05/05/2024 lúc 21:59 (GMT+7)
Breaking News

Giáo dục TP Hạ Long: Nhiều thay đổi, sẵn sàng chào đón năm học mới

Năm học mới 2023- 2024 chỉ còn khoảng ba tuần nữa sẽ bắt đầu. Trong những ngày nghỉ hè cuối cùng, các trường học trên địa bàn Thành Phố ( TP) Hạ Long đã và đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tạo diện mạo mới khang trang, sạch đẹp, hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân thành phố.

Tiết học của các bé 5 tuổi, Trường Mầm non Bãi Cháy (TP Hạ Long)

Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh

Nhìn lại năm học 2022-2023 có thể thấy, các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Hạ Long đã đạt được nhiều kết quả, thành tích đáng ghi nhận. Trong đó, điều đáng ghi nhận nhất chính là năm học 2022-2023, ngành giáo dục Hạ Long liên tiếp đón nhận những tin vui về giáo dục mũi nhọn, tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong toàn tỉnh về chất lượng và số lượng giải học sinh giỏi các cấp. Kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, toàn thành phố có 248 em đạt giải; ở cấp thành phố có 630 học sinh đạt giải. Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp thành phố: Có 33 dự án đạt giải gồm: 8 giải Nhì, 8 giải Ba, 17 giải Tư và 8 dự án dự thi cấp tỉnh.

Nỗ lực phát huy những thành tựu đã đạt được cùng sự hỗ trợ, giám sát, chỉ đạo sát sao của Sở GD&ĐT, của UBND thành phố và Phòng GD&ĐT TP Hạ Long, các trường học trên địa bàn TP Hạ Long đã nhanh chóng đẩy mạnh thực hiện các công tác chuẩn bị tuyển sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất đến việc đảm bảo đội ngũ nhằm đáp ứng những mục tiêu mới trong năm học.

Theo đó, trong dịp hè, UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT TP Hạ Long phối hợp với Đại học Hạ Long tổ chức bồi dưỡng cho 100% giáo viên các trường trực thuộc toàn thành phố các nội dung về bồi dưỡng thường xuyên theo quy định, cũng như tổ chức các lớp bồi dưỡng cho các cán bộ quản lý, giáo viên về các nội dung trọng tâm trong năm học 2023-2024, như: Giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật, giáo dục STEM, tổ chức hiệu quả hoạt động thư viện nhà trường,...Ngoài ra, để tân trang lại diện mạo cho các trường học trước thềm năm học mới, TP Hạ Long còn chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình được xây sửa trong năm 2023, nhất là đối với một số trường ở điểm trung tâm như: THCS Sơn Dương, THCS Trới, Tiểu học Lê Lợi, TH&THCS Đồng Lâm 1, TH&THCS Dân Chủ,.. Dự kiến tổng mức đầu tư 8,7 tỷ đồng và sẽ  hoàn thành trước ngày 25/8/2023. Đồng thời Ủy ban Nhân dân Thành phố cũng chỉ đạo đầu tư khoảng 17 tỷ đồng cho việc mua sắm tăng cường cơ sở vật chất cho các trường, đáp ứng kịp thời nhu cầu cho các trường trước thềm năm học mới.

Trường Tiểu học Hữu nghị (TP Hạ Long) tích cực dọn dẹp, chuẩn bị cho năm học mới

 Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh

Bà Vi Bích Hạnh - Trưởng Phòng GD&ĐT TP Hạ Long cho biết: Phòng đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn thành phố thực hiện công khai danh mục sách giáo khoa đã được phê duyệt và hướng dẫn việc trang bị sách giáo khoa cho học sinh, đảm bảo 100% học sinh có đủ sách giáo khoa trước khi bước vào năm học mới.

Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo như vậy, năm học mới 2023-2024, các trường trên địa bàn thành phố sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng Công nghệ thông tin, đạt được nhiều thành tích cao hơn năm học trước.

Đến nay, TP Hạ Long có 118 trường học từ cấp mầm non đến THPT. Dự kiến, năm học mới, toàn thành phố sẽ có 97.000 học sinh, 3.062 lớp. So với năm học 2022-2023, dự kiến tăng 1.603 học sinh, 53 lớp.

Phương Anh

...