26/04/2024 lúc 11:24 (GMT+7)
Breaking News

Gặp gỡ hữu nghị và hợp tác nhân dân Việt Nam – Campuchia lần thứ V

Chiều ngày 7/11, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Đắk Nông, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp Hội hữu nghị Campuchia - Việt Nam và tỉnh Đắk Nông tổ chức Chương trình “Gặp gỡ hữu nghị và hợp tác nhân dân Việt Nam - Campuchia lần thứ 5” nhân kỷ niệm 55 năm hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao 24/6/1967 – 24/6/2022.

Tham dự chương trình: Về phía Campuchia có Ngài Vann Phal – Cố vấn Thủ tướng Hun Sen, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Campuchia – Việt Nam, Trưởng đoàn đại biểu Campuchia; cùng đại diện lãnh đạo các cấp ngành địa phương của Campuchia. Về phía Việt Nam có các đồng chí: Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các đồng chí trong đoàn công tác của Trung ương; về phía tỉnh Đắk Nông có đồng chí: Lưu Văn Trung – Chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh; Hồ Văn Mười – Chủ tịch tỉnh; Y Quang Buôn Krông – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Tôn Nữ Ngọc Hạnh – Phó Chủ tịch tỉnh; ngoài ra còn có lãnh đạo Sở, Ban ngành thuộc tỉnh và đặc biệt hơn là sự có mặt của các cựu quân nhân tình nguyện, cựu chuyên gia, Bộ đội Biên phòng, Đoàn thanh niên tỉnh Đắk Nông cũng có mặt tham dự.

Tiết mục văn nghệ chào mừng chương trình Gặp gỡ hữu nghị và hợp tác nhân dân Việt Nam – Campuchia lần thứ V.

Chương trình Gặp gỡ hữu nghị và hợp tác nhân dân Việt Nam – Campuchia lần thứ V nhằm thực hiện Đề án quốc gia tổ chức “Năm Hữu nghị Việt Nam – Campuchia 2022” và đánh dấu mốc kỷ niệm 55 năm hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao 24/6/1967 – 24/6/2022, qua đó nhằm góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Campuchia, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia phối hợp với Hội Hữu nghị Campuchia – Việt Nam tổ chức Gặp gỡ hữu nghị và hợp tác nhân dân Việt Nam – Campuchia lần thứ V (Gặp gỡ) tại tỉnh Bình Phước và tỉnh Đắk Nông từ ngày 05/11/2022 đến ngày 08/11/2022 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và hơn 100 đại biểu hai nước.

Đại biểu tham dự.

Phát biểu khai mạc tại chương trình, đồng chí Hồ Văn Mười – Chủ tịch tỉnh Đắk Nông cho biết, rất vui mừng khi tỉnh Đắk Nông được chọn là nơi tổ chức Chương trình “Gặp gỡ hữu nghị và hợp tác nhân dân Việt Nam-Campuchia lần thứ 5”. Ngoài ra Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng, có vị trí địa lý, bản sắc văn hóa tương đồng, có mối quan hệ truyền thống gắn bó từ lâu đời. Hai dân tộc đã đoàn kết, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau trong những lúc khó khăn, hoạn nạn, cùng nhau vượt qua nhiều thăng trầm của lịch sử.

Đồng chí Hồ Văn Mười – Chủ tịch tỉnh Đắk Nông phát biểu khai mạc chương trình.

Đồng chí Hồ Văn Mười kỳ vọng chương trình sẽ là dịp để củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa nhân dân hai nước cũng như nhân dân hai tỉnh Đắk Nông - Mondulkiri. Đắk Nông có 141 km đường biên giới với tỉnh Mondulkiri. Hai tỉnh còn rất nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác toàn diện về kinh tế, văn hóa, thương mại, du lịch, đầu tư…

Phát biểu tại buổi lễ, Ngài Vann Phal – Cố vấn Thủ tướng Hun Sen, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Campuchia – Việt Nam, Trưởng đoàn đại biểu Campuchia tham dự gặp gỡ chia sẻ, chương trình gặp gỡ là hoạt động thiết thực chào mừng Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia và kỷ niệm 55 năm Ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (24/6/1967 - 24/6/2022), qua đây ôn lại một số dấu mốc lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của cách mạng và nhân dân Campuchia, với sự giúp đỡ của các lực lượng và nhân dân Việt Nam. Ngài Vann Phal nhấn mạnh chính quyền và nhân dân Campuchia luôn coi trọng mối quan hệ hữu nghị, hợp tác lâu đời từ giữa hai quốc gia, bên cạnh đó mong muốn thế hẹ trẻ của cả hai nước sẽ tiếp tục duy trì cũng nhưng phát huy, gìn giữ và vun đắp hơn nữa mối quan hệ đặc biệt này.

Ngài Vann Phal – Cố vấn Thủ tướng Hun Sen, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Campuchia – Việt Nam, Trưởng đoàn đại biểu Campuchia phát biểu tại buổi lễ.

Bên cạnh đó, Ngài Vann Phal – Cố vấn Thủ tướng Hun Sen cũng đánh giá cao những thành tựu đã đạt được về kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và tỉnh Đắk Nông nói riêng, cũng như hy vọng những dự án hạ tầng lớn kết nối các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam Bộ với Thành phố Hồ Chí Minh đang được xúc tiến, triển khai xây dựng sắp tới sẽ là bước đột phá mạnh mẽ cho cả khu vực nhất là các tỉnh có đường biên giới với Campuchia. Qua đó sẽ giúp thúc đẩy hơn nữa những sự hợp tác của các tiểu vùng giữa hai nước ngày một nhiều hơn.

Phát biểu tại chương trình, Ông Phạm Nhuận, đại diện cựu chuyên gia, cựu quân tình nguyện tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh tình cảm quân và dân hai nước Việt Nam – Campuchia từ trước đến nay vẫn như một, luôn kề vai sát cánh giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, cũng như mong muốn thế hệ sau của cả hai nước vẫn duy trì, phát huy tinh thần của cha ông đi trước của hai nước, cũng như phát huy hơn nữa tinh thần hữu nghị hợp tác đoàn kết, tiếp tục hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau để xây dựng và phát triển hai đất nước.

Ban Chấp hành Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia tặng Kỷ niệm chương “Vì tình hữu nghị Việt Nam-Campuchia” cho nhiều cá nhân là lãnh đạo tỉnh Đắk Nông.

Nhân dịp Ban Chấp hành Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia tặng Kỷ niệm chương “Vì tình hữu nghị Việt Nam-Campuchia” cho nhiều cá nhân là lãnh đạo tỉnh Đắk Nông. Tỉnh Đắk Nông và Đoàn đại biểu Campuchia trao tặng món quà lưu niệm nhằm làm tăng thêm tình cảm, gắn kết của hai nước cũng như các tỉnh biên giới./.

Đình Tiến