28/04/2024 lúc 14:23 (GMT+7)
Breaking News

Dư Hoàng Tiến Đạt: Chàng sinh viên có nhiều công trình nghiên cứu khoa học mang tầm quốc tế

Chàng sinh viên Dư Hoàng Tiến Đạt - Người đã sáng lập ra nhiều công trình khoa học mang tầm quốc tế và được công bố trên tạp chí khoa học quốc tế. Trong đó có hai dự án: Cuddling Mammals hướng đến truyền thông, giáo dục về việc bảo vệ các loài động vật quý hiếm của Đông Nam Á và Green Journey “hành trình xanh” dành cho các bạn thiếu nhi có những kỹ năng căn bản về bài học sinh tồn nếu bị lạc trong rừng.
Sinh viên Dư Hoàng Tiến Đạt, đại diện trường Đại học Kinh tế Quốc dân tại lĩnh vực kinh tế, đạt giải khuyến khích tại cuộc thi Nghiên cứu khoa học toàn quốc Euréka 2021

 

Là một sinh viên ngành Kinh doanh & Marketing trường Đại học Kinh tế quốc dân, Dư Hoàng Tiến Đạt được biết đến với nhiều thành tích học thuật, đặc biệt là năm 2021 vừa qua, Tiến Đạt đã có hai công trình nghiên cứu khoa học được công bố trên tạp chí quốc tế. Tuy vậy, cậu sinh viên năm cuối Đại học luôn trăn trở sứ mệnh thúc đẩy vai trò của thế hệ trẻ trong mục tiêu phát triển bền vững của nước nhà.

Năm nhất đại học, Dư Hoàng Tiến Đạt đồng sáng lập hai dự án Cuddling Mammals và Green Journey. Nếu như Cuddling Mammals hướng đến truyền thông, giáo dục tới các bạn thanh thiếu niên về việc bảo vệ các loài động vật quý hiếm của Đông Nam Á, thì Green Journey lại là “hành trình xanh” dành cho các bạn thiếu nhi có được những bài học căn bản về vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam cũng như bài học sinh tồn nếu bị lạc trong rừng. Dư Hoàng Tiến Đạt luôn tin rằng: “Các dự án giáo dục xã hội đều mang một sứ mệnh ươm mầm. Sẽ thật khó để có thể thay đổi nhận thức và hành động của mọi người chỉ trong 1-2 ngày. Chính vì vậy, dự án giáo dục bền vững cần giúp cho mọi người hiểu được lợi ích của việc bảo vệ thiên nhiên đến chính cuộc sống của họ.”

Luôn quan tâm đến phát triển nhận thức và thúc đẩy hành động vì cộng động cho thanh thiếu niên Việt Nam, vừa qua, Dư Hoàng Tiến Đạt đã sáng lập cuộc thi ISME Debate Contest. ISME DEBATE CONTEST là cuộc thi tranh biện các sáng kiến thúc đẩy phát triển bền vững, mô hình cuộc thi tranh biện xử lý tình huống lần đầu có mặt tại Việt Nam. Cuộc thi mang đến cho những bạn sinh viên những góc nhìn đa chiều về xã hội, kinh tế hiện nay. Các bạn thí sinh sẽ có cơ hội lên tiếng và tranh biện về những vấn đề xã hội gây tranh cãi, nhằm tìm ra giải pháp hoàn thành mục tiêu phát triển bền vững (17 SDGs) mà Liên Hợp Quốc đề ra.

“Mình nhận ra rằng các bạn thanh thiếu niên Việt Nam luôn khao khát được thể hiện quan điểm của mình và đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên, các bạn lại chưa được trao quyền và tin tưởng để có thể cất lên tiếng nói cá nhân. ISME Debate Contest ra đời nhằm thúc đẩy tư duy đổi mới sáng tạo (innovation) của các bạn thanh thiếu niên trong việc tìm ra giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. Bên cạnh đó, mình cũng muốn xây dựng những kĩ năng mềm như tranh biện, tư duy đa chiều, phân tích…. cho công dân thế kỷ XXI”.

Dư Hoàng Tiến Đạt đã sáng lập cuộc thi ISME Debate Contest. ISME DEBATE CONTEST. Hiện tại cuộc thi đang trong quá trình mở đơn (23/6-3/7/ 2022)

Với những nỗ lực trong việc tạo ra những thay đổi tích cực về giáo dục trong thời gian học tập đại học, Tiến Đạt đã nhận được học bổng của Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham Hanoi) được trao bởi ngài Đại sứ Mỹ Marc E. Knapper và Giám đốc AmCham Adam Sitkoff.

Dư Hoàng Tiến Đạt (ở giữa) được trao học bổng AmCham Scholars bởi ngài Đại sứ Mỹ Marc E. Knapper (thứ ba bên trái) và Giám đốc AmCham Adam Sitkoff (thứ ba bên phải).

 

Dư Hoàng Tiến Đạt nhận học bổng AmCham 2021- Vinh dự được Đại sứ Mỹ Marc E. Knapper và Giám đốc AmCham Adam Sitkoff chúc mừng và trao tặng học bổng.

Profile sinh viên Dư Hoàng Tiến Đạt

Giải khuyến khích lĩnh vực kinh tế Cuộc thi Nghiên cứu khoa học Euréka 2021

Giải nhì cuộc thi Nghiên cứu khoa học Đại học Kinh tế quốc dân – Vietcombank 2021

Hai đề tài nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học quốc tế năm 2021

Sáng lập Cuộc thi ISME Debate Contest

Đồng sáng lập dự án Green Journey và Cuddling Mammals

Học bổng 100% trao đổi tại Hà Lan 2019-2020

Có thể nói, Dư Hoàng Tiến Đạt đang xứng đáng là tấm gương sáng cho tuổi trẻ Việt Nam noi theo; là niềm tự hào của thế hệ trẻ Việt Nam dám nghĩ, dám làm, vươn tầm quốc tế; góp phần đưa Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc năm Châu như lời Bác Hồ từng mong đợi.

Diệu Hương

...