04/05/2024 lúc 20:44 (GMT+7)
Breaking News

Dùng ứng dụng Zalo để làm thủ tục hành chính

VNHNO - Dịch vụ làm thủ tục hành chính trực tuyến vừa được tỉnh Tây Ninh triển khai thông qua ứng dụng mạng xã hội Zalo giúp người dân có thể làm các giấy tờ thủ tục ngay tại nhà thông qua smartphone.

VNHNO - Dịch vụ làm thủ tục hành chính trực tuyến vừa được tỉnh Tây Ninh triển khai thông qua ứng dụng mạng xã hội Zalo giúp người dân có thể làm các giấy tờ thủ tục ngay tại nhà thông qua smartphone.

Dịch vụ này được phía tỉnh Tây Ninh phối hơp nhà mạng xã hội Zalo triển khai với tên "Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh". Người dân chỉ việc tải ứng dụng Zalo về và vào mục Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh có sẵn trên ứng dụng và tiến hành thực hiện các bước làm thủ tục với những mẫu hồ sơ đầy đủ.

Với những thông tin, giấy tờ bản sao thì người dân không cần phải đi photocopy mà chỉ cần dùng smartphone chụp lại rồi đính kèm. Sau khi hồ sơ đầy đủ, người dân chỉ cần nhấn vào mục "Gửi hồ sơ" là toàn bộ hồ sơ đã được gửi đến cơ quan chức năng. Sau khi hồ sơ được xử lý và giải quyết, người dân sẽ nhận được thông báo qua ứng dụng và mang những bản chính giấy tờ đối chứng cùng với lệ phí (nếu có) đến cơ quan nhà nước để nhận kết quả.

Chỉ cần thông qua ứng dụng trên smartphone, người dân có thể làm các loại giấy tờ hành chính

Hiện nay, những thủ tục được triển khai trên ứng dung Zalo bao gồm: Đăng ký khai sinh, khai tử, đăng ký lập hộ kinh doanh, cấp phiếu lý lịch tư pháp, khai và thay đổi nội dung đăng ký thuế... Theo đó, người dân không phải nhiều lần gõ cửa chính quyền để làm thủ tục, mà chỉ cần đăng ký qua smartphone rồi mang theo giấy tờ xác minh đối chứng để nhận kết quả.

Với ứng dụng này, không chỉ giúp người dân đỡ mất thời gian, công sức đi lại để làm thủ tục mà còn giúp giảm chi phí phát sinh từ việc in, sao tài liệu. Đồng thời qua đó cũng giúp cơ quan nhà nước giảm những chi phí đầu tư ban đầu cũng như đơn giản và thuận tiện cho bộ máy hành chính trong thời đại công nghệ 4.0.

"Khi triển khai mô hình này trên Zalo thì người dân chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh là đã có thể gửi trực tiếp hình ảnh hồ sơ cho trung tâm hành chính xử lý. Qua đó, giúp công tác thủ tục hành chính của người dân được triển khai nhanh chóng là đỡ mất thời gian, công sức và tiền của", Ông Trương Văn Hùng, chánh văn phòng UBND tỉnh Tây Ninh cho biết./.