26/04/2024 lúc 08:09 (GMT+7)
Breaking News

Giám đốc Sở TT&TT Đắk Lắk: Báo chí luôn đồng hành cùng sự phát triển

Ngày 7/6, trong không khí chào mừng kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022), phóng viên Tạp chí Việt Nam Hội Nhập (VNHN) đã có buổi trò chuyện cùng ông Trương Hoài Anh, Giám đốc sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk xoay quanh công tác quản lý báo chí, và công tác tuyên truyền của đội ngũ người làm báo trên cả nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng.

Trò chuyện với phóng viên VNHN, ông Trương Hoài Anh, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk chia sẻ: Suốt tiến trình 97 năm đồng hành cùng dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Báo chí cách mạng Việt Nam luôn là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Trương Hoài Anh, Giám đốc sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk.

Báo chí là phương tiện thông tin tác động đến đông đảo công chúng một cách thường xuyên, liên tục nhất; tham gia giải quyết các vấn đề về kinh tế - văn hóa - xã hội thông qua sự kiện và vấn đề thời sự, lựa chọn thông tin sự kiện, qua đó tác động đến nhận thức của công chúng theo định hướng tư tưởng đã được hoạch định. Đồng thời thông tin nhanh chóng nhất, phổ cập nhất, phản ánh một cách chủ động và trung thực mọi mặt của đời sống xã hội, của địa phương, trong nước và quốc tế.

Trong những năm vừa qua, tình hình trong nước cũng như các tỉnh xung quanh cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là trong thời kỳ chuyển đổi số hiện nay. Kinh tế của tỉnh có một phần tăng trưởng đáng kể, hạ tầng - kinh tế, hạ tầng - xã hội phát triển, đáp ứng được nhiều nhu cầu của Doanh nghiệp cũng như những người dân trong cơ sở sản xuất - kinh doanh, đời sống của người dân ngày càng nâng cao.

Phóng viên Tạp chí Việt Nam Hội Nhập tác nghiệp thực tế.

Để tuyên truyền phản ánh những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các định hướng phát triển của địa phương thì các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng với chính quyền, cùng với tất cả các cấp chính quyền từ tỉnh đến xã, buôn, làng...để phản ánh những việc làm được, những việc còn chưa làm được về kinh tế - xã hội, An ninh - Quốc phòng của tỉnh nhà, được giữ vững và phát triển. Trong công cuộc này, sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ các Nhà báo đã đồng hành cùng với tất cả các cấp Chính quyền, tuy có lúc này lúc kia nhưng nói chung thì báo chí đã phản ánh tương đối chính xác về tất cả mọi mặt đối với đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Đặc biệt trong thời gian vừa qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng những phản ảnh thông tin dịch bệnh cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã được các báo phản ánh, định hướng dư luận cũng như là tuyên truyền được chủ trương của tỉnh đối với sự phát triển - kinh tế xã hội cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh nói riêng. “Trong đó Tạp chí Việt Nam Hội Nhập đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đã kịp thời bám sát cơ sở, các anh, chị đã lao động bằng cái tâm của người làm báo, bằng sự hăng say với nghề sẵn sàng đi vào những vùng dịch bệnh rất căng thẳng hay những vùng khó khăn về kinh tế - xã hội, để kịp thời phản ánh sự khó khăn của các địa phương. Ví dụ: như việc học sinh đi học trong mùa dịch hay là đồng bào, người lao động từ các tỉnh phía nam hoàn trả về địa phương cũng như định hướng tư tưởng để người dân được yên tâm trong việc vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua.

Phóng viên Tạp chí Việt Nam Hội Nhập phỏng vấn ông Khăm Phết Lào "con trai của Vua Voi Ama Kông", trong một Chương trình làm nhà tình nghĩa.

Đối với Sở là đơn vị quản lý Nhà nước trên lĩnh vực này, thay mặt Sở xin cảm ơn các anh, chị, em nhà báo, báo chí nói chung và “đặc biệt là tập thể cán bộ, phóng viên của Tạp chí Việt Nam Hội Nhập” đã đồng hành cùng với Tỉnh, đồng hành cùng với Sở, và tất cả các cấp chính quyền để phản ánh rõ vào mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội trong thời gian vừa qua. Đồng thời không thể phủ nhận vai trò rất lớn của báo chí, đó là nâng cao văn hóa, giải trí, làm cho con người ngày càng hiểu và xích lại gần nhau hơn. Con người ở đây không phải là giữa những người trong một đất nước, mà còn là giữa các đất nước khác nhau. Để từ đó đôi bên cùng tìm hiểu, học tập, chia sẻ những tâm tư, tình cảm đồng thời cũng làm phong phú, tiếp thu những nền văn hóa đa dạng của các dân tộc tỉnh Đắk Lắk; quảng bá, giới thiệu về vùng đất, văn hóa con người của Đắk Lắk không chỉ trên đất nước Việt Nam mà đến các bạn bè Quốc tế.

Xin cảm ơn ông đã dành thời gian trò chuyện, chia sẻ với phóng viên VNHN. Chúc ông có nhiều sức khỏe, luôn hoàn thành nhiệm vụ.

Nhân dịp sắp đến ngày 21/6 - kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Sở, Cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí, xin kính chúc tất cả các Cơ quan đơn vị báo chí, các anh em đội ngũ người làm báo, nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên sức khỏe, tiếp tục đồng hành cùng đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển, xứng đáng là trung tâm của vùng Tây Nguyên.

Nguyễn Hương