29/09/2024 lúc 05:34 (GMT+7)
Breaking News

Giao lưu nghệ thuật tại Sa Pa kỷ niệm 52 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ

Ngày 21/6/2024, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, đã diễn ra sự kiện đặc biệt chào mừng kỷ niệm 52 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ và 17 năm Ngày thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai quốc gia. Sự kiện năm nay được tổ chức với chủ đề “Yoga vì bản thân và xã hội”, thu hút đông đảo đại biểu và khách mời tham dự.

Đến dự Gala Giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Ấn Độ năm nay, có sự hiện diện của ông Roshan Lepcha, Tham tán Chính trị và Thông tin, Chánh Văn phòng Đại sứ quán Ấn Độ tại TP Hà Nội. Về phía tỉnh Lào Cai, có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; cùng đại diện một số câu lạc bộ yoga trên địa bàn tỉnh và gần 500 vận động viên Yoga trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, về phía thị xã Sa Pa, sự kiện còn chào đón đồng chí Thào A Sinh, Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ; đồng chí Tô Ngọc Liễn, Chủ tịch UBND thị xã; các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND thị xã; cùng lãnh đạo các phòng ban, cơ quan, đơn vị của thị xã.

Đây là năm thứ 3 tỉnh Lào Cai tổ chức sự kiện đặc biệt này, nhằm mục đích tôn vinh và thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ. Sự kiện không chỉ là dịp để giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa hai quốc gia mà còn là cơ hội để quảng bá và phát triển du lịch kết hợp với luyện tập Yoga tại Sa Pa.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Roshan Lepcha nhấn mạnh: “Yoga không chỉ mang lại lợi ích về mặt thể chất và tinh thần cho cá nhân mà còn góp phần xây dựng một xã hội khỏe mạnh và văn minh hơn. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy Yoga ngày càng phát triển tại Việt Nam và đặc biệt là tại Sa Pa, một điểm đến du lịch tuyệt vời với khí hậu trong lành và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.”

Sự kiện lần này còn giới thiệu sản phẩm du lịch mới: “Du lịch chữa lành; Du lịch phục hồi sức khỏe kết hợp luyện tập Yoga tại Sa Pa”. Đây là một trong những nỗ lực của tỉnh Lào Cai nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Sa Pa, không chỉ để thưởng ngoạn cảnh đẹp mà còn để trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và luyện tập Yoga. Đây cũng là dịp để Lào Cai khởi động tour du lịch Yoga, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Với sự phát triển của các sản phẩm du lịch đa dạng, Sa Pa đang ngày càng khẳng định vị thế của mình là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích Yoga và tìm kiếm sự thư giãn, cân bằng trong cuộc sống.

Tiên Phong