13/05/2024 lúc 16:00 (GMT+7)
Breaking News

Đồng Tháp: Thêm cầu nông thôn kiên cố tại xã Bình Thành

Mới đây, Đồng Tháp vừa khánh thành thêm cầu nông thôn kiên cố - cầu Kênh Giáo đường, tại ấp Bình Thuận, xã Bình Thành, huyện Thanh Bình. Cây cầu hứa hẹn giúp hàng nghìn người dân tại đây đi lại an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em đến trường đảm bảo an toàn trong mùa nước lũ dâng cao, góp phần cải thiện môi trường sống và đời sống kinh tế địa phương.

Cầu Kênh Giáo Đường đi vào hoàn thiện, Lãnh đạo địa phương mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các ngành các cấp và các nhà tài trợ để xây dựng địa phương ngày càng phát triển – (Ảnh: Internet)

Cầu kênh Giáo đường có chiều dài 42m, ngang 4m, tải trọng 5 tấn, hoàn thành kiên cố trong vòng 4 tháng thi công, với tổng kinh phí đạt gần 2,2 tỷ đồng (doanh nghiệp tài trợ 2 tỷ đồng, còn lại vốn đối ứng của địa phương và nhân dân đóng góp). Cầu đạt chiều cao an toàn so với mực nước lũ, có đường dẫn, lan can và biển báo đảm bảo an toàn giao thông theo quy định.

Xã Bình Thành là xã vùng ven của huyện Thanh Bình, có hơn 5.000 hộ dân sinh sống với ngành nghề chủ yếu là nông nghiệp, thủy sản. Đây là một trong những xã sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới của địa phương. Tại đây công tác phát triển hạ tầng, luôn nhận được sự hưởng ứng của người dân. Cùng với sự phát triển, đi lên của nền kinh tế, thì việc hình thành những công trình cầu bêtông kiên cố không chỉ giúp nối liền giao thông nông thôn mà còn là cơ sở để phát triển giao thương, kinh tế, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân./.

Hoàng Châu