29/03/2024 lúc 19:32 (GMT+7)
Breaking News

Du học - Cầu nối tri thức “hòa nhập chứ không hòa tan”

Từ nhỏ, chắc hẳn ai cũng có riêng cho mình một bầu trời mơ ước. Những ước mơ đó đã chắp cánh cho ta qua suốt những năm tháng học trò, cho ta khát khao khẳng định mình và cho ta động lực để tiến tới thành công. Và có lẽ ước mơ du học được khám phá bầu trời tri thức mới sẽ là ngọn lửa luôn rực cháy trong triệu triệu trái tim học sinh, sinh viên Việt Nam.

Tuy nhiên, du học không đơn giản chỉ là “xách ba lô lên và đi” mà đó là cả một quá trình chuẩn bị dài hơi. Không phải ai cũng đủ sự kiên nhẫn và hiểu biết để chủ động trong việc tìm kiếm thông tin đặc biệt là trong bối cảnh internet lên ngôi kéo theo sự nhiễu thông tin về du học như hiện nay. Hơn hết, việc sàng lọc nguồn thông tin chất lượng, uy tín cũng là điều khó khăn mà rất nhiều bạn trẻ đang mắc phải.

Hiểu được điều đó, và đặc biệt là nhận thấy được những tiềm năng hội nhập với các nền giáo dục ở các nước phát triển đáng để học hỏi, anh Đào Quang Trung - Master Franchise của 012 Global đã “chắp cánh” cho hàng nghìn hồ sơ du học, tiếp thu những giá trị văn hóa và nền tri thức không điểm dừng ở các quốc gia.

Anh Đào Quang Trung - Master Franchise 012 Global chia sẻ: “Sứ mệnh của tôi là giúp đỡ các em học sinh thế hệ tương lai của đất nước có một môi trường tốt nhất, giúp thế hệ tương lai phát triển, cuộc sống hạnh phúc, giàu có và thịnh vượng”

Anh Đào Quang Trung không chỉ biết đến là chủ chuỗi hệ thống trung tâm ngoại ngữ, người sáng lập cộng đồng chạy bộ RUN247 với hàng ngàn thành viên mà còn được biết đến là một nhà đào tạo Inbound marketing hay còn gọi marketing 0 đồng cho các chủ doanh nghiệp và các cá nhân kinh doanh.

Với tình yêu kết nối tri thức và văn hoá giữa Việt Nam với các nước đang phát triển, anh Trung thường xuyên tổ chức các cuộc Hội thảo du học định cư hỗ trợ và giải đáp thắc mắc, cung cấp những thông tin bổ ích cho phụ huynh và học sinh, sinh viên về những vấn đề du học. Qua đó, có thể giúp các du học sinh tương lai có một hành trang vững chắc để bước tiếp hành trình mới, hành trình tiếp thu văn hoá nhân loại.

Anh Đào Quang Trung thường xuyên tổ chức các cuộc hội thảo du học để giải đáp thắc mắc, cung cấp những thông tin du học bổ ích cho các bậc phụ huynh và thế hệ học sinh, sinh viên

Anh cho biết “Trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay, du học là cơ hội tăng cường khả năng thích ứng với chủ nghĩa đa văn hóa, tiếp cận hệ sinh thái giáo dục hiện đại để hoàn thiện bản thân, nâng tầm tri thức. Đồng thời chính là cầu nối quan trọng giữa con người và nguồn tri thức nhân loại. Từ đó, mỗi cá nhân phát triển tư duy, hoàn thiện phương pháp luận nhằm phục vụ tốt nhất cho quá trình phát triển sự nghiệp, đặc biệt là cống hiến và tạo giá trị cho cộng đồng, xã hội và lớn hơn là cho đất nước Việt Nam”.

Với hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học, anh Đào Quang Trung và Công ty 012 Global đã hỗ trợ cho hơn 10.000 Hồ sơ du học thành công; 99.2% tỷ lệ visa thành công; hỗ trợ học sinh giành 100% học bổng trong mỗi kỳ nhập học.

Được biết, 012 Global Việt Nam được thành lập vào năm 2011 tại London, Vương Quốc Anh là một trong những công ty tư vấn du học quốc tế uy tín và chuyên nghiệp, 012 Global đã hỗ trợ thành công cho rất nhiều học sinh, sinh viên xin học bổng của các trường tại các nước có nền giáo dục tiên tiến bậc nhất thế giới như Anh, Mỹ, Canada, Úc, Singapore,…

Không chỉ mang đến cho sinh viên chương trình đào tạo toàn diện và cơ hội học tập tại các trường Đại học danh tiếng mà 012 Global còn hỗ trợ tìm kiếm học bổng 100%; Hỗ trợ tìm placement và tìm việc sau tốt nghiệp; Hỗ trợ sinh viên chuyển trường, cuộc sống sau đại học; tư vấn định cư hợp pháp…

Bạn Nguyễn Phương Quỳnh du học sinh nhận 100% học bổng Anh Quốc do 012 Global hỗ trợ chia sẻ: “Nhờ có 012 Global mà em đã được nhận học bổng 100% từ Anh Quốc, mọi thủ tục pháp lý cũng như những thắc mắc liên quan đều được các anh chị tư vấn rất tận tình, chu đáo…Hơn hết là các thông tin mà 012 Global mang đến học viên đều rất thiết thực và hữu ích”.

Du học - nơi các “đại sứ ngầm”gìn giữ bản sắc Việt

Trong thời kỳ hội nhập toàn cầu, Việt Nam không ngừng đổi mới và chuyển mình để tiến lên thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nước ta hiện nay đã dành nhiều sự quan tâm để quảng bá, đưa văn hóa Việt Nam. Đặc biệt, đội ngũ du học sinh Việt Nam cũng đang phát triển ngày càng lớn mạnh ở nhiều quốc gia, mỗi một du học sinh là một “sứ giả văn hoá” trong việc gìn giữ, giới thiệu, quảng bá, đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Theo đó, tại nhiều quốc gia trên thế giới, du học sinh Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích, như tham gia lễ hội văn hóa, triển lãm, tổ chức các sự kiện nhân ngày lễ lớn của Việt Nam, dạy tiếng Việt cho bạn bè quốc tế,… Những hoạt động bổ ích và ý nghĩa như thế không chỉ giúp các bạn du học sinh Việt ở “xứ người” giữ gìn được giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mà còn là một cơ hội để đưa niềm tự hào về một Việt Nam đa sắc màu đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Bạn Hoàng Thanh Huyền một du học sinh tại Úc chia sẻ: “Trong thời gian du học mình có cơ hội để giao lưu với rất nhiều bạn đến từ nhiều nước khác nhau, mình là đứa rất thích nấu ăn, mình nhớ có lần mình nấu món ăn Việt Nam mời các bạn nước ngoài ăn, sau khi nếm thử, các bạn khen ngon và các bạn rất thích thú được khám phá ẩm thực Việt Nam”.

Hay như bạn Trần Thu Hiền du học sinh Anh Quốc chia sẻ: “Mình cảm thấy rất yêu và tự hào về quê hương Việt Nam, có lần trường tổ chức thi trang phục, mình đã chọn áo dài để tôn lên vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng của những người phụ nữ Việt để dự thi, và phần thi của mình được giám khảo đánh giá rất cao. Điều đó càng tiếp thêm rất nhiều động lực để mình truyền bá văn hóa Việt đến với bạn bè quốc tế.

Du học - Hòa nhập chứ không hòa tan

Đất nước chúng ta đang trong thời kì hội nhập và phát triển. Đây là một cơ hội, cũng là một thách thức. Cơ hội để chúng ta tiếp xúc, học tập những giá trị tốt đẹp, văn minh và hiện đại của thế giới. Tuy nhiên, chúng ta rất có nguy cơ đánh mất đi bản sắc văn hóa dân tộc. Do đó, trách nhiệm của người Việt Nam nói chung và các du học sinh nói riêng là phải thận trọng và nỗ lực trong việc giữ gìn bản sắc, văn hóa lâu đời của dân tộc Việt Nam; để du học trở thành cầu nối tri thức, văn hóa đúng nghĩa “hòa nhập chứ không hòa tan”!

Ngọc Anh - Hoàng Hương