23/04/2024 lúc 14:04 (GMT+7)
Breaking News

Du lịch Ninh Thuận có gì ngoài nắng như Rang, gió như Phan

“Du lịch Ninh Thuận có gì ngoài nắng như Rang, gió như Phan?” Vùng đất duyên hải Nam Trung Bộ này được thiên nhiên ưu ái cho không ít vẻ đẹp “độc nhất vô nhị” với bờ biển dài hơn 100km và nhiều danh thắng tuyệt đẹp như Hang Rái, vịnh Vĩnh Hy…

Cùng nền văn hóa Chăm đậm đà bản sắc được truyền lại trong làng gốm cổ Bàu Trúc hay tháp Po Klong Garai, hay những cánh đồng quạt gió, ruộng muối trắng tinh, và những sa mạc cát được khoác lên mình những mầu xanh của Nho, Táo, Nha đam… mời quý bạn đọc cùng điểm qua một số điểm đến qua ống kính của phóng viên TC. Việt Nam Hội nhập.

Khu Bảo Tàng tỉnh Ninh Thuận - Quảng Trường 16/4 nằm tại trung tâm của TP. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận
Cầu An Đông là "điểm nhấn" kết nối các đô thị; các trục đường 16 Tháng 4, đường Yên Ninh trở thành những trục đường huyết mạch của Tp. Phan Rang – Tháp Chàm.
 Công viên Biển Bình Sơn (CV) có vị trí đắc địa tại ngã tư giao lộ đường 16 Tháng 4 và đường Yên Ninh hướng theo bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ (Tp. Phan Rang- Tháp Chàm). 
Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộchùa Trùng Sơn Cổ Tự và tổ đình Trùng Khánh (chùa Trùng Khánh) tọa lạc tại núi Đá Chồng, thuộc thị trấn Khánh Hải. Nơi đây thu hút đông đảo khách du lịch tứ phương đến dâng hương, tham quan và thưởng ngoạn cảnh sắc từ trên cao.
Vịnh Vĩnh Hy là một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam, được nhiều du khách ghé thăm.
Ngoài quang cảnh thiên nhiên nổi tiếng, những cánh đồng quạt gió khổng lồ đẹp tựa trời Âu đang là điểm “sống ảo” của giới trẻ và du khách tại Ninh Thuận.
Hang Rái được ví như chốn thần tiên lạc giới. Vẻ đẹp ảo mộng nơi đây đã đốn gục không biết bao nhiêu trái tim đam mê khám phá.
Tháp Po Klong Garai là tên gọi chung cho một cụm tháp Chàm hùng vĩ và đẹp nhất còn lại ở Việt Nam, phụng thờ vua Po Klong Garai.
Làng gốm Bàu Trúc là một trong những địa điểm du lịch ở Ninh Thuận hấp dẫn, nổi tiếng với những sản phẩm thủ công tuyệt đẹp và kỹ thuật nung nấu đặc biệt, đỉnh cao, mang đậm bản sắc văn hóa Chăm. Bàu Trúc cũng là một trong những làng gốm cổ nhất Đông Nam Á còn tồn tại cho đến tận bây giờ. 
Làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp là nơi lưu giữ bao nét nghệ thuật đặc sắc của người Chăm Pa. Trải qua biết bao thế kỷ hình thành và phát triển. Đến nay nghề dệt bằng hình thức thủ công tại Mỹ Nghiệp vẫn luôn giữ gìn trọn vẹn và nối truyền cho biết bao thế hệ. 
Dự án Cảng biển tổng hợp Cà Ná giai đoạn 1 do Trungnam Group làm chủ đầu tư có tổng diện tích quy hoạch 85,52 ha.
Сây nho Ninh Thυận đang rất được ưа chuộng không chỉ bán trong nước mà còn được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới vì thế mà hiện nay cây đã trở thành cây trồng trọng điểm có giá trị kinh tế cаo.
Cánh đồng Nha Đam – Sản phẩm nông nghiệp “mới, chủ lực” của tỉnh Ninh Thuận.
 Giữa nắng gió khắc nghiệt Ninh Thuận có một Làng sen rực rỡ nằm ở làng Chăm Mỹ Nghiệp (thị trấn Phước Dân)
Làng Mông Cổ với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc của vùng đất đầy nắng và gió, một tiểu sa mạc với những núi đá nhấp nhô.
Những chú cừu thân thiện luôn là một địa điểm mang đến cho bạn những khung hình thật lý tưởng. Trải dài như một thảo nguyên mênh mông, nơi đây mang đến cho bạn một không khí trong lành cùng những dãy núi nằm gối đầu lên nhau rất hiền hòa.
Đồi cát rộng lớn bao la, chạy dài tít tắp và cái óng vàng của bãi cát cùng hình ảnh những người Chăm sinh sống là điểm du lịch tại Ninh Thuận đáng khám phá.
Đến đồng muối, du khách sẽ phải bất ngờ trước diện tích mênh mông phủ đầy muối trắng chạy dọc cả bờ biển.

Và còn rất nhiều điểm du lịch Ninh Thuận hấp dẫn khác nữa cho quý bạn đọc khi đến với vùng đất này. Hãy cùng nhưng người thâm khám phá vẻ đẹp trinh nguyên và đầy bí hiểm của nơi đây.

CQĐD NTB-TN