thể giúp đỡ 1 suất ăn cho những bệnh nhân.

Thầy Thích Vạn Tín cùng Phật Tử tại Bếp Tình Thương 

Từ đầu năm 2023 đến nay, chương trình của Thầy đã được mọi người ủng hộ rất nhiệt tình và hiện tại Thầy cũng đang đồng hành cùng “Bếp Tình Thương” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định định kỳ mỗi tháng hơn 1500 suất cơm chay miễn phí. Ngoài ra, Thầy cũng đã vận động được nhiều chương trình hỗ trợ những bữa ăn cho các Trung tâm bảo trợ xã hội và nhiều trường hợp vô gia cư.

Khi được hỏi về hành trình “Gieo Hạt Từ Tâm”, với niềm hoan hỉ Thầy Thích Vạn Tín từ tốn chia sẻ: “Bà con ta nhiều trường hợp rất khó khăn, đời sống cơ cực, vất vả với bữa ăn hằng ngày, đã vậy còn không may bị ốm đau bệnh tật nên càng thêm chật vật. Vạn Tín đã trăn trở về những điều ấy từ rất lâu nhưng với sức lực của mỗi Vạn Tín sẽ rất khó để thực hiện thành công và duy trì lâu dài được. Nhưng may thay khi Vạn Tín bày tỏ những sự trăn trở ấy và được các quý Phật Tử, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm gần xa ủng hộ rất nhiệt tình. Ban đầu chỉ 100 suất ăn mỗi tháng nhưng hiện tại chương trình “Gieo Hạt Từ Tâm” cũng đã đồng hành cùng “Bếp Tình Thương” và đóng góp được hơn 1500 suất cơm chay miễn phí mỗi đợt gởi đến bà con kèm theo lời chúc sức khỏe động viên. Thực sự với Vạn Tín phương châm “Cho đi là còn mãi” chính là tâm nguyện”.

Phóng viên Tạp chí Việt Nam Hội Nhập đã có phỏng vấn những người dân địa phương trong đó có ông D.T.Huy có nói rằng : “Cá nhân tôi rất quý Thầy và ủng hộ chương trình “Gieo Hạt Từ Tâm” của Thầy. Thầy cũng đã và đang hướng dẫn các quý Phật Tử, các Mạnh thường quân, các Nhà hảo tâm gần xa hiểu rõ hơn về sự cho đi. Chỉ đơn giản là một bữa cơm nhưng cũng là một lời động viên đầy tình thương đối với những bà con đang điều trị tại những bệnh viện địa phương. Tôi mong chương trình của Thầy ngày càng nhân rộng hơn để nhiều người biết đến và hỗ trợ được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn”.

Thầy Thích Vạn Tín trao suất cơm chay miễn phí cho người dân

Đến nay chương trình “Gieo Hạt Từ Tâm” của Thầy Thích Vạn Tín cũng đã đi vào hoạt động ổn định và dường như tâm nguyện “Cho đi là còn mãi”  của Thầy đang ngày một hoàn thiện. Ngoài ra, Thầy cũng đang cố gắng thực hiện chương trình “Chủ Nhật Thiện Lành” – buổi sinh hoạt định kỳ hằng tháng hướng đến các bạn trẻ nhằm mục đích để tạo ra một sân chơi và thông qua đó gieo những hạt mầm Phật Pháp, hạt giống yêu thương, cùng đồng hành các bạn trên con đường phát triển. Qua đó, Thầy cũng có những buổi Pháp đàm để giúp các bạn trẻ sống có đạo đức, vị tha.

Quả thật, không gì đẹp bằng lòng nhân ái, không gì quý bằng tình yêu thương giữa người với người. Thời gian có thể làm mọi thứ đi vào dĩ vãng hoặc trở nên tầm thường nhưng tình người thì còn mãi. Và có lẽ hình ảnh một vị tu sỹ vào bếp làm nên những phần cơm trao tay bệnh nhân sẽ luôn ở mãi trong tâm trí của chúng ta, thấm nhuần đạo lý “Có gì đẹp trên đời hơn thế. Người với người, sống để yêu nhau”. Phải chăng hành trình ấy chính là hành trình của bậc vĩ chân tu.

Văn Lịch - Mỹ Diệp