03/05/2024 lúc 21:37 (GMT+7)
Breaking News

Đồng hành cùng doanh nghiệp trên chặng đường 4.0

VNHNO - Ngày 9/10, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10) tại Nhà hát lớn Hà Nội. 

VNHNO - Ngày 9/10, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10) tại Nhà hát lớn Hà Nội. 

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh VGP/Lê Sơn.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Ông Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội DNNVV cùng các Hiệp hội, doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình biểu dương và đánh giá cao những đóng góp to lớn của Hiệp hội DNNVV Việt Nam qua hơn 10 năm hình thành và phát triển. 

Theo Phó Thủ tướng, sự quyết tâm, tính năng động, khả năng sáng tạo của các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam là cơ sở quan trọng để chúng ta không bỏ lỡ chuyến tàu cách mạng công nghiệp 4.0, thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia quá trình liên kết, nội địa hóa sản phẩm với doanh nghiệp FDI, chuỗi giá trị trong nước, khu vực và toàn cầu.

Ảnh VGP/Lê Sơn.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: "Các DNNVV chiếm trên 97% tổng số doanh nghiệp cả nước, là lực lượng quan trọng đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động, góp khoảng 40% GDP, 33% giá trị sản xuất công nghiệp, 30% giá trị hàng hóa xuất khẩu và thu hút khoảng 50% lực lượng lao động cả nước".

Tính từ đầu năm 2017 đến nay, số lượng doanh nghiệp thành lập mới đạt mức kỷ lục cao với quy mô vốn đăng ký, năng lực cạnh tranh ngày càng được nâng lên.

Hiệp hội đã tích cực tuyên truyền, vận động các hội viên và cộng đồng các doanh nghiệp tuân thủ pháp luật, tham gia các phong trào mang nhiều ý nghĩa do Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam phát động nhằm góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc như phong trào đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo...

Ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam cảm ơn Đảng và Nhà nước cùng các bộ ngành, địa phương và người dân đã quan tâm, ủng hộ để các doanh nghiệp và doanh nhân có được những thành quả đáng khích lệ như ngày hôm nay.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế xã hội từ năm 2018 trở đi. 

Đặc biệt là thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết số 09/NQ-TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế đã đề ra.

Đó là xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, có tinh thần dân tộc, giác ngộ chính trị, văn hóa kinh doanh, có trách nhiệm xã hội cao, có đủ năng lực, trình độ để quản lý các doanh nghiệp hoạt động có chất lượng, hiệu quả. 

Ngoài ra cần phải nỗ lực phấn đấu đến năm 2020, Việt Nam có một số doanh nghiệp, doanh nhân có thương hiệu đạt tầm cỡ khu vực Đông Nam Á.

Bên lề sự kiện có nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm tôn vinh, động viên các doanh nghiệp, doanh nhân cả nước tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự nghiệp phát triển nước nhà./.