Trong lúc hàng ngàn Start up rơi vào tình trạng “thở oxy” giữa làn sóng Covid-19 như hiện nay, Fundiin nổi lên như một trong những Start up tăng trưởng ổn định, bất chấp ảnh hưởng dịch bệnh. Điều gì đã giúp thương hiệu này bùng nổ như vậy?
Kinh doanh bằng sự “ám ảnh” mang đến những giá trị và trải nghiệm sống tốt nhất cho người tiêu dùng.
Nếu có dịp trò chuyện với Nguyễn Ảnh Cường - Co-founder và là CEO của Fundiin sẽ dễ dàng nhận thấy, sự vững vàng của Fundiin như hiện nay được xây dựng và phát triển từng bước một, dựa trên những “vấp ngã” xương máu, những trải nghiệm tự thân và cả sự trăn trở trong nhiều năm.

Hai nhà đồng sáng lập của Fundiin.
“Làm gì để có thể cân đối tài chính cá nhân một cách tối ưu, linh hoạt mà vẫn có thề thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng?”; “Liệu có hay không một giải pháp tiêu dùng tối ưu nhất, mang lại nhiều giá trị giúp người tiêu dùng cảm thấy hạnh phúc hơn khi quyết định mua sắm?”, và rất rất nhiều “nút thắt” khác mà vị CEO trẻ đặt ra cho bản thân mình, để rồi sau đó quyết định tách khỏi đám đông, chọn riêng con đường cho mình. Năm 2019, với sự đồng hành của Võ Hoàng Nam (CTO) - cựu Trưởng bộ phận Công nghệ các dự án Ngân hàng số của TPBank, Fundiin – Nền tảng tiêu dùng thông minh theo mô hình “Buy now – Pay later” (Mua ngay – Trả sau) chính thức ra đời.
Giao thoa và tận dụng “kiềng ba chân” Công nghệ - Tài chính – Thương mại điện tử
Trong kỷ nguyên công nghệ số, doanh nghiệp nào nhận biết và nắm bắt xu thế phát triển kinh tế, hiểu và thỏa mãn tốt nhất nhu cầu tiêu dùng của khách hàng mục tiêu, cũng như biết cách xây dựng cho doanh nghiệp mình một “style” kinh doanh khác biệt, cấp tiến và tối ưu giá trị nhất cho người tiêu dùng mới có thể chạm đến thành công nhanh nhất. Tại Việt Nam hiện nay, thương mại điện tử không còn là khái niệm xa lạ mà đang trở thành xu hướng tiêu dùng được ưa chuộng. Người tiêu dùng cũng quen dần với hình thức “Mua hàng trả góp”; “Mua trước trả sau”. Tuy nhiên, để có thể cân bằng và làm vui lòng cả doanh nghiệp lẫn khách hàng thì không phải App/Nền tảng nào cũng làm được.

Fundiin – nền tảng mua sắm trực tuyến tích hợp Công nghệ - Tài chính và Thương mại điện tử.
Đa phần người tiêu dùng đều cảm thấy chưa thực sự hài lòng về sản phẩm, phương thức thanh toán hay chính sách về lãi suất và các loại phí dịch vụ mà họ phải trả định kì. Cùng với đó, tỷ lệ người dùng trong độ tuổi có nhu cầu tiêu dùng nhiều nhất tại Việt Nam (thế hệ Millennials, Gen Y, Gen Z) gần như rất khó tiếp cận hình thức mua trả góp như hiện nay.
Nắm bắt được nhu cầu này, cũng như nhìn thấy được cơ hội kinh doanh mới, Fundiin được tạo ra như một giải pháp tháo gỡ gần như mọi khó khăn, hạn chế trong việc cân đối tài chính cá nhân với nhu cầu tiêu dùng. Không chỉ là nền tảng mua sắm trực tuyến, Fundiin còn mang lại giải pháp tài chính tinh gọn, trở thành một trong những nền tảng mua sắm dẫn đầu làn sóng “Buy now – Pay later” (Mua ngay – Trả sau) tại thị trường Việt Nam.
Fundiin sử dụng phương thức tương tự như các hình thức mua trả góp 0% lại suất trong 45 ngày mà các ngân hàng hiện nay đang áp dụng nhưng thuận tiện và nhanh gọn hơn rất nhiều. Không hồ sơ rườm rà, không đòi hỏi quá nhiều thông tin cá nhân, chỉ cần bảng scan của CMNN hoặc CCCD, người tiêu dùng có thể đăng kí trả sau với 3 kỳ thanh toán mà không mất bất cứ một loại phí nào (phí thường niên, phí ẩn, lãi suất) với quá trình xét duyệt chỉ trong vòng 5s.
Cùng với đó, việc tập trung vào phân khúc khách hàng là thế hệ Millennials, Gen Y, Gen Z và chọn lựa đối tác là các nhà cung cấp uy tín trong nhiều lĩnh vực: Thời trang, Mỹ phẩm, Giáo dục như LUG.vn, Elsa Speak, H:Connect, Orchard, Jump Arena, Curnon Watch, Thanh Hùng Futsal, The Wolf, Happy Skin Vietnam, Ồ Láng Viện, Zune ZX…, đồng thời từng bước mở rộng ra các ngành hàng Mẹ & Bé, du lịch, nội thất... đã giúp Fundiin nhanh chóng tạo dựng được giá trị riêng và liên tục tăng trưởng hơn 4 lần trong 6 tháng vừa qua.
Lấy rủi ro làm đòn bẩy phát triển
Trong thời điểm toàn cầu khó khăn vì đại dịch hiện nay, không chỉ doanh nghiệp gặp nhiều phiền phức trong kinh doanh, mà người tiêu dùng cũng gần như “bế quan” chi tiêu của mình. Dù vậy, Fundiin vẫn có thể tăng trưởng ổn định liên tục trong nhiều tháng. Điều này phần nào cho thấy nội lực thực sự của Start up này.

Fundiin dẫn đầu làn sóng mua ngay – trả sau với những tính năng hỗ trợ người dùng đơn giản, nhanh chóng và miễn phí.
Hiện, Fundiin có trong tay Data khách hàng đáng mơ ước cùng số lượng đối tác cung cấp sản phẩm dịch vụ uy tín và chất lượng hàng đầu. Vào cuối quý I vừa qua, Start up này đã “lọt vào mắt xanh” của Zone Startups Ventures và 1982 Ventures khi thành công gọi vốn từ quỹ đầu tư này cũng như 3 nhà đầu tư “thiên thần” khác gồm: Tiến sĩ/Luật sư Lê Minh Phiếu – Luật sư Sáng lập LMP Lawyers; ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Tập đoàn Việt Úc, cựu CEO Chứng khoán Thiên Việt, từng là chuyên gia đầu tư Phố Wall ở New York; và bà Nguyễn Thị Minh Thu – cựu Chuyên viên Đầu tư Cao cấp Mekong Capital. Mới đây nhất là “bắt tay” với Sapo - nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh – nhằm tích hợp giải pháp thanh toán trả sau đến các đối tác của Sapo với hơn 100.000 khách hàng đang sử dụng dịch vụ.
Khởi nghiệp không dễ dàng, sự thành công của hôm nay cũng chưa phải là mục tiêu cuối cùng của Fundiin. Tuy nhiên, bằng tiêu chí và định hướng kinh doanh “khác biệt, đổi mới, lấy sự hạnh phúc của người tiêu dùng làm trọng tâm”, liên tục mở rộng mạng lưới đối tác kinh doanh cũng như sự tin tưởng đầy kì vọng của nhiều nhà đầu tư có tiếng với Fundiin trong thời gian qua chính là những minh chứng rõ ràng nhất cho những sự bùng nổ mới của Start up này trong tương lai.



