28/03/2024 lúc 22:25 (GMT+7)
Breaking News

Gia Lai chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, hành động vì trẻ em

Vừa qua, ngày 03/06, tại TP. Pleiku, Ban Chỉ đạo Công tác trẻ em tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề "Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng - chống xâm hại, bạo lực trẻ em".

Buổi lễ có sự tham gia của ông Hồ Phước Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, UBND TP. Pleiku và đặc biệt là đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện một số tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiêu biểu cùng 130 học sinh (THCS, Tiểu học) TP. Pleiku và 2 huyện: Đak Đoa, Ia Grai.

Ông Hồ Phước Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: CTTTT.

Theo thông tin thống kê, toàn tỉnh có trên 5.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hơn 53.000 trẻ em thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn cần sự quan tâm, giúp đỡ để có cơ hội phát triển như mọi trẻ em khác. Môi trường sống của trẻ em vẫn còn nhiều tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Việc huy động nguồn lực trong xã hội dành cho sự nghiệp chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em chưa đáp ứng yêu cầu.

Thông qua buổi lễ phát động, ông Hồ Phước Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em hôm nay chính là tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân tố tạo nên sự phát triển bền vững của đất nước trong tương lai. Tháng hành động vì trẻ em là dịp để các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh thể hiện trách nhiệm trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Do đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân, đồng thời thực hiện tốt công tác phòng ngừa, phát hiện, hỗ trợ, can thiệp và xử lý kịp thời các vụ việc xâm hại, bạo lực trẻ em.

Quang cảnh buổi lễ - Ảnh: CTTTT.

Tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả các văn bản của nhà nước và của tỉnh về công tác trẻ em; thường xuyên quan tâm đến việc rà soát, nắm tình hình trẻ em để can thiệp, trợ giúp kịp thời, hiệu quả; huy động toàn xã hội tích cực tham gia vào công tác trẻ em. Các hoạt động cần được triển khai đa dạng, phong phú, sáng tạo với nhiều mô hình hay, cách làm mới để thu hút thiếu nhi, học sinh tham gia. Đặc biệt là tăng cường các lớp trang bị kỹ năng cần thiết giúp trẻ tự chăm sóc và bảo vệ bản thân, trong đó chú trọng trang bị cho trẻ những kiến thức, kỹ năng về phòng tránh tai nạn thương tích, xâm hại tình dục...

Ông Hồ Phước Thành cũng kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm quan tâm cùng chung tay góp sức ủng hộ các nguồn lực nhằm hỗ trợ tốt nhất cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em yếu thế... thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Dịp này, Ban Chỉ đạo Công tác trẻ em tỉnh đã trao tặng 30 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn tỉnh và tặng quà cho trẻ em tham gia lễ phát động. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành và lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh đã tặng cúp ghi nhận tấm lòng vàng và hoa cho 9 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em năm 2021. Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng đã tiếp nhận bảng tượng trưng ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh năm 2022 từ các đơn vị, doanh nghiệp với số tiền 258 triệu đồng.

Võ Hà