03/05/2024 lúc 21:47 (GMT+7)
Breaking News

Đồng Tháp: Ngày Quốc tế Yoga lan tỏa tinh thần “Một thế giới một sức khỏe chung”

Nằm trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác thương mại đầu tư giữa Ấn Độ với tỉnh Đồng Tháp (diễn ra từ 27/6 đến 29/6/2023), Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023 với chủ đề "Một thế giới một sức khỏe chung" vừa được tổ chức vào sáng ngày 28/6, tại Công viên Văn Miếu, TP. Cao Lãnh.

Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023 với chủ đề "Một thế giới một sức khỏe chung" vừa được tổ chức tại Công viên Văn Miếu, TP.Cao Lãnh

Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023 với chủ đề “Một thế giới một sức khỏe chung” do UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Cũng là sự kiện trong chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Yoga 21/6.

Phát biểu chào mừng Ngày quốc tế Yoga, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Phước Thiện cho biết, Việt Nam và Ấn Độ đã thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1972, hiện nay quan hệ hai nước đã được nâng tầm thành Đối tác chiến lược toàn diện. Năm 2020, Thủ tướng hai bên đã thông qua "Tầm nhìn chung vì Hòa bình, Thịnh vượng và Con người". Đây là lần đầu tiên, "con người" trở thành trụ cột của quan hệ song phương Việt Nam - Ấn Độ trong văn bản chính thức, đặt ra các nguyên tắc chỉ đạo cho sự phát triển trong tương lai của hai dân tộc.

Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023 có chủ đề “Một thế giới một sức khỏe chung”

Sau lần tổ chức đầu tiên Ngày Quốc tế Yoga năm 2022, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã phát triển nhiều câu lạc bộ, nhóm tập Yoga ở nhiều độ tuổi, đối tượng, đặc biệt còn thu hút đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động, nhân viên văn phòng luyện tập tăng cường sức khoẻ, thẩm mỹ và còn phát huy trí tuệ, khả năng tập trung, sáng tạo trong công việc.

Năm nay là lần thứ 2 tỉnh Đồng Tháp tổ chức sự kiện này

Tiếp nối thành công này, năm 2023 tỉnh Đồng Tháp tiếp tục tổ chức sự kiện này. Năm nay có sự tham gia Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh Madan Mohan Sethi và 100 đại biểu là các doanh nghiệp đến từ Ấn Độ; ông Nguyễn Phước Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, đại diện các sở, ban, ngành tỉnh, huấn luyện viên Yoga của Liên đoàn Yoga Việt Nam cùng với khoảng 400 đại biểu là những người luyện tập Yoga tham dự chương trình.

Đây là hoạt động nhằm góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân tỉnh Đồng Tháp nói riêng, nhân dân Việt Nam nói chung với nhân dân Ấn Độ

Yoga là một bộ môn luyện tập khá toàn diện có nguồn gốc từ Ấn Độ, tốt cho sức khỏe và được mọi người ưa thích. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp ông Nguyễn Phước Thiện cho rằng, ngày Hội Yoga không chỉ mang ý nghĩa khuyến khích việc tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe của người dân, mà còn là hoạt động đối ngoại nhân dân quan trọng nhằm góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân tỉnh Đồng Tháp nói riêng, nhân dân Việt Nam nói chung với nhân dân Ấn Độ.

Sự kiện ý nghĩa này cũng đã góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư và hình ảnh năng động, mến khách của người dân đất Sen hồng đến với du khách trong nước và quốc tế./.

 

Trí Đức - Hoàng Châu