03/05/2024 lúc 13:16 (GMT+7)
Breaking News

DT Group khẳng định thương hiệu trên thương trường quốc tế

Thành lập từ 2010, Công ty TNHH SX TM Xuất nhập khẩu D&T (DT Group) đã xác định được trọng tâm hướng đi ngay từ đầu của mình. Mọi hoạt động của DT Group hướng đến lợi ích cộng đồng dựa trên 04 nền tảng giá trị cốt lõi “Sức khỏe – Kiến Thức – Đạo đức – Tâm huyết”, nhờ đó mà DT Group từng bước khẳng định vị thế trên thương trường từ trong nước đến quốc tế. Cung cấp đến người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng từ Yến sào và rong biển, các dịch vụ mang lại sự hài lòng tuyệt đối của khách hàng.

Vượt qua khó khăn - Từng bước khẳng định vị thế

Trong một buổi trao đổi và làm việc với phóng viên Tạp chí Việt Nam Hội nhập, ông Nguyễn Quang Duy – Tổng giám đốc Công ty TNHH SX TM Xuất nhập khẩu D&T chia sẻ: Đại dịch Covid-19 đi qua gây rất nhiều khó khăn, đó là thời điểm tạo ra nhiều thách thức đối với DT Group, những khó khăn phải kể đến như vấn đề về vận chuyển, giãn cách xã hội, nhân công... Tuy nhiên DT Group đã vực dậy, đưa ra những giải pháp linh hoạt kịp thời để vượt qua đại dịch, tìm kiếm các giải pháp thích hợp để duy trì, phát triển công ty đến thời điểm hiện tại. Thông qua đại dịch đã cho thấy được rằng, sức chống chọi, nội lực của công ty ngày càng mạnh mẽ hơn, vững vàng, tự tin hơn, dù gặp bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào luôn đưa ra được những định hướng, ý tưởng vượt qua phù hợp với thời kỳ đổi mới, hội nhập.

Ông Nguyễn Quang Duy – Tổng giám đốc Công ty TNHH SX TM Xuất nhập khẩu D&T.

Trong những ngày đầu tìm hiểu và chế biến Rong nho Nhật Bản, ông Nguyễn Quang Duy cho biết, năm 2012, Viện Hải dương học Nha Trang đã đưa giống rong nho nổi tiếng (tên khoa học: Caulerpa lentillifera là một loài rong tảo biển thuộc họ Caulerpaceae) tại Okinawa - Nhật Bản về xã Ninh Hải, Thị xã Ninh Hòa tỉnh Khánh Hòa nuôi thử nghiệm. Giai đoạn đó ông là một trong những người bắt tay thực hiện mô hình nuôi trồng này với quy mô 3 ha. Tuy nhiên, vào thời điểm lúc bấy giờ, người dân trong nước gần như chưa biết đến rong nho nên không có thị trường tiêu thụ dù công ty ông đã bán với giá rất thấp. Những cọng rong nho chất lượng cao xuất đi Nhật có giá khoảng 5,2 USD/kg. Có thể nói giai đoạn đầu là khoảng thời gian thua lỗ vì sản lượng thấp và đầu ra nhỏ giọt.

Sau hai năm nuôi trồng rong nho với hiệu quả thấp, công ty đang tính đến việc ngưng sản xuất để tập trung vào dòng sản phẩm khác thì năm 2014 người Nhật đến vùng nuôi rong nho tại Ninh Hải để tham quan và tìm hiểu. Qua các bước kiểm nghiệm họ đánh giá rong nho tại Ninh Hải có chất lượng tốt hơn "thủ phủ" rong nho thế giới là Okinawa Nhật Bản, vì vậy họ đề nghị công ty mở rộng vùng nuôi để xuất khẩu ngược sang Nhật. Như bắt được vàng khi nhận thấy tiềm năng của rong nho cũng như vị trí địa lý của Khánh Hòa được thiên nhiên ban tặng nhiều vụng, vịnh nước sâu, đây là điều kiện để phát triển ngành rong biển nói chung và rong nho nói riêng và bản thân ông luôn khao khát tạo ra những sản phẩm chất lượng, có giá trị từ nông sản tại Khánh Hòa nên ông quyết tâm phát triển ngành nuôi rong nho trở thành một ngành kinh tế biển có thu nhập cao tại địa phương.

Trụ sở DT Group (Nhà máy yến sào DTNest).

DT Group xuất khẩu rong nho, yến sào, các sản phẩm làm từ yến và chiếm lĩnh thị trường các nước khó tính như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản. Được biết Nhật Bản là thủ phủ của rong biển nhưng DT Group đã chế tạo thành công được rong biển Nhật và đã xuất bán ngược lại cho Nhật Bản. Đó là niềm tự hào rất lớn vì công ty đã làm được một điều gì đó hết sức vượt bậc. Mỗi tháng, DT Group xuất sang thị trường Nhật, Mỹ khoảng 40 tấn rong nho các loại. Ngoài rong nho, DT Group còn sản xuất ra nhiều sản phẩm từ yến sào DTNest như: Yến sào Hồng Sâm Collagen; Yến sào Đông Trùng Hạ Thảo, Sữa non tổ yến For Kids; Yến sào chưng đường phèn…

DT Group kỷ niệm 10 năm thành lập và ra mắt sản phẩm mới từ yến sào.

Đối với DT Group “ Chất lượng tạo nên giá trị bền vững” nên DT Group luôn đề cao “Giá trị thật” trong từng sản phẩm của mình, luôn tìm hiểu, thay đổi và nâng cao các giá trị sản phẩm; đào tạo nghề cho công nhân; đầu tư các máy móc hiện đại một cách nghiêm túc; thay đổi diện mạo mới theo xu thế hiện đại để vươn tầm phát triển hơn, ngày càng hoàn chỉnh hơn sản phẩm của mình. Đó là tâm huyết cũng như sự kỳ vọng vào sản phẩm của DT Group.

Sản phẩm Rong nho Okinawa của DT Group.

DT Group tự hào đã đi đúng hướng, các sản phẩm hướng về nền nông nghiệp sạch. Với hoài bão, mong muốn, DT Group một ngày nào đó sẽ mang sản phẩm, sản vật của địa phương lan tỏa khắp cả nước và hơn thế nữa mong muốn các sản phẩm được đặt trên “bàn ăn của người châu Âu, châu Á”, lan tỏa trên toàn thế giới. Qua đó thể hiện rằng Khánh Hòa đang có những doanh nghiệp vừa có Tâm có Tầm, làm được những điều hằng mong ước là “mang sản phẩm Made in Khánh Hòa, Việt Nam vươn tầm ra thế giới”.

DT Group vinh dự đón Đồng chí Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Hội đồng OCOP ghé thăm và làm việc tại xưởng SX Rong nho.

Hơn 11 năm hình thành và phát triển, DT Group đã vinh dự đạt được nhiều danh hiệu như “Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Khánh Hòa” năm 2018; Đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố, cấp tỉnh năm 2019; Xác lập kỷ lục là đơn vị có diện tích nuôi trồng và sản lượng thu hoạch Rong nho Nhật Bản lớn nhất Việt Nam năm 2020; Là đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh năm 2021… Đặc biệt được đích thân đồng chí Đinh Văn Thiệu, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng Hội đồng OCOP tỉnh Khánh Hòa thăm và làm việc tại nhà máy Sản xuất Rong nho Okinawa vào ngày 31/12/2021 và Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho sản phẩm Rong nho tách nước Okinawa (năm 2021).

DT Group vinh dự nhận Giấy chứng nhận OCOP 4 sao cho sản phẩm Rong nho tách nước Okinawa.

Ngoài nền du lịch biển tại Khánh Hòa, DT Group đã và đang thực hiện mô hình “Trang – Nông” như các nước Thái Lan, Nhật bản đã làm. Đó là nền du lịch nông nghiệp trải nghiệm, tự tay trải nghiệm quy trình nuôi, trồng rong biển, hái, ăn thử, đóng gói, mang về để cho các du khách trong nước và ngoài nước hiểu được thế nào là nền nông nghiệp sạch, làm ra được cọng rong biển như thế nào và làm thế nào để đạt được các tiêu chí về chất lượng sản phẩm.

Công – nhân viên của DT Group đang lựa những cọng Rong nho đạt chất lượng.

Mục tiêu sắp tới của DT Group đó là: Thu mua và phát triển trên diện rộng tất cả các loại rong biển; Công ty tập trung đầu tư máy móc hiện đại, tạo ra nhiều sản phẩm từ rong biển như rong biển sấy khô có gia vị; rau câu… góp phần nào giúp ổn định đời sống người dân trên địa bàn.

Đẩy mạnh an sinh xã hội góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà

Kể từ khi hoạt động và xây dựng 2 nhà máy sản xuất Yến sào và Rong biển, DT Group đã tạo công ăn việc làm cho hơn 200 công - nhân viên, sử dụng tới 90% nhân lực tại địa phương.

Ông Nguyễn Quang Duy – Tổng giám đốc DT Group cùng nhân viên kiểm tra quy trình khử sạch các hũ yến.

Với tinh thần tạo ra giá trị về sản phẩm cũng như doanh thu, lợi nhuận, DT Group đã đặt cao quan điểm và phương hướng hoạt động của công ty đó là “Phải làm ra được những chuỗi giá trị tạo cho cuộc sống, giúp đời sống người dân tại địa phương ổn định và có thu nhập cao, nâng tầm cuộc sống của cán bộ, công – nhân viên tại công ty”.

Theo anh Phan Bá Long, Trưởng phòng RD tại DT Group cho biết: Lãnh đạo công ty luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của các nhân viên tại công ty, luôn đồng hành, động viên mọi người cùng nhau cố gắng làm việc. Với mức lương trung bình tại công ty từ 4,2 triệu cho đến 7,5 triệu, đời sống công nhân viên phần nào ổn định. Anh cảm thấy rất tự hào khi được làm việc trong một môi trường năng động, hiện đại cùng nhiều chế độ đãi ngộ cho cán bộ, công - nhân viên.

Anh Phan Bá Long, Trưởng phòng RD tại DT Group chia sẻ về môi trường làm việc tại công ty với phóng viên.

DT Group lan tỏa nhiều cách làm hay và hướng dẫn phương thức làm cho các bà con nông dân, đã chuyển dịch phần nào nền công nghiệp nuôi các giống tôm, ốc, sò… còn gặp nhiều rủi ro, chuyển dần sang nền nông nghiệp sạch có chất lượng cao, giúp bà con có thu nhập ổn định hơn. DT Group đã liên kết trồng rong nho, cùng nông dân làm giàu. Nông dân liên kết với Công ty sẽ được đầu tư vốn sản xuất, chuyển giao công nghệ trồng rong nho phù hợp và bao tiêu toàn bộ đầu ra sản phẩm nhằm đảm bảo nông dân có lãi, yên tâm canh tác. Trong quá trình trồng rong nho, nếu gặp bất kỳ sự cố kỹ thuật nào đều được Công ty hướng dẫn, đưa ra giải pháp xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó DT Group còn tổ chức cho các em học sinh từ mẫu giáo, tiểu học trên toàn quốc, các Sở, ban, ngành đi theo hướng đăng ký tour du lịch tại công ty tham quan, trải nghiệm mô hình du lịch “ Trang – Nông”.

DT Group đang thực hiện mô hình du lịch trải nghiệm “Trang – Nông”.

Ngoài ra DT Group tích cực tổ chức những hoạt động “Tương thân, tương ái” hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ những bệnh viện dã chiến, các chốt công an trên địa bàn UBND Tp trong đợt dịch vừa qua; Tổ chức vui Tết trung thu cho các bé thiếu nhi; Xây nhà tình nghĩa đại đoàn kết cho một hộ dân nghèo trên địa bàn xã Vĩnh Lương có giá trị 80 triệu đồng. DT Group mong muốn sẽ luôn đồng hành cùng tỉnh nhà góp một phần sức lực, giá trị để giúp cải thiện đời sống, hỗ trợ thoát nghèo cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Sắp tới DT Group đề ra một tiêu chí đó là, dành một phần lợi nhuận của công ty, kêu gọi cán bộ, công – nhân viên đóng góp thêm phần nhỏ của mình để hằng năm công ty sẽ có những phần quà bằng tiền mặt để đóng góp vào quỹ an sinh xã hội, có thể là Quỹ học bổng cho học sinh nghèo tại địa phương hoặc là xây những căn nhà tình nghĩa cho các hộ dân nghèo, hộ cận nghèo góp phần thúc đẩy đời sống, kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển hơn.

“Qua đây DT Group gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo các cấp, UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành, các nhà chuyên môn, khoa học đã quan tâm, hỗ trợ đưa ra nhiều góp ý giúp công ty ngày một phát triển hơn. Với những tiêu chí đã đặt ra, công ty hy vọng đem giá trị một phần doanh thu, lợi nhuận chia sẻ một phần nào cho cộng đồng các xã nghèo hưởng lợi từ giá trị thặng dư mà công ty đã đặt ra”, Ông Nguyễn Quang Duy – Tổng giám đốc Công ty TNHH SX TM Xuất nhập khẩu D&T chia sẻ./.

Công Ty TNHH SX TM XNK D&T (DT Group) tọa lạc tại thôn Lương Hòa, xã Vĩnh Lương, Tp Nha Trang.

DT GROUP là một trong những doanh nghiệp đầu tiên nghiên cứu và nuôi trồng thành công Rong Nho biển Nhật Bản ở môi trường tự nhiên tại Khánh Hòa. Xây dựng và đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất nước yến sào đạt tiêu chuẩn ISO; Nhà máy sản xuất Rong Nho biển đạt tiêu chuẩn HACCP và Chứng nhận FDA. Đồng thời, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực khai thác Bùn Khoáng thiên nhiên để sản xuất mỹ phẩm làm đẹp.

Võ Hà