29/03/2024 lúc 21:06 (GMT+7)
Breaking News

Du học Mỹ thời Covid và chính sách của tổng thống Donald Trump

VNHN - Năm 2020 là một năm mà giáo dục toàn cầu bị biến động và ảnh hưởng mọi mặt tới từng người, từng gia đình. Lịch sử thế giới nếu không tính đến lý do chiến tranh thì chưa bao giờ chúng ta gặp phải biến cố làm thay đổi hình thức giáo dục khiến chính sách có liên quan phải sửa đổi liên tục như lần này.

VNHN - Năm 2020 là một năm mà giáo dục toàn cầu bị biến động và ảnh hưởng mọi mặt tới từng người, từng gia đình. Lịch sử thế giới nếu không tính đến lý do chiến tranh thì chưa bao giờ chúng ta gặp phải biến cố làm thay đổi hình thức giáo dục khiến chính sách có liên quan phải sửa đổi liên tục như lần này.

Từ khi tổng thống Trump chính thức nhậm chức ngày 21 tháng 1 năm 2017, so với những dự đoán ban đầu về số sinh viên quốc tế đến Mỹ học sẽ giảm có vẻ không còn đúng nữa. Theo báo cáo của tổ chức IIE thì chỉ riêng năm học 2017-2018 số sinh viên quốc tế tại Mỹ tăng nhẹ 0.2% từ 5.3% của năm trước đó lên 5.5%.  Đến năm 2020 khi dịch bệnh hoành hành các trường đại học bắt đầu thông báo họ sẽ chuyển sang hình thức học online 100% kỳ thu tới, điều này khiến số sinh viên hiện đang lưu trú tại Mỹ tiến thoái lưỡng nan. Tổng thống không ủng hộ viêc này, thậm chí còn ra sắc lệnh sinh viên quốc tế sẽ phải về nước nếu trường chuyển hoàn toàn chương trình học sang trực tuyến. Điều này thể hiện sự cứng rắn của ông nhưng cũng gây ra sự phản ứng của các trường đại học hàng đầu nước Mỹ, thậm chí họ đã đâm đơn kiện. Các trường sẽ phải cân nhắc khi quyết định chương trình và hình thức học cho kỳ thu năm 2020-2021.

Tuy nhiên đến ngày 15 tháng 7 vừa qua, chỉ sau 5 phút khi bắt đầu phiên tòa thì đại diện chính phủ Mỹ đã tuyên bố rút lại quy định làm dậy sóng cộng đồng học sinh nước ngoài. Như vậy các du học sinh hãy yên tâm tiếp tục ở lại, ổn định học tập và công việc, duy trì lối sống lành mạnh.

Với sinh viên sẽ học kỳ thu năm nay hãy nhanh tay đăng ký hồ sơ của mình. Trên trang facebook của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam ngày 13 tháng 7 vừa qua đã đăng tin chính thức mở hàng loạt các lịch hẹn phỏng vấn visa cho các hồ sơ visa F1 (du học dài hạn) bắt đầu từ thứ Tư, ngày 15 tháng 7 năm nay.

Có nhiều tân sinh viên xin lùi kỳ học và từ chối học online nhưng liệu đây có phải là cách làm khôn ngoan khi cả thế giới đang tiến tới làm mọi việc trực tuyến? Đây không còn là xu thế nữa mà là thực tế và tương lai của chúng ta. Nếu chưa sang Mỹ đúng kỳ học, hãy chọn học online để hòa nhịp cùng tất cả học sinh trên thế giới. Bởi học trực tuyến sẽ giúp ta những mặt tích cực sau:

  • Tiết kiệm thời gian, chi phí
  • Cơ hội nghe lại bài giảng cho tới khi hiểu và chủ động thời gian học (điều này không bao giờ có nếu học trực tiếp)
  • Kết bạn với sinh viên đến từ rất nhiều quốc gia, lớp học rất vui và hứa hẹn nhiều sự ngạc nhiên mới mẻ
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại nhất của Mỹ khi học trực tuyến (không phải là zoom)
  • Đón đầu làn sóng nhu cầu việc làm tăng cao nhờ phục hồi kinh tế sau 3-4 năm nữa (các bạn chậm trễ lùi mãi thì mình sẽ lỡ nhịp)
  • Kết quả học không hề tệ mà còn rất tốt nhờ có thể chủ động và được hỗ trợ nhiều hơn (giáo sư quan tâm tới từng sinh viên)
  • Các tín chỉ học đương nhiên được công nhận tại tất cả các trường đại học tại Mỹ

Trên đây là sự tổng hợp những nhận xét của nhiều bạn sinh viên Việt Nam khi đang tham gia chương trình AC Live cử nhân của trường đại học UMass Boston thuộc hệ thống trường Đại học Massachuset nổi tiếng của Mỹ. Với học phí chỉ bằng một nửa nhưng các bạn sẽ được học từ cử nhân tới thạc sĩ. Đối với chương trình AC Live thạc sĩ sẽ do chính các giáo sư của đại học UCLA, Umass Amherst giảng dạy. AC Live đã khẳng định chất lượng và uy tín của mình từ trước khi có Covid vài năm. Hãy tới GLN Du học để tìm hiểu thật sớm để không bỏ lỡ kỳ học. Đừng tự mình lùi lại phía sau!

Và cho dù ở hoàn cảnh nào, các bạn sắp đi du học hay đang là du học sinh hãy chuẩn bị cho mình một tâm thế tốt, luôn sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống. Có quá nhiều nguồn thông tin trên mạng gây nhiễu loạn và hoang mang. Vì thế hãy tìm đọc các thông tin chính thống từ đại sứ quán Mỹ, tham gia webinar của trường thường xuyên để cập nhật tình hình và đặt câu hỏi nếu có thắc mắc. Và tốt nhất là tìm cho mình một khóa học để không bị ngắt quãng hay hụt hẫng khi có cơ hội bay sang Mỹ. GLN Du học vừa giúp các bạn chuẩn bị tiếng Anh thật tốt vừa luôn có phương án dự phòng đạt chuẩn cao nhất của tất cả các trường đại học uy tín trên thế giới.

Thông tin liên hệ:
Trung tâm Anh ngữ GLN
Hot line: 0963 285 686
Địa chỉ: tầng 8, tòa nhà Coalimex, số 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội